สอบถามเรื่องเงินในบัญชีขอวีซ่าฝรั่งเศส

วางแผนจะไปท่องเที่ยวฝรั่งเศสก่อนสงกรานต์ เลยอยากวางแผนการใช้เงิน อยากทราบว่าจะต้องมีเงินติดบัญชีเพื่อยื่นวีซ่าท่องเที่ยวสักเท่าไหร่ ถึงจะทำให้ผ่านการพิจารณาของสถานทูต ตั้งใจจะไป 15-20 วัน โรงแรมที่พักเป็นของแม่แฟน (ไม่อยากขอวีเยี่ยม เกรงใจในเรื่องการเตรียมเอกสารเพิ่งคบกันไม่นาน เป็นการเดินทางไปเชงเก้นครั้งแรก จะไปโดยไม่ให้แฟนทราบล่วงหน้า กะจะเซอร์ไพรส์แฟน) วางแผนกับแม่แฟนไว้โดยสามารถขอใบจองได้ ไม่ต้องจ่ายเงินมัดจำ จริงๆ จะไม่พักที่โรงแรมของแฟนทั้ง 20 วันเพราะตั้งใจว่าจะชวนกันตะลอนทัวร์กับแฟนไปถึงจะวางแผนว่าไปไหนบ้าง แต่ต้องระบุว่าจะพักอยู่ที่เมืองของแฟนตลอดทริป เลยอยากถามผู้รู้ในนี้หน่อยค่ะ รบกวนด้วยนะคะ

ความคิดเห็นที่ 1
แสนนึงครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ถ้าอยู่บริษัทที่เป็นที่รู้จัก บัญชีมี 1 แสนก็พอค่ะ
แต่ถ้าอยู่บริษัทเล็กๆ บัญชีควรมี 2-3 แสนบาทค่า

เวลาทำวีซ่าก็ทำแผนท่องเที่ยวทุกวัน กับใบจองโรงแรมทุกวันน่ะค่ะ
แต่เวลาไปจิงๆ เราจะเปลี่ยนแพลน ก็ได้ค่ะ
ใบจองโรงแรมก็จองกับ booking.com แบบยกเลิกได้
ดูระยะเวลาเงื้อนไขการจองด้วยนะค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ของผมตอนเคยไปขอ บัญชีออมทรัพย์ก็หลักหมื่นนะครับ แต่ก็ใช้บัญชีประจำติดไปด้วย


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
พูดตรงๆนะ ว่าไม่จำเป็นต้องเป็นแสน หลักหมื่นก็ขอได้ในเวลาที่คุณบอกไม่จำเป็นต้องเป็นวีซ่าเยี่ยม แค่คุณมีจดหมายคอนเฟิมจากโรงแรมของญาติแฟนคุณ และแนบนามบัตรส่งมาด้วยก็ดี

หลักๆเลยคือหน้าที่การงานของคุณ มีจดหมายรับรองชื่อ ตำแหน่ง เงินเดือน ทำงานตั้งแต่เมื่อไร วันเวลาพักร้อน สลิปเงินเดือนล่วงหน้าสามเดือน บัญชีสเตทเม้นท์ เงินเข้าออกประจำ บัตรเครดิตไม่มีติดลบ ผ่านฉลุย

ที่แน่ใจเพราะเราเคยทำมาแล้วครั้งแรกเลยทั่มาเที่ยวฝรั่งเศส มาคนเดียว ไม่เคยเที่ยวยุโรปด้วยซ้ำ ชิวๆเลยมีเงินในบัญชีแค่ห้าหมื่นเองค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 4