ถามเรื่องเกาะตาชัย เกาะไข-เกาะพีพี สิมิลัน ค่ะ

ช่วงเดือนมกราคม จะไปเที่ยว เกาะตาชัย เกาะไข่-เกาะพีพี สิมิลันทั้ง 3 ที่เลย แต่ะจะซื้อเป็น One day trip จะโอเคหรือเปล่าคะ จะนังเครื่องไปลงภูเก็ตแล้ววันรุ่งขึ้นซื้อ one day trip ก็จะมี เกาะตาชัย 1 วัน เกาะไข-เกาะพีพี 1 วัน สิมิลันอีก 1 วันค่ะ รบกวนถามผู้รู้หน่อยค่ะ

ก็น่าจะโอเคน่ะครับ จริงๆแล้วทริปเกาะไข่ กับเกาะพีพี สามารถไปทริปเดียวกันได้เลยครับมันจะเป็น โปรแกรมพีพี เกาะไข่ 1 วัน โปรแกรมจะประมาณช่วงเช้าไปเกาะพีพี ตอนกลับจากเกาะพีพีก็จะแวะเกาะไข่นอกให้

ส่วนเกาะตาชัย ถ้าพักโรงแรมที่ภูเก็ตรถจะไปรับที่โรงแรม ประมาณ 06.00น. เพื่อนั่งรถประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าเดินทางไปยังท่าเรือทับละมุ จังหวัดพังงา ทริปนี้ค่อนข้างเหนื่อยแต่รับรองว่าสวยคุ้มค่า

3 วันออกทัวร์ทุกวันเหนื่อแน่ๆครับ แต่รับรองสวยบาดใจแน่นอน

day trip ตาชัยกะเกาะสิมิลันควรต่อกันนะคะ
เพราะทั้ง 2 อยู่พังงา พักที่พังา จะสะดวกกว่า
ถ้าพักภูเก็ต จะต้องเสียค่ารับ-ส่ง และเสียเวลานอนด้วยค่ะ ต้องตื่นเช้ามากเพื่อเดินทางมาลงเรือให้ทัน 8-9โมง (จำรอบเรือไม่ได้)

ผมว่ามันจะเหนื่อยไปหรือเปล่าครับ
เพราะถ้าพักภูเก็ต แล้วต้องไปทั้งทริปตาชัยและสิมิลัน
ผมว่าฟ้าเหลืองเอาได้นะครับ ออกแต่เช้าประมาณ 6 โมง ขากลับกว่าจะถึงภูเก็ตก็เย็น
อันนี้ติ๊ต่างในแง่ร้ายว่าท่าน จขก. อยู่สามวัน แล้วไปสามทริป

แต่ถ้าอยู่หลายวัน ก็จัดไปอย่าให้เสีย ไปนอนเขาหลักก่อนก็ได้ แล้วค่อยย้ายมาภูเก็ตตอนหลังเพื่อเก็บพีพี

เห็นแล้วเหนื่อยแทน ไหนจะตื่นแต่เช้าไปขึ้นเรือนั่งเรือไปก็ชั่วโมงกว่าๆ ไปถึงดำน้ำทั้งวัน นั่งเรือกลับฝั่งอีกชั่วโมง มาถึงฝั่งนั่งรถต่อไปที่พักอีก วันแรกก็สลบแล้วครับ แล้วทำซ้ำกันทั้งสามวัน แต่ถ้าไหวก็โอเคครับ

ไม่ค้างที่สิมิลันเลยละครับ หลังจากดำน้ำเสร็จยังมีเวลาเดินเล่นชมเกาะ ได้พักผ่อนไม่ต้องเหนื่อยกับเดินทาง ส่วนถ้าอยากไปตาชัยด้วย ก็ซื้อแพคเกจแบบ สิมิลัน 2 วัน ตาชัย 1 วันไม่ดีกว่าเหรอครับ ส่วนเกาะไข่-พีพี ค่อยไว้ทริปหน้าแล้วกัน แค่แนะนำครับ

เหนื่อยแน่แต่คุ้มค่ะ ^^

...ของผม สามวัน สามเกาะ นอนฝั่ง...

...สิมิลัน ตาชัย สุรินทร์...

...ดีนะ ยังหนุ่ม อายุมาก ทำไม่ได้แน่...

...ง่ะ...

นอนบนเกาะ มั่งก็ดีนะ....