รบกวนเหล่าเซียน สิงคโปร์ ชาว BP ลองตรวจสอบการจัดทริป 4 วัน 3 คืนไปเยือนสิงคโปร์ครั้งแรกครับ

รบกวนช่วยตรวจการจัดทริป สิงคโปร์ 4 วัน 3 คืน พักที่ Beary Nice ทั้ง 3 คืน ช่วงวันที่ 19 - 22 ตุลานี้ พอดีจะไปเยือนครั้งแรกของผมครับ เลยอยากไปที่โน่น ที่นี่ไปหมด ผมเลยไม่แน่ใจว่าการจัดทริปแบบนี้ พอจะเป็นไปได้มั๊ยครับ ถ้าหากมีคำแนะนำ เรื่องสถานที่ อาหาร หรือการเดินทางอื่นๆ เพิ่มเติม ยินดีรับคำแนะนำครับ โดยเฉพาะเรื่องอาหาร และกาแฟครับ ;D

วันที่ 1 ศุกร์ 19/10/12

14.05 น. ถึง สนามบิน Changi Airport [หยิบแผนที่ / ซื้อบัตร ezlink ]
15.00 น. Check in ที่พัก Beary Nice Hostel - China Town
15.30 น. เดินทางไป Sea Wheel Travel ซื้อบัตร USS และที่ท่องเที่ยวอื่นๆ
16.30 น. นั่ง MRT สาย Circle Line ลง Bayfornt เดินเที่ยว Gardens by The Bay ( อาจจะไม่เข้า Dome เดินเที่ยวด้านนอก )
17.30 น. เดินเที่ยว Marina Bay Sands ( เคยเห็นข้อมูลว่าวันธรรมดาสามารถเข้าไปในโซนสระว่ายน้ำได้ เลยคิดว่าจะเอามาลงวันนี้ครับ ) ไม่แน่ใจว่าจะแวะถ่ายรูปสะพาน Helix ทันรึเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจครับ
20.00 น. ดูโชว์ Fountain of Weath รอบสองทุ่ม เดินเล่นแถวนั้น รอสัมผัสน้ำพุรอบ 21.30 น.
22.00 น. เดินเล่นแถว Merlion Park ถ่ายรูปรอชม Light & Sound รอบ 23.00 น. แล้วกลับที่พัก

วันที่ 2 เสาร์ 20/10/12

7.30 น. ออกจากที่พักขึ้น MRT ไป Vivo City ไป Sentosa
9.00 น. เดินเล่น Merlion walk และถ่ายรูปกับสิงโตตัวพ่อ
10.00 น. เข้า USS ทั้งวัน ( ที่นี่ไม่ทราบว่าจะไปทานอาหารที่ไหนดีครับ เอาที่ไม่เผ็ดและไม่แพงน่ะครับ ;P )
17.00 น. ออกไปเดินเล่น Silosa Beach เดินเล่นรอบๆ Sentosa (แถวนี้หาอะไรทานดีครับ มีแนะนำบ้างรึเปล่าครับ )
19.00 น. ดู Song of the Sea
21.00 น. ดูการแสดง Crane Dance
21.30 น. เดินทางกลับที่พัก อาจจะเดินเล่น China Town ตอนกลางคืนถ้าแรงเหลือครับ

วันที่ 3 อาทิตย์ 21/10/12

7.30 น. ออกจากที่พักหาอะไรทาน แล้วไป Sentosa รอบนี้อาจจะนั่งกระเช้าที่ Mount Faber ไปครับ
9.00 น. เล่น Luge & Sky Ride / เข้าชม Under water world และ Dolphin lagoon
13.00 น. นั่ง MRT กลับเดินเล่นที่ Orchard หาของกินอาหาร กาแฟ ( พี่สาวอยากซื้อ Charles & Keith มีที่แนะนำมั๊ยครับ อันนี้พี่สาวบอกสำคัญมาก ฮ่าาา ) ณ ช่วงเวลานั้นผมอาจจะแวะไปหมู่บ้าน Holland ด้วยพอไหวมั๊ยครับ
17.00 น. นั่ง MRT ไปเที่ยวโรงละคร Esplanade ( ออกมาหาอะไรทาน แถวนี้อะไรเด็ดครับ ^^ )
20.00 น. ขึ้น Singapore Flyer นั่ง MRT ไปลงสถานี Promenade
21.00 น. ขึ้นไปนั่ง Singapore river Cruise ชมเมืองยาวราตรี ( อันนี้จุดขึ้นเรือมันอยู่ตรงส่วนไหนกันแน่น่ะครับ >< )
22.00 น. เดินเล่นแถว Boat Quay & Clarke Quay พอใจแล้วกลับที่พัก

วันสุดท้าย จันทร์ 22/10/12

7.00 น. เดินเล่น China Town วัดพระเขี้ยวแก้ว เล็งๆของฝากพวงกุญแจ ไม่แน่ใจว่าร้านเปิดรึยัง >"
9.00 น. นั่ง MRT เข้าชมสวนนก Jurong bird park
12.00 น. นั่ง MRT ไปลง Bugis เดินเล่น ไปเรื่อยๆ โผล่ Little India แวะเข้าห้างมุสตาฟา ซื้อของฝาก วนมา China Town ซื้อของที่เล็งไว้ แล้วขนกลับที่พัก
15.30 น. ถึงสนามบิน Changi Airport
17.30 น. เครื่องออกจากสิงคโปร์
18.50 น. ถึงดอนเมืองโดยสวัสดิภาพ ^^

นี่เป็นแผนการเดินทางคร่าวๆ ที่ค่อนข้างแน่น เลยไม่แน่ใจว่าการเดินทางแบบนี้พอจะเป็นไปได้มั๊ยครับ สำหรับมือใหม่ในสิงคโปร์ ต้องรบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม

Charles & Keith 313 เลยครับ เมื่อวานเห็นมี Collection winter มาแล้วนะครับ ^^

ไปครั้งแรกอาจจะรู้สึกว่าเหมือนต้องใช้เวลาเยอะ แต่ว่าความจริงแล้ว แต่ละที่มันใช้เวลาไม่นานครับ ผมไปครั้งที่แล้วเดินรอบอ่าวจาก clark -> merlion -> esplanade -> Marina Bay ไปๆมาๆทุกคืน ทุกคืนครับ สวยดี
ผมไปวันที่ 20 - 23 ตค. พักไชน่าทาวเหมือนกัน ถ้าโชคดีคงได้เจอกันครับผม

อ่า ครับพี่สาวคงปลื้มน่าดูเลยหล่ะครับ ผมกลัวว่าเวลา shop มีให้ 3 ชั่วโมงกว่าจะพอมั๊ยเนี๊ยะ ฮ่าาาา ;D

อ่าถ้าแบบนั้นเยี่ยมเลยครับ คุณ padeenaja ไอ้ผมก็นึกว่างานนี้คงต้องเดินกันขาลากกลัวเวลาจะไม่พอน่ะครับ หะหะหะ

ปล. โอ้วไปช่วงเดียวกันเลย หวังว่าจะได้เจอกันนะครับ ; )

เพิ่งกลับมา
-Fountain of Weath ปิดยาวถึงสิ้นปีค่ะ
-อาหารใน food court ตกประมาณ set ละ 11-13 SGD[1 คน] + น้ำขวดละ 2-3 SGD พกอาหารเข้าไปได้ค่ะ ไม่ตรวจกระเป๋า ข้างนอกมี 7/11(อยู่ระหว่าง USS กับ sentosa express station) น้ำเอาไปแต่ขวด มีที่เติมน้ำดื่มหน้าห้องน้ำทุกที่ค่ะ จะได้ไม่หนัก
-มีร้าน Charles & Keith ที่ชั้น 3 ห้าง Raffle city อยู่ตรง MRT - city hall station

วันที่ 1 ศุกร์ 19/10/12
อย่างอื่นตามนั้น
20.00 น. ไปดู Light & Sound เลยครับ น้ำพุFoWไม่ค่อยมีอะไร หรือไปเดินเล่นหน่อยหลังดูL&Sก็ได้ครับ แล้วไปเดินClarke Quay ต่อเลยเพราะไปวันอาทิตย์มันเหงาๆไม่มีคนแต่วันศุกร์เปิดถึงเช้า
วันที่ 2 เสาร์ 20/10/12
เอามาไว้วันเดียวกันนี่แหละครับ ไม่ต้องไปมาหลายรอบ
หรือจะไป สะพานฮาริสันก่อนไปวีโว่ก็ได้ครับ แต่ไม่ค่อยมีไรมาก
นอกนั้นก็ตามนั้นครับ
วันที่ 3 อาทิตย์ 21/10/12
พี่สาวอยากซื้อ Charles & Keith มีที่แนะนำคือ ที่ มาริน่านั่นแหละครับของเยอะ และที่ CityLinkที่ไปดูน้ำพุด้วยนั่นก็ของเยอะ
แล้วค่อยไปเก็บตกอีกทีที่สนามบิน ที่นั่นถูกกว่าเยอะ
...
13.00 บ่าย นั่ง MRT เข้าชมสวนนก Jurong bird park
17.30 แนะนำให้ไป ไนท์ซาฟารีครับ อยู่ทางเดียวกัน น่าไปเที่ยวสักครั้ง
เสร็จแล้ว นั่งรถบัสไปลงมุสตาฟาเลยเพราะเปิด24 ชั่วโมงซื้อของตอนดึกก็ดีไม่ค่อยมีคน
ซื้อเสร็จจะได้เอามาแพ็คกระเป๋าทัน ไม่ต้องรีบแพ็คตอนก่อนกลับ
วันสุดท้าย จันทร์ 22/10/12
7.00 น. เดินเล่น China Town วัดพระเขี้ยวแก้ว ร้านของฝากพวงกุญแจยังไม่ค่อยเปิดแนะนำซื้อวันแรกๆเลย
9.00 น. นั่ง MRT ไปเที่ยวโรงละคร Esplanade
ขึ้น Singapore Flyer นั่ง MRT ไปลงสถานี Promenadeขึ้นไปนั่ง Singapore river Cruise
_________________________________________________
...
ปรับตามนี้ครับ

อ่าครับ ขอบคุณมากครับ คุณ pimpat กับคุณ cantare มากๆครับสำหรับทริคและข้อมูลนี้ ช่วยได้เยอะเลยครับ ขอบคุณมากคร้าบบบบ เดี๋ยวจะลองไปปรับใช้เพื่อให้ออกมาดีและลงตัวที่สุดนะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ ^^

ติดฝนที่เมอร์ไลออน T_T หนักมาก