มือใหม่มากจะไปเที่ยว Sydney รบกวนพี่ๆ ช่วยแนะนำด้วยครับ

สวัสดีครับ คือผมยังไม่เคยออกนอกประเทศเลยครับ แล้วทีนี้เดือนหน้าจะได้มีโอกาสไปครับ เลยจะมาขอความช่วยเหลือจากพี่ในนี้ครับ ขอถามเป็นข้อๆเลยละกันนะครับ

1.เรื่องโรงแรม ผมได้นอนที่ The great southern Hotel ไม่ทราบว่าเป็นยังไงบ้างครับ(ทำเลโดยรอบและการเดินทางไปสถานที่อื่น)

2.มีเวลาใน Sydney 1วัน และ Melbourne 1วัน รบกวนพี่ๆ ช่วยจัดทริปให้หน่อยครับ เอาแบบไม่ลุยมากนะครับ เพราะว่ามีผู้ใหญ่ไปด้วยกันหลายคน
เน้นแบบผู้ใหญ่ชอบอะครับ

ขอบคุณไว้ล่วงหน้าก่อนเลยนะครับ เพราะต้องได้คำตอบที่เป็นประโยชน์และจริงใจแน่ๆเลยครับ

ตอบเรื่อง รร ไปแล้วนะครับ
ส่วนที่เที่ยว ส่วนใหญ่อยู่รอบ Sydney Harbor
ส่วน 1 วัน ใน Melbourne ขึ้นกับว่าคุณอยากไปไหน เที่ยวเช้ากลางวันที่ในเมือง เย็นไป Phillip island อาจจะดีที่สุด

1วันเที่ยวซิดนีย์ ก็ต้องไปถ่ายรูปกับ. Opera House นั่นแหละค่ะ

จากนั้นก็เดินเที่ยวชมทัศนีย์ภาพโดยรอบ 1วันนี้น้อยมากๆค่ะ. แล้วถ้ามีผู้ใหญ่มากๆก็จะทำเวลามากไม่ค่อยได้

และเดินได้ไม่มากด้วยเพราะจะเหนื่อยมาก

ส่วนเมลเบิร์น1วันนี่อยากเที่ยวแบบอารมณ์ในเมืองหรือว่า เอาวิวค่ะ

เพราะถ้าจะเที่ยวในเมืองเมลเบิร์นไม่ค่อยมีไรน่าตื่นตาตื่นใจเท่าไหร่นัก จะมีก็แค่บรรยาการศรถแทรม

ที่เที่ยวส่วนใหญ่จะอยู่ห่างเมืองออกไปเช่น. Philipe island. หรือ Mornington pennesula มีบ่อน้ำร้อนให้แช่

ใจเราอยากแนะนำให้ซื้อเดย์ทัวร์ (หรือเช่ารถก็ได้ถ้าคุณมีใบขับขี่) ไปเที่ยว great ocean road.

แวะดู twelve apostles สัญลักษณ์อย่างนึงของการไปเที่ยวเมลเบริ์นค่ะ

ลองSearch ดูแล้วกันค่ะว่าชอบแนวไหน

แนะนำให้นั่งเรือเฟอร์รี่ ไปแมลี บีช หรือสวนสัตว์ ก็ได้ครับ
ใช้เวลาไม่มากและได้บรรยากาศซิดนีย์ครับ

แล้วก็เดินเล่นแถวๆ เดอะร็อค โอเปร่า ดาริ่งฮาร์เบอร์ ไชน่าทาวน์ และตลาดอะไรซักอย่าง
ที่ติดกับไชน่าทาวน์ครับ แค่นี้ก็น่าจะหมดวันละมั้งครับ

เมลเบิร์น 1 วันนี่ ตั้งแต่เช้าตรู่จนถึงค่ำมืดหรือไม่คะ?

ถ้าคนไม่เยอะมาก เช่ารถขับไป Great Ocean Road แบบออกแต่เช้า กลับค่ำๆ ก็พอได้ค่ะ
(แต่ผู้ใหญ่จะทนนั่งในรถไปเป็นวันๆ ได้ไหมคะ?)

หรือไม่ก็ ขึ้นแทรมฟรีเที่ยวในเมือง
ไปถ่ายรูปที่ brighton beach ถ่ายรูปกับกระท่อมเก็บเรือหลากสี
เดิน queen victoria market อะไรพวกนี้ไป

ถ้าออกไป Philipe island แบบซื้อทัวร์ครึ่งวัน
ช่วงหน้าร้อนนี่น่าจะขึ้นรถออกไปตอนบ่าย แล้วกลับเข้าเมืองประมาณเที่ยงคืนค่ะ
เพราะหน้าร้อนมืดช้า เพนกวินเลยพาเหรดช้าไปด้วย สองทุ่มสามทุ่มถึงจะเริ่มค่ะ

ขอบคุณพี่ๆมากนะครับ สำหรับคนตอบ
ยังต้องการความคิดเห็นอยู่ตลอดนะครับ เพิ่มเติมได้ครับขอบคุณครับ

ที่เมลเบิร์น ช่วงเช้านั่งรถ Shuttle ชมเมือง เป็น City Tour ฟรีค่ะ

ช่วงบ่าย ซื้อทัวร์ครึ่งวันไปเยี่ยมเหล่าเพนกวิน

อยู่บน george st. คนพลุกพล่าน ไม่น่ากลัวหรอกค่ะ เดินข้ามถนนมาก็เป็น thaitown แล้ว แล้วก็ ใกล้ central station จ้า