++++ ขอถามเรื่องจะพาแม่ที่นั่งวิลแชร์ ขึ้นเครื่อง แอร์เอเซีย +++++

อยากพาแม่ไปเที่ยวทางเหนือค่ะ อยากนั่งแอร์เอเซียเวลามี โปรออกมา (เพราะงบไม่มากค่ะ) คือคุณแม่ต้องนั่ง วิลแชร์ ค่ะ ไม่ทราบว่าจะพาขึ้นเครื่องลำบากมากมั้ยคะ เพราะแอร์เอเซีย ไม่ได้เชื่อมงวง ขอรอคำตอบจากผู้มีประสบการณ์ด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
จาก ประสบการณ์ตรง แจ้งเจ้าหน้าที่ check in ตอนจะนั่งรถ bus จะมีรถตู้ไปส่งที่บรรไดเครื่องบิน จากนั้นต้องอุ้มขึ้นกรณีไม่สามารถเดินได้ (อ้างอิงจากที่สุวรรณภูมิ)


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เคยพาคุณยายอายุ 90นั่งวีลแชร์ขึ้นแอร์เอเชียมาแล้ว ไม่ลำบากค่ะ เค้าย้ายที่นั่งให้มานั่ง hot seat ด้วยค่ะ ลำบากแค่ตอนนั่งเค้าบอกว่าเป็นกฏว่าต้องให้นั่งข้างในห้ามนั่งริมทางเดิน แล้วคุณยายเราเค้าเคลื่อนตัวลำบากค่ะ ลุกยืนได้แต่ไม่ค่อยยอมเคลื่อนค่ะ
ของเราเค้าเทียบงวงให้ทั้งไปและกลับนะค่ะ ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับมีผู้โดยสารวีลแชร์หรือเปล่า เพราะ เห็นเค้าเปลี่ยนเกจตอนขากลับก่อนเครื่องมาถึงแปบเดียวอ่ะค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ต้องมีคนที่จะอุ้มขึ้นบันไดได้ไปด้วยครับ
บางทีการเทิร์นโอเวอร์มันรีบๆ พนักงานเขาอาจจะไม่ว่างช่วย
หรือให้แจ้งเขาไว้ตั้งแต่ซื้อตั๋ว (มีช่องให้ติ๊กตอนซื้อ) เขาจะจัดคนไว้ให้ครับ(อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม)


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
เหมือนจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มนะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ดอนเมืองมีรถHighLift ให้ แต่ต้องแจ้งล่วงหน้าครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ตอนนั้นผมพาคุณแม่ไปต่างประเทศ
เริ่มโดยแจ้งที่เคาว์เตอร์ เพื่อติด tab ก่อน แล้วเราจึงเข็นรถผ่านคุณแม่ไปถึงที่เกจ ต้องต่อรถบัส ผมและน้องชาย ช่วยกันอุ้มขึ้นรถ แล้วกางวีลแชร์ให้คุณแม่นั่ง (ล็อกล้อ) ผู้โดยสารท่านอื่นก็มอง
เราไม่สนใจ เพราะเป็นความฝันของท่าน ครั้งหนึ่งจะได้ขึ้นเครื่องบิน และไปต่างประเทศครั้งแรก (สมัยท่านสาว ๆ ค่าเครื่องบินแพงมาก)
พอรถจองก็ช่วยกันอุ้มกับน้อง ขึ้นเครื่อง แอร์ให้นั่ง Hot seat (จริง ๆ ก็จองไว้ครับ) ส่วนวิลแชร์ก็ฝากกับเจ้าหน้าที่โหลดเก็บไว้ พอถึงสนามบิน เขาก็นำมาให้ที่หน้างวงเทียบ เข็นท่านต่อ ดีครับ นึก ๆ ก็ยังมีความรุ้สึกที่ดี...

ปกติไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม...ยกเว้นบางสนามบิน (ตปท) อาจให้โหลดวิลแชร์เข้าใต้เครื่อง ตั้งแต่เช็คอีน แล้วใช้รถวิสแชร์บริการของสนามบินครับ (ราคาก็ไม่โหด ตามค่าครองชีพ) ให้กำลังใจครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
เขาเพิ่งซื้อรถ HighLift มาประจำการครับ คงไม่ลำบากต้องยกขึ้นบันไดแล้ว


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
เพิ่งกลับจากเชียงใหม่ได้ 2 วัน
ก็เดินผ่านงวงช้าง ทั้งไป-กลับ นะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 8