ถามประสบการณ์ผู้ที่เคยทำ Returning Resident Visa [SB1] USA ค่ะ

อยากทราบว่าขั้นตอนเป็นยังไงบ้างเหรอคะ? ขอตั้งแต่การส่งเอกสารเลย T_T คือกำลังจะไปทำค่ะ เพราะออกนอกอเมริกาเกิน1ปีเนื่องจากเรียนอยู่มหาลัยที่เมืองไทย (ไปล่าสุดก็หนีน้ำท่วมไปหาแม่อ่ะค่ะ) ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเลยแนะนำให้ทำเรื่อง Returning Resident Visa น่ะค่ะ แต่กลัวไม่ผ่านมากเลย T^T เลยอยากถามประสบการณ์จากผู้ที่เคยทำว่า

1.ขั้นตอนเป็นยังไงคะ มีเอกสารอะไรบ้างที่ต้องเตรียม และต้องมีเอกสารพิเศษอื่นๆที่ควรเตรียมไปเผื่อนอกเหนือจากเอกสารพื้นฐานมั้ยคะ?

2.ถ้าเอกสารผ่านการอนุมัติแล้ว วันไปสัมภาษณ์เป็นยังไงบ้างคะ? คนถามดุมากมั้ย T_T

3.เราสามารถไปทำเองได้ใช่มั้ยคะ? เพราะตอนที่ทำครั้งแรกคุณแม่เป็นคนapplyให้ คุณแม่ก็ต้องบินจากที่นู่นมาทำเรื่องด้วย ตอนนั้นอายุ17เองค่ะ แต่ตอนนี้21แล้ว แล้วต้องใช้เอกสารอะไรของคุณแม่ที่อเมริกาด้วยหรือเปล่าคะ?

4.เหตุผลไหนที่ทางสถานทูตจะไม่อนุมัติให้ Returning คะ? ตอนนี้ก็ขอทั้งTranscript กับใบรับรองการเป็นนักศึกษาของทางมหาลัยไว้แล้ว (เรียนปี3แล้วค่ะ แต่ว่าถ้าทำเรื่องเสร็จเรียบร้อยก็จะลาออก เพราะเทอมหน้าตั้งใจจะไปเรียนรามผ่านเน็ตที่นู่นอยู่แล้ว) ไม่รู้เหตุผลจะเพียงพอมั้ย กลัวเค้าดุว่าทำไมปิดเทอมถึงไม่ไป เพราะก็ไม่ได้มีเงินมากถึงขนาดจะไปได้ทุกปีอ่ะค่ะ เพราะค่าเดินทางก็ไม่ใช่ถูกๆเหมือนกัน T^T



พอดีคุณแม่เพิ่งเปิดร้านอาหาร ตุลานี้ก็เลยตั้งใจว่าจะไปอยู่ช่วยคุณแม่ทำร้านอาหารที่นู่นเลยและคงอยู่ยาว ถ้าทำReturningไม่ได้ก็คงเสียดายมากๆ เพราะเป็นความผิดพลาดของเราเอง ยังไงรบกวนผู้รู้หรือผู้ที่มีประสบการณ์ช่วยตอบและแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆเลยค่ะ