NewYear Countdown 2012 @ BigBen, London

ไม่รู้ว่าควรเรียกว่ารีวิวรึป่าว แต่แค่อยากจะมาเล่าประสบการณ์และข้อควรระวังในการเตรียมตัวไปเคาท์ดาวน์ที่สถานที่สำคัญๆน่ะค่ะ

ใกล้จะถึงปีใหม่อีกปีแล้ว ปีที่แล้วได้มีโอกาสอยู่เคาร์ดาวน์ที่ลอนดอน ฝันไว้อย่างดิบดีว่า ฉันจะต้องได้ไปเคาต์ดาวน์กับนาฬิกาบิ๊กเบน พอถึงวันที่ 31 ธันวา 2011 เวลาประมาณสามทุ่มครึ่งก็ออกจากบ้าน นั่งรถไฟใต้ดินเพื่อที่จะไปลง Westminster

พอขึ้นทูปเท่านั้นแหละ โอ้โห คนมหาศาล ทุกคนมุ่งหน้าไปสถานีเดียวกันคือ Westminster แต่พอถึง Westminster station สถานีดันปิด เจ้าหน้าที่บอกว่าพื้นที่ด้านบนสถานีเต็มหมดแล้ว ไม่สามารถเข้าไปได้แล้ว เราก็เลยต้องไปลงสถานีถัดไปคือ Embankment พอขึ้นไปถึงสถานีคนเยอะมากๆๆๆๆๆ ก็เลยคิดว่าจะกลับไปขึ้นทูปไปลงสถานีต่อไปอีก แต่ยามกลับบอกว่ากลับไปขึ้นไม่ได้แล้ว เค้าไม่ให้ ออกได้อย่างเดียว เข้าไม่ได้

เราก็เอาแล้วไง ก็ต้องเดินตามเค้าไปเรื่อยๆ ไม่ใช่เรียกว่าเดิน เรียกว่าไหลไปดีกว่า คนเต็มทุกพื้นถนน ทุกตารางเมตร เดินไปเรื่อยๆ ก็จะเจอแต่ป้ายให้เดินไปอีก จะเลี้ยวเข้าตามซอยเพื่อจะได้ไปอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ ยามก็มากั้นไว้ เค้าบอกว่าเต็มแล้ว ก็ต้องเดินต่อไปอีก

ความคิดเห็นที่ 1
ตอนนั้นเดินมาครึ่งชั่วโมง ก็ห้าทุ่มครึ่งแล้ว แม้แต่ยอดบิ๊กเบนยังไม่ได้เห็น ระหว่างทางจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นและนักท่องเที่ยว ร้องเพลงส่งเสียงครึกครื้นเป็นระยะ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เดินไปจนถึง Blackfriars Bridge เค้าก็ให้หยุดตรงนั้น สรุปก็เลยหยุดดูตรงนั้น อยู่กลางสะพาน ที่สูงๆคนเค้าก็จองไปหมดแล้ว เราก็ตัวเตี้ยชะเง้อมองแล้วมองอีก ก็เห็นอยู่แค่นั้น ยืนรอไม่นาน ก็มีเสียงกำลังนับ 5 4 3 2 1... แล้วก็มีพลุ มีระฆัง เราก็แบบอ้าวถึงแล้วหรอ ยังงงอยู่


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
รอดูพลุว่าเมื่อไหร่จะแบบยิ่งใหญ่อ่ะ ดูไปดูมาก็อ้าว มีแค่นี้เองหรอ กระจายกระจายแค่เนี้ยเนี่ยนะ มีพลุแบบอื่นไหมแบบจุดรอบ London Eye อ่ะ ก็ไม่มี รูปหัวใจ รูปดาวล่ะ มีไหม ไม่มี แล้วพลุรูป 2012 ล่ะ มีไหม ปีโลกแตกเลยนะ ก็ไม่มี จุดประมาณไม่ถึงสิบนาที หมดแล้วหรอ ผิดหวังและเศร้าเสียใจมาก อุตส่าห์บากบั่นเดินมาเป็นกิโล ได้เห็นแค่เนี้ย คิดในใจ พลุโรงแรมโอเรียลเต็ลที่ไทยสวยกว่าตั้งเยอะ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
คิดไปคิดมาเราอาจจะอยู่ผิดมุมอ่ะ กลับมาบ้านดูทีวี โหคนละเรื่องกับที่เราเห็นเลย นี่เคาร์ดาวน์ที่เดียวกันรึป่าวเนี่ย สุดท้ายคิดว่าคราวต่อไปเคาต์ดาวน์หน้าทีวีดีที่สุด อันนี้รูปจาก google นะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
สรุปสุดท้าย ข้อควรพึงระลึกตอนไปเคาต์ดาวน์ตามหัวเมืองใหญ่ๆนะคะ
1. ทำใจค่ะ ต้องทำใจว่าคนจะเยอะมาก และแออัด เยอะกว่าเคาต์ดาวน์ central world บ้านเราหลายร้อยเท่าเลยค่ะ
2. ละทิ้งรองเท้าส้นสูงและพวกรองเท้าราคาแพง เพราะต้องเดินเยอะมากค่ะ ณ เวลานั้น ไม่มีระบบขนส่งสาธารณะ ถนนก็ปิด รถเมล์ไม่มี เดินไปขึ้นรถไฟหลายสถานีเลยค่ะ
3. ของมีค่าไม่ควรเอาติดตัวไปเลยนะค่ะ
4. หาทางหนีทีไล่ไว้ด้วยก็ดีนะคะ กลัวก่อการร้ายน่ะค่ะ
5. ศึกษาเส้นทางก่อนวันจริง ดูว่าต้องไปมุมไหนถึงสวยที่สุด แล้วเค้าเปิดให้จับจองพื้นที่กี่โมง
6. ไปรอตั้งแต่หัววันเลยค่ะ 5 โมงเย็นก็ควรไปจองพื้นที่ได้แล้ว ไม่งั้นมุมดีๆไม่มีเหลือแน่ๆ
ขอบคุณรูปจาก google อีกครั้งนะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ปีนี้แพลนจะไป countdown ที่ Sydney เหมือนกัน ว่าจะไปจองที่ตั้งแต่เย็น
หวังว่าคงจะสวยเหมือนในทีวีนะ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ขอดูรูปในลอนดอน ตอนกลางวันบ้างนะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
อลังการมากค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
โห พลุออกมาจากบิ๊กเบน สวยมากๆเลยค่ะ
แต่ได้ไปอยู่ในบรรยากาศจริงก็สุดยอดแล้วค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 9