สอบถามเส้นทางไปดอยแม่อูคอหน่อยครับ

ผมเดินทางจากอยุธยาไปทางแม่สอด อยากทราบว่าทางหลวงหมายเลข 105

สภาพเส้นทางมันเป็นยังไงบ้างครับ ทางดีไหมครับ

แล้วโปรแกรมผมควรปรับเปลี่ยนตรงไหนถึงจะเหมาะสมกับเวลาครับ

เดินทาง 9-11

วันแรกไปกางเต้นท์บนดอยแม่อูคอ(ทุ่งดอกบัวตอง)

วันที่ 2 เช้าแวะปางอุ๋ง ถํ้าลอด เที่ยวบริเวณทางผ่าน และไปนอนปาย

วันที่ 3 กลับทางแม่ริม ออกลำปาง กลับทางตากเหมือนเดิม

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ลืมถามปั้มน้ำมันระหว่างเส้น 105 ด้วยครับ ขอบคุณครับ

เส้น105ทางดีครับ มีเสียบ้างช่วงท่าสองยางขึ้นไป
ด่านเยอะมากครับ ถนนเปลี่ยวหน่อย เพราะแทบไม่มีรถวิ่งกัน หลังเที่ยงก็ไม่แนะนำให้วิ่งแล้ว
ออกกี่โมงครับ ถ้าวิ่งเส้นนี้ไปขุนยวม วันเดียวยังก็ไม่ทัน

ถ้าจะไป ขุนยวมเร็วสุดไปได้2ทาง คือ
-ลำพูน-ดอยอินทนนท์-แม่แจ่ม-ขุนยวม

เส้นเถินใกล้กว่าประมาณ50กม. แต่ส่วนตัวผมชอบไปลำพูนก่อน เพราะชอบวิ่งทางกว้างๆครับ
2เส้นนี้ไปวันเดียวได้ แต่ต้องออกเช้ามากๆสักหน่อย

ลานกางเต้นท์บนดอยแม่อูคอ หน้าเทศกาลบ่ายๆก็เริ่มจะเต็มแล้วนะครับ

หรือ ก็วิ่งเส้นฮอด-แม่สะเรียง-ขุนยวม นอนแม่สะเรียงและค่อยแวะเที่ยวขุนยวมแบบไม่นอนก็ได้
เส้นนี้ก่อนถึงแม่สะเรียง บนดอยแม่เหาะจะมีดอกบัวตองบานเยอะเหมือนกันนะครับ อยู่ริมถนนเลย

ผมไปเส้นนี้ 2 ปีมาแล้ว ช่วงนั้นไปหลังจากฝนตกหนัก

บางช่วงมีดินสไลด์ แต่ก็ไปได้ ทางโดยรวมถือว่าทางดีกว่าเส้นกำแพงพชร-ตาก

และช่วงนั้นมีการซ่อมใหญ่ขยายทางบางช่วง เห็นป้ายบอกว่าถึงปี 55 (เสร็จ)

ทางน่าจะดีครับ ทางเส้นนี้ไม่ควรวิ่งกลางคืน

จริงๆระยะทางไม่ไกล เติมจากแม่สอดเต็มก็น่าจะสบายๆถึงแม่สะเรียง

ทางจะเริ่มไม่เปลี่ยวก็น่าจะใกล้ๆ อ.สบเมยครับ จะมีหลักกิโลใหญ่ๆ ใกล้อำเภอ

ทิวทัศน์เส้นนี้สวยครับ น้ำเยอะ ลำธารหลายแห่ง น้ำตกข้างทางมีให้เห็น

ผ่านที่ลี้ภัย แถวท่าสองยาง มีทหารเป็นระยะ โดยรวมผมว่าสมควรไปสักครั้ง

แนะนำว่าไปทาง เถิง ลี้ ฮอด เร็วกว่าครับ

กะออกจากอยุธยา 6 โมงเช้าครับ

ดูใน Google มันแนะนำเส้นนี้ว่าใกล้สุดเลยมาลองหาข้อมูลดูึครับ

เดี๋ยวผมขอดูเส้น -เถิน-บ้านโฮ่ง-ดอยอินทนนท์-แม่แจ่ม-ขุนยวม

ตามที่กูรูแนะนำก่อนครับ

ขอบคุณคร้าบ ใครมีอะไรแนะนำ แนะนำมาได้เลยครับ

เพราะไม่เคยขับรถไปเองเลย *-*

พอจะบอกทางจาก อ.เถิน ไปขุนยวมได้ไหมครับ

ว่าใช้เส้นทางไหนบ้าง ถ้าไปทางดอยอินทนนท์ต้องเข้าเชียงใหม่ก่อนหรือเปล่าครับ

ถ้าออกจากอยุธยาเพื่อไปกางเต็นท์ที่ดอยแม่อุคอแล้วใช้เส้นแม่สอด-แม่สะเรียง เห็นทีคงต้องออกรถตั้งแต่ตี 2

แต่ลองเปลี่ยนโปรแกรมโดยใช้เส้นทางเดิม ออกเวลาเดิม แต่คืนแรกไปกางเต็นท์ดูทะเลหมอกที่ม่อนกิ่วลม อุทยานแห่งชาติแม่เมยก็ไม่เลวนะครับ คืนที่สองค่อยไปดูดอกบัวตองที่ดอยแม่อุคอ

ส่วนขากลับ ถึงตอนนั้นคุณคงรู้และตัดสินใจได้แล้วว่าจะใช้เส้นไหนเป็นเส้น่ทางกลับ

เข้ามาบอกระยะทางให้ค่ะ สำหรับเส้น 105 จะได้จัดเวลาได้ถูก
จากอยุธยา - ตากแยกเข้าแม่สอด ระยะทางประมาณ 300 กม. น่าจะใช้เวลา 3-4 ชม.ค่ะ
จากแยกตาก - แม่สอด ระยะทาง 87 กม. เป็นทางขึ้นเขา แต่ขับไม่ยาก เพราะถนนกว้าง น่าจะใช้เวลา 1-2 ชม.
จากแม่สอด - แม่สะเรียง ระยะทางประมาณ 230 กม. ทางคดเคี้ยว ขึ้นเขา เป็นช่วงๆ
ใช้เวลา 3-4 ชม.
จากแม่สะเรียง - ดอยแม่อูคอ ระยะทางประมาณ 105 กม. เป็นทางคดเคี้ยว เหมือนเดิม
น่าจะใช้เวลาประมาณ 2 ชม.

ชอบเดินทางด้วยเส้นนี้ค่ะ คิดว่าเป็นเส้นทางที่คดเคี้ยวน้อยสุดแล้ว เสียแต่ที่มันค่อนข้างจะเปลี่ยว แล้วถ้าเป็นหน้าฝน ถนนจะมีปัญหา เคยเจอแบบถนนขาด ต้องให้คนเดินนำหน้ารถ แล้วขับตาม แต่ชอบวิวข้างทาง เพราะวิ่งเลาะ แม่น้ำสบเมย ผ่านหมู่บ้านกะเหรี่ยง สองข้างทางต้นไม้ร่มรื่นมาก ข้อเสียอีกอย่างคือ จากแม่สอด ถึง แม่สะเรียงจะหาปั๊มหรือ ห้องน้ำระหว่างทางยากมากๆ เพราะฉะนั้น ก่อนออกจากแม่สอด ควรเติมน้ำมันให้เต็มถัง ทำธุระส่วนตัวให้เรียบร้อย

ขอบคุณทุกคอนเม้นมากครับ ช่วยผมตัดสินใจได้เยอะเลยครับ

อีกอย่างคุณต้องมีความอดทนในการขับรถเป็นเลิศ...คุณคือโคบาล ครับ...

สายเหนือนี่ดูกิโลเมตรไม่ได้ซะทีเดียว ต้องดูสภาพเส้นทางประกอบกันไปด้วยนะครับ
บางเส้นระยะทางไกลแต่ใช้เวลาขับรถไม่มาก
บางเส้นดูระยะทางใกล้ แต่ใช้เวลาขับรถจริงๆเยอะ

ดอยแม่อูคอ อยู่อ.ขุนยวม แต่อยู่ด้านถนนที่มาจากทางแม่แจ่ม
เพราะงั้นถ้าลงมาจากดอยอินทนนท์ ผ่านแม่แจ่ม แม่นาจรมาทางขุนยวม
พอเข้าเขตขุนยวมมาสักพัก ก็จะมีป้ายเลี้ยวขวาไปดอยแม่อูคอ-น้ำตกแม่สุรินทร์ ถ้าตรงไปก็จะไปเข้าตัวอ.ขุนยวม และไปออกเส้น108

แนะนำจขกท.วิ่งเส้นตาก-เถิน-บ้านโฮ่ง-จอมทอง-ดอยอินทนนท์-แม่แจ่ม-แม่นาจร-ขุนยวม
จากต้นทางไปอ.เถิน จขกท.ต้องวิ่งทำเวลาสักหน่อย หรือออกเช้ากว่านี้อีก
ช่วงเถินไปลี้ ถนนจะสวนกันและขึ้นเขา
และจากดอยอินทนนท์ไปขุนยวมจะมีแต่เขาเท่านั้น
ถ้าจะไปนอนที่บนดอยแม่อูคอ เอาแบบสบายใจ ไม่เกินเที่ยงต้องไปถึงดอยอินทนนท์

แผนที่เส้นทางไปดอยแม่อูคอค่ะ เครดิตตามลิงค์เลยนะคะ

เจอกันนะคะ จขกท ไปวันเดียวกันเลย ^^