ทำไมบางสายการบินถึงเอาผู้โดยสารลงไม่หมด

บางสายการบินมาแวะเมืองไทยผู้โดยสารเปลี่ยนลำต้องลงหมดไม่ให้อยู่บนเครื่องแต่ให้ออกมาX-RAYและกลับมาลำเดิมโดย แต่บางสายการบินให้ผู้โดยสารอยู่บนเครื่องได้โดยไม่ต้องออกมาข้างนอกเลยสงสัยว่ามาแวะเหมือนกันถึงทำไมถึงทำไม่เหมือนกัน

ความคิดเห็นที่ 1
อยู่ที่ว่าจุดที่จะไปต่อ เขามีข้อกำหนดไว้หรือไม่มีอ่ะครับ


ปล. ผมเดา


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ผมคิดว่า มันเป็น Flight Intl' ต่อกับ Flight Domestic หรือเปล่า
สมมุติว่า Hop แรกบินจากสนามบิน Aไปลงที่สนามบิน B Hop ที่สองไปลงสนามบิน C
ถ้าสนามบิน B กับสนามบิน C อยู่ที่ประเทศเดียวกันก็อาจจะให้ผ่านตม.ที่สนามบิน B เลย
ทั้งๆที่กลับมาเครื่องเดิม

แต่ว่าถ้าสนามบิน B กับสนามบิน C อยู่คนละประเทศกัน ก็อาจจะไม่ต้องไปผ่านตมที่สนามบิน B ไปผ่านตม.ที่สนามบิน C เลย


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ในอดีต การปล่อยผู้โดยสารลงครึ่งหนึ่งแบบนี้เกิดขึ้นเป็นประจำ โดยเฉพาะไฟล์ทที่ไม่ได้บินตรง มีการแวะกลางทาง ก็จะให้ผู้โดยสารบางส่วนลงไป ที่เหลือนั่งรออยู่บนเครื่อง พร้อมกับรับผู้โดยสารชุดใหม่

แต่ภายหลังที่มีการก่อการร้ายบนเครื่องบินประจำ การทำแบบนี้เริ่มน้อยลง แม้จะไม่ได้บินตรง แต่ก็จะโหลดผู้โดยสารบนเครื่องลงไปหมด และค่อยกลับเข้ามาขึ้นเครื่องอีกครั้ง เพื่อป้องกันการแอบวางสัมภาระที่ไม่ปลอดภัยทิ้งบนเครื่องหรือเหตุผลอื่นๆ

ทุกสิ่งทุกอย่างที่มีกฎระเบียบเพิ่มขึ้นมาแบบหยุมหยิมส่วนใหญ่สายการบินล้วนแต่ป้องกันเอาไว้ก่อนเพราะเคยเกิดอุบัติเหตุมาก่อนแล้วทั้งสิ้นนะฮ้า


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ในกรณีของผู้โดยสาร transit (ผู้โดยสารผ่านเครื่อง หรือ ผู้โดยสารที่มากับไฟล์ทนั้น แต่ไม่ได้มีปลายที่นั่น) จะขึ้นอยู่กับทางสายการบิน ว่าต้องการให้ผู้โดยสารออกจากเครื่องทั้งหมดเพื่อให้สะดวกกับการทำความสะอาดหรือไม่ หรือถ้าสายการบินไม่อยากยุ่งยากกับการตามหาผู้โดยสารเมื่อถึงเวลาบอร์ดดิ้งไทม์ ก็จะให้ผู้โดยสารนั่งรออยู่ในเครื่อง ห้ามออกมานอกตัวเครื่องเด็ดขาด
ส่วนกรณีผู้โดยสารที่เป้นชาวต่างชาติมาเปลี่ยนเครื่องเป้นสายการบินในประเทศที่สุวรรณภูมินั้น ถ้ามีการเช็คอินไฟล์ทต่อไปภายในประเทศ และมีการโหลดกระเป๋าต่อไปเรียบร้อยแล้ว ก็ไม่ต้องผ่าน ตม. ที่สุวรรณภูมิ แต่ให้ไปเครื่องใหม่ได้เลยแล้วค่อยไปผ่านตม. ที่สนามบินปลายทาง แต่ถ้าไม่ได้เช็คอินไว้ หรือมีปัญหาบางอย่างต้องติดต่อกับสายการบินนั้น ก็จะแยกเป้นสองกรณี คือ
1. ผ่านตม.ออกมาแล้วรับกระเป๋า ขึ้นไปยังชั้นผู้โดยสารขาออก แล้วไปเช็คอินที่สายการบินนั้น (ส่วนใหญ่จะเป็นพวกสายการบินโลว์คอส)
2. ถ้ากระเป๋าได้โหลดไปยังปลายทางแล้วเรียบร้อย แต่ผู้โดยสารยังไม่ได้ บอร์ดดิ้งพาส ก็ต้องไปรอที่ Transfer desk (เคาน์เตอร์ผู้โดยสารเปลี่ยนเครื่อง คนทำงานในสนามบินจะเรียกว่า"สามชั่วโมง") เพื่อทำการเช็คอิน รับบอร์ดดิ้งพาส แล้วจึงไปยังทางออกขึ้นเครื่อง......
อันนี้เป้นระเบียบคร่าวๆที่สุวรรณภูมินะครับ(ถ้าเขายังไม่เปลี่ยนแปลงไรมาก เพราะไม่ได้ไปที่นั่นมากว่า 3 ปีละ).....


ตอบกลับความเห็นที่ 4