[ญี่ปุ่น]สอบถามแผนเที่ยว 15-20 พย 55

สวัสดีครับ
ก่อนอื่นเลยผมขอเกริ่นข้อมูลการเดินทางเบื้องต้นก่อนน่ะครับ
ไปกัน 3 คน ผม, แม่, เพื่อนแม่(ผู้ ญ)
ซื้อตั๋วของ Macau Airline (เพื่อนแม่บอกราคาถูก เลยจองครับ 12,000)
จองที่พัก Asakusa Hostel Toukaisou (มันมีห้องพัก 3 คน + ราคาถูกครับ)

เริ่มเดินทาง 15-20 พฤศจิกายน 2555
15 พย
21:50 - 01:00 ออกเดินทาง สุวรรณภูมิ - มาเก๊า
16 พย
09:30 - 15:00 ออกเดินทาง มาเก๊า - ญี่ปุ่น (นาริตะ Terminal 2)
15:00 - 17:00 สนามบินนาริตะ - ที่พักNarita T. 2 -> Ueno -> Asakusa (Tsukuba Express)
17 พย (ประเด็นวันนี้คือ เที่ยวรอบๆ โตเกียว)
09:00 ไปเดินเล่นสวน Ueno + ชมพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติญี่ปุ่น หรืออื่นๆ ??
18 พย (ประเด็นวันนี้คือ เที่ยวให้ผ่าน ฟูจิ แค่เช้าเย็นกลับ) "ถ้าจะไปฮาโกเน่ ต้องเที่ยว 2 วัน แต่ผมไม่มีเวลาพอครับ"
09:00 ไปชินจูกุ - > นั่งรถบัสไป Gotemba Outlet
19 พย (ประเด็นวันนี้คือ เที่ยววัด ตอนเย็นกลับ) "เพื่อนแม่เค้าอยากเที่ยววัด"
09:00 ไปเที่ยววันอาซากุสะ
14:00 เดินทางไปสนามบินนาริตะ
16:00 - 19:55 สนามบินนาริตะ - มาเก๊า
20 พย
18:10 - 19:55 มาเก๊า - กรุงเทพ
คำถามครับ (ถามแค่ที่ ญี่ปุ่นน่ะครับ ที่มาเก๊าก่ะเที่ยวไม่วางแผนอะไรเอา)
1. วันที่ 16 มีแผนเดินทางที่ดีกว่านี้ไหมฮ่ะ ผมก่ะว่ามาเริ่มต้นที่ Ueno ก่อนด้วยKeisai Skyliner 30 มาที่ Ueno ต่อด้วยรถใต้ดินสาย Ginza line ลงที่ Tawaramachiแล้วก็ต่อรถบัสขึ้นไป Asakusa Tsukuba Express ดีไหมครับ หรือมีทางที่ดีกว่านี้
2. วันที่ 17 ถ้าผมไปเที่ยวตามแผนมันจะเหลือเวลาไหมครับ สวน Ueno + พิพิธภัณฑ์หรือตอนเย็นผมไปที่อื่นต่อดี
หรือตามแผนท่านนี้ แบบไหนจะ "คุ้มกว่า ในการเที่ยวญี่ปุ่น"http://topicstock.pantip.com/blueplanet/topicstock/2009/05/E7922260/E7922260.html

3. วันที่ 18 ตอนเย็นผมว่าถ้าไม่วันที่ 17 ก็วันที่ 18 หลังจากไป Gotemba เนี่ยล่ะ จะหาสักวันหนึ่งไป Tokyo Tower แต่ถ้าไปวันที่ 17 แล้ว วันที่ 18 ตอนเย็นผมจะไปไหนดี
4. วันที่ 19 ผมใช้เวลาวันหนึ่งเที่ยวกับวัด อาซากุสะ จนถึงบ่าน 2 เวลาพอดีแล้วใช่ไหมครับ มีวัดนาริตะ ก็น่าสนใจอยู่ ไม่รู้จะไปทันหรือเปล่าด้วยครับ แต่ต้องได้ไปวัดอาซากุสะครับ

ขอบคุณ
4. เกรงว่า จะไม่มีอะไรให้เที่ยวมากกว่าครับ ถ้าอยู่แต่ที่วัด

เสนอว่าออกให้เช้ากว่านี้ 6-7 โมง แล้วกลับไปเก็บตกของฝากที่ตลาด อเมโยโกะ ที่ Ueno ถึงเวลา ก็นั่งรถไฟ ไปนาริตะ ต่อได้เลยครับ

ส่วนวันที่ 17 ก็ออกเช้ากว่านี้ แล้วไปที่ สถานีโตเกียว ถ่ายรูป สถานีรถไฟแห่งแรก เดินไป Imperial Palace ถ้าเดินต่อไหวก็ไปวัด Zojoji แล้วค่อยกลับไป Ueno ครับ

จะได้เก็บความประทับใจได้มากขึ้นครับ

1. ถ้าไปกับผู้ใหญ่ ลองดู airport bus ว่ามีสายรถไปจอดใกล้ๆโรงแรมหรือเปล่า เพราะนั่งรถหลายๆต่อพร้อมสัมภาระคงไม่ค่อยสนุก

2. อาจเพิ่ม tokyo sky tree, โอไดบะ, shibuya รูปปั้นเจ้าหมาน้อย hachiko, shinjuku

3. harajuku ดูเด่็กๆแต่ง cosplay

ขอบคุณครับคุณ PsychicSpy

ผมลองไปหาข้อมูลตลาด อาเมโยโกะ น่าสนใจมากเลยครับ

ขอบคุณที่แน่ะนำครับคุณ ดูเดือนนับดาว

ข้อ 2. นี่ ผมจะทันทั้งวันหรอฮ่ะ

Tokyo Sky Tree น่าไปนะครับ อุตส่าห์ไปถึงญี่ปุ่นแล้วทั้งที
แนะนำว่าไปวันธรรมดา ถึงสัก 9.30 รอคิวไม่นาน ได้ขึ้นแน่นอนครับ

Gotemba Outlet จากที่เคยไปมา ผมว่าของก็ไม่ถูกสักเท่าไหร่นะครับ แล้วก็มีแต่สินค้ารุ่นที่เค้าไม่นิยมกัน ตัดออกแล้วเอาเวลาไปเที่ยวที่อื่นดีกว่าครับ

แนะนำที่พักค่ะ ราคาถูก อยากช่วยเค้าประชาสัมพันธ์ค่ะ ไปพักมาแล้วดีจริงๆ

ที่พักที่ จขกท จอง ก็ดีนะคะ เราเคยไปพัก ถูกค่ะ สะอาด ...