...รบกวนช่วยดูทริป เชียงคาน-หนองคาย-ขอนแก่นให้ด้วยค่ะ

...พอดี ดิฉันได้จองห้องพักที่เชียงคานไว้เมื่อ 2 เดือนที่แล้วแต่มีเหตุให้ไม่ได้ไปซะทีเนื่องจากดิฉันท้องอยู่ค่ะ แล้วตอนที่จะไปหมอนัดเจาะน้ำคร่ำ พอดีเลยต้องเลื่อนๆไปเรื่อยจนถึงวันนี้คงเลื่อนไม่ได้แล้วเพราะเดี๋ยวท้องแ่ก่กว่านี้ คงไปไม่ไหวแล้ว และถ้าลูกคลอดคงหมดสิทธิแน่นอน

.....ที่ต้องมาตั้งกระทู้ถามเพราะว่าไม่เคยไปเลยค่ะ แถบอีสานนี้ไม่เคยไปสักจังหวัด ไม่ทราบถนนหนทาง ว่าเป็นอย่างไร ทุกอย่างหาข้อมูลจากเนตทั้งสิ้นไม่ทราบว่าของจริงเป็นอย่างไร เลยอยากขอคำแนะนำจากท่านที่เคยไปเห็นสภาพจริงมาแล้วจะได้เตรียมตัว และระมัดระวังตัวได้ถูก

.....ไปกัน 3 คนค่ะ มีดิฉันท้อง 28 สัปดาห์ พี่สาว และลูกสาวคนโตของดิชั้น 11 ขวบ ขับรถไปกันเอง ใช้วิชค่ะ

โปรแกรมมีดังนี้ค่ะ
06.00 ออกจากกทม. ใช้เส้นทาง กรุงเทพ-สระบุรี-ด่านขุนทด-ชัยภูมิ-ชุมแพ-เลย-เชียงคาน ค่ะ เพราะจะกลับทางขอนแก่น
ตั้งพักทุก 1 ช.ม.พักครั้งล่ะ 1/2 ช.ม.ค่ะ เตรียมแผนที่จากอากู๋เรียบร้อย
แวะทานข้าวกลางวันช่วงไหนดีค่ะ ที่ไม่ต้องวกเข้าไปมาก และไม่เปลี่ยว
คิดว่าคนอื่นขับกัน 7-8 ช.ม.ดิฉันคงใช้เวลาสัก 10 ช.ม.แน่ค่ะ คงไปถึงเชียงคาน 5-6 โมงเย็นเป็นแน่แท้ ถ้ามีเส้นไหนที่ดีดีกว่านี้แนะนำได้ค่ะ

17.00 น.ถึงเชียงคาน พักบูติคโฮเต็ล เดินเล่นถนนคนเดิน ควรจะไปไหนอีกมั้ยค่ะ หรือว่าเย็นแล้วเดินแค่นี้พอ

05.00 ตักบาตรตอนเช้าเดินเล่นในเชียงคาน ทานอาหารเช้า
08.00 เช็คเอาท์ ออกเดินทางไปหนองคาย แวะแก่งคุดคู้ ปากชม
12.00 ปัญหาแล้วค่ะ ทานข้าวที่ไหนดีไม่มีข้อมูลเลย หรือมาทานที่หนองคายเลยดีค่ะ
13.00 เดินเล่นตลาดท่าเสด็จ ข้ามไปลาวดีมั้ยค่ะกะว่าจะอยู่ที่หนองคาย สัก 4-5 ช.ม.ค่ะ
16.00 น.ออกจากหนองคายกะว่าขับรวดเดียวถึงขอนแก่นเลยค่ะ ประมาณ 2 ช.ม.ได้มั้ยค่ะ ถนนดีมั้ยค่ะ เปลี่ยวมั้ย
19.00 ถึงขอนแก่นทานข้าวเย็นที่นี่ ไปเดินเล่นตลาดต้นตาลค่ะ ไม่ได้จองที่พักกะไปหาเอาดาบหน้าค่ะ แนะนำที่พักกลางเมืองดีๆได้น่ะค่ะ

08.00 เที่ยวเมืองขอนแก่นนิดหน่อย ค่อยขับรถกลับ เรื่อยๆค่ะไม่รีบ แวะเที่ยวไหนดีค่ะ ถนนเป็นอย่างไรค่ะ ระหว่างทางกลับที่ไม่ใช่แถว ปากช่อง เขาใหญ่เพราะเบื่อแล้วอะค่ะ

........ขอบคุณล่วงหน้าทุกความเห็นน่ะค่ะ

...รบกวนอีกนิดค่ะ ลืมบอกเดินทางวันจันทร์ที่ 22-23-24 ต.ค. ค่ะ งานนี้คงเน้นช้อปปิ้งกะกิน อย่างเดียว ธรรมชาติลำบากๆคงไม่ไหวค่ะ ส่วนลาวที่อยากข้ามไปแค่อยากไปเดินซื้อของฝั่งโน้นแค่นั้นค่ะ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

ข้าวเที่ยงแวะทานที่ อ.สังคมก็ได้ครับ ริมโขงบรรยากาศดีครับ

มาถึงหนองคายแวะเดิที่ท่าเสด็จก็ได้ครับ ไม่ต้องข้ามไปฝั่งลาวหรอกครับ

เส้นทาง หนองคาย - ขอนแก่น ถนนดีมากครับไม่ต้องกังวล

ถ้าไปถึงเชียงคานเร็วกว่านี้คงจะได้ไปเที่ยวภูทอกหรือไม่ก็นั่งเรือดูวิวแก่งคุดคู้ค่ะ
ส่วนถนนคนเดินคิดว่าคนเยอะมากแน่นอน เพราะเปนวันหยุดยาว
เคยไปช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ค่ะ ร้านอาหารแทบไม่มีให้นั่ง แต่ถ้าไม่หวันคนเยอะ
และอยู่ง่ายกินง่ายก็จัดไป
ส่วนขอนแก่นเราเคยไปพักแต่ขอนแก่นโฮเต็ลค่ะ ราคาไม่รุเท่าไหร่เพราะมีคนออกให้
แต่ห้องหรูหราพอสมควรและสะอาดมากค่ะ แต่อาหารเช้าอาจน้อยไปหน่อย
เที่ยวให้สนุกนะคะ

เขามาดูอย่างเดียวครับเห็นบอกว่าให้เข้ามาดู

แนะนำ ออกจากเชียงคานแวะทานไก่ย่างที่ปากชม ร้านอยู่ขวามืออร่อยใช้ได้ รู้สึกว่าชื่อร้านเจ้ไฝ่ ติดร้านขายของเล่นเด็ก คนเยอะๆ