ช่วยเลือกที่นั่งสายการบิน Eva หน่อยค่ะ บินกับลูกอายุสองขวบค่ะ

สวัสดีค่ะ
เราจะโทรไปเลือกที่นั่งกับ call center ของ Eva Air ค่ะ นี่เป็นครั้งแรกที่เดินทางกันสองคนกับลูกอายุ 2 ขวบจากอังกฤษไปไทย บินประมาณสามทุ่มค่ะ เราเคยถาม call center แล้วเค้าบอกว่าลูกเรา 2 ขวบเลยไม่จำเป็นต้องเลือกที่นั่งแถวหน้าสำหรับเด็กทารก แต่หากอยากได้ต้องเลือกตอนไปเช็คอินค่ะ เราคิดว่าในเมื่อลูกไม่ได้นอน bassinet แล้วก็คงไม่เลือกที่นั่งตรงนั้นเพราะหากเด็กทารกคนอื่นร้องไห้อาจทำให้ลูกเราคึกทั้งคืน ( ไม่ได้ว่าเด็กทารกน่ะค่ะ แต่เราไม่อยากให้ลูกเราตื่นแล้วรบกวนผู้โดยสารท่านอื่นค่ะ )

เข้าเรื่องน่ะค่ะ เราอยากได้ที่นั่งที่เหมาะกับเราและลุก ลูกสาวเราซนมากค่ะ ชอบร้องเพลงส่งเสียงโวยวาย อารมณ์ดีค่ะ เลยอยากได้มุมเงียบ ๆ เผื่อให้เค้าได้หลับง่าย ๆ ค่ะ

ที่นั่งตามลิงค์ด้านล่างน่ะค่ะ
http://www.seatguru.com/airlines/Eva_Airways/Eva_Airways_Boeing_777-300%20%2877W%29.php

ขอบคุณมากค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
ขึ้นกับว่านั่งชั้นอะไรครับ ถ้า Elite Class แนะนำ 21 D-E หรือ 21 F-G ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ถ้าหากมี INF (INFANT) ไปด้วย คืออายุไม่เกิน 2 ขวบแม้แต่วันเดียวถือเป็น INF (ไม่มีที่นั่ง อุ้มเอาสถานเดียว ขอตระกร้าเด็กได้แต่ต้องอายุไม่เกิน 6 เดือน) สายการบินเขาจะจัดที่นั่งไว้ให้ อาจจะมีการแบ่งโซนที่นั่งโดยเฉพาะ ส่วนใหญ่จะเป็นแถวหน้าสุดซึ่งถ้าหากดูจากในผัง SEAT MAP บางครั้งจะเห็นว่าที่นั่งบางจุดที่ไม่ใช่ EXIT สายการบินจะบล๊อคปิด ซึ่งบางสายการบินจะบล๊อกไว้ให้ผู้โดยสารที่เดินทางกับทารกโดยเฉพาะ ต่อให้ทารกอายุเกิน 6 เดือน เกินที่จะขอตระกร้าเด็กได้ก็ตาม แต่สายการบินเขาก็จะเตรียมจัดที่ไว้ให้เพื่อสะดวกในการดูแลผู้โดยสารที่มีทารกเดินทาง และสะดวกต่อการบริการของพนักงานต้อนรับบนเครื่อง ส่วนผู้โดยสารที่เดินทางร่วมกับเด็กที่เป็น CHD (CHILD) อายุเกิน 2 ขวบขึ้นไปและมีที่นั่ง เราสามารถเลือกที่นั่งได้ตามชอบใจ (ถ้าว่าง) แต่ถ้าต้องการที่นั่งพิเศษที่สายการบินบล๊อกไว้ในกรณีต่าง ๆ อย่างที่สายการบินแจ้งให้ขอตรงเค้าท์เตอร์เช็คอินเลย เขาจะพิจารณาและดูว่าให้หรือไม่ให้ตรงนั้นแหละ และถ้าหากเครื่องว่างไม่แน่นและไม่ได้ขออาหารพิเศษใด ๆ ไป (เช่นอาิหารเด็ก , ซีฟูด , อาหารไขมันต่ำ , หรืออาหารที่นอกเหนือจากเมนูปกติของสายการบินมีให้) ผู้โดยสารเปลี่ยนที่นั่งได้ตามชอบใจภายใน Cabin เดียวกันหลังจากเครื่องขึ้นและไต่ระดับได้แล้ว ว่าแต่ที่นั่งว่าง แต่ถ้าหากมีการรีเควสอาหารพิเศษไป ก่อนจะย้ายที่รบกวนให้แจ้งกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องว่าจะย้ายไปนั่งแถวนี้หมายเลขที่นั่งตรงนี้ เพราะอาหารพิเศษที่ขอไปจะได้ทานก่อนผู้โดยสารท่านอื่น และเวลาพนักงานต้อนรับเอามาเสิร์ฟเขาก็จะเรียกชื่อตามหมายเลขที่นั่งที่ระบุตอนขอไป หากไม่แจ้งก่อนย้ายที่นั่งอาจจะเกิดการหากันไม่เจอ (ถ้าเกิดย้ายไปนั่งอีกโซนเช่น โซนหลัง ๆ)

ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำน่ะค่ะ เราโทรไปจองที่นั่งเรียบร้อยแล้วค่ะ พนักงานก็เลือกที่นั่งให้ติดริมทางเดินค่ะ เผื่อไว้หากที่นั่งติดริมหน้าต่างไม่มีคนเลือกจะได้ให้ลูกนอนได้สบาย ๆ ค่ะ

ที่นั่งเราเป็นแบบ economy น่ะค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 3