ทริป "เชียงราย" 3 วัน 2 คืน เมื่อปลายฝนต้นหนาว (มือใหม่หัดรีวิว ^__^)

วางแผนเที่ยวมานานข้ามปี เนื่องจากจองโปรแอร์เอเชียไว้ที่เชียงรายแต่ไม่รู้จะเที่ยวที่ไหนบ้างได้ความอนุเคราะห์มากมาย เลยได้โอกาสไปซะที เริ่มเดินทางวันที่ 28 -30 ตุลา 55 ผู้ร่วมทริปทั้งหมด 7 คน คิดแล้วคิดอีกเชียงรายมีไรเที่ยวบ้างนะ ศึกษามาพอสมควรเลยได้โปรแกรมมาดังนี้ พร้อมกับเช่ารถสองแถว "อาไฉ่" ทัวร์ทั้ง 3 วัน 2 คืน โทรไปคุยตอนแรกคิดว่าแพงไป แต่พอได้ไปรู้สึกคุ้มตั้งแต่วันแรกละ (ตอนคุยทางโทรศัพท์พ่อบอกกับอาไฉ่ว่า ทางมันโค้งเยอะไหม ผมเป็นคนเมารถด้วยสิจะทำยังไงดี อาไฉ่บอกว่า เมาก็คงต้องเมา พ่อขำและตกลงเหมารถอาไฉ่ทันที เพราะเค้าซื่อดี) 55 *___* ที่บ้านปลื้มอาไฉ่ขับรถมากอ่ะ มือโปรสุด ๆ ญาติติดใจกันตรึม

**วันที่ 28 ตุลา ถึงสนามบินแม่ฟ้าหลวง 10.55 ให้อาไฉ่มารับ 11.00 (มาตรงเวลาเป๊ะ พร้อมกับเขียนป้ายว่า "วาวี")
-เริ่มต้นที่ ไร่บุญรอดก่อน
-จากนั้นต่อที่วัดร่องขุ่น กว่าจะออกจากวันร่องขุ่นก็บ่ายสอง
-ลุยไปดอยช้างต่อเลย
-และก็ไปแวะบ้านอาไฉ่ก่อนอาไฉ่ไปเอาเสื้อผ้า และพาขึ้นที่พักเลาลีรีสอร์ทบน "ดอยวาวี" เพื่อไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ "ดอยกาดผี" ตอนเช้า

**วันที่ 29
-ตื่นมาตอนตี 5 ครึ่ง เพื่อไปดอยกาดผี
-กว่าจะลงจากดอยกาดผีก็ 8.00 ไปกินข้าวต้มของรีสอร์ทที่รวมกับค่าที่พักให้เยอะมาก
-จากนั้นมุ่งสู่ดอยตุง แต่ระหว่างทางอาไฉ่พาแวะบ่อน้ำพุร้อนก่อน
-ถึงดอยตุง เกือบ 11 โมงได้ อากาศร้อนเหมือนกัน แต่เราก็ยังไหว
-กว่าจะออกจากดอยตุงก็ ประมาณ 5 โมงเย็นเพราะขึ้นไปไหว้พระธาตุดอยตุงด้วย
-มุ่งสู่ดอยแม่สลองต่อ เพื่อไปพักที่ "ลิตเติ้ลโฮม" หลังจากโทรจองมาตั้งแต่กรกฏา (ไม่คิดว่ามันจะไกลกันขนาดนี้แต่ละที่ที่ไป-*-)
-ถึง ลิตเติ้ลโฮมก็เกือบ สองทุ่ม สั่งอาหารมากินที่นี่อาหารอร่อยอีกแล้ว แถมเจ้าของดูแลดีด้วย ^__^ ไม่ผิดที่เลือกพักที่นี่ ระหว่างกินข้าวมีการแนะนำแผนที่เที่ยวบนดอยแม่สลองด้วยนะ ประทับใจอะ
-เข้าไปดูห้องพักจองบังกะโลไว้ 3 หลัง ราคา 500 ต่อห้อง แต่ห้องพักดีเกินราคาจริงๆ

***วันที่ 30 (ออกพรรษา พอดี)
-ตื่นเช้ามาประมาณ 6 โมงเช้า ก็ไปเดินตลาดเช้าแถวนั้น เพื่อรอใส่บาตร
-ซื้ออาหารมาทั้งหมด 9 ชุดปรากฏว่าชาวบ้านแถวนั้นบอกว่าวันนี้พระไม่มาบิณฑบาตรหรอกอยู่บนวัดโน่นเพราะวันออกพรรษา เลยต้องขึ้นไปที่วัด (ก็ดีเหมือนกันเจอชาวบ้านเค้าใส่ชุดไทใหญ่มาวัดกันเต็มเลยดูสวยดีจัง)
-จากนั้นก็ไปไร่ชาวังพุดตาล แต่ไปก่อนเวลาไม่ได้เห็นชาวบ้านเค้าเก็บชาเลย
-กลับมาเช็คเอาท์ที่รีสอร์ทและไปสุสุานนายพลต้วน และไปดูพระบรมธาตุศรีนครินทร์ต่อ
-จากนั้นก็กลับลงมาระหว่างกลับแวะถ่าย "รีสอร์ทดอยหมอกดอกไม้" หน่อยตามรีวิวที่เคยเห็น อิอิ
-และเข้ามาในตัวเมืองไหว้พ่อขุนเม็งราย และเที่ยววัดพระแก้ว จากนั้นก็ให้อาไฉ่ไปส่งที่สนามบินประมาณ 3 โมงเย็น แต่ไฟล์กลับเราเกือบสี่ทุ่ม ให้อาไฉ่กลับไปก่อนเพราะจากตัวเมืองไปบ้านอาไฉ่ที่วาวีมันตั้ง 3 ชั่วโมง สงสารเค้าเหมือนกันและเราก็เที่ยวเต็มอิ่มแล้วเลยลากันตอนนี้
-แล้วก็นั่งรอไปจนถึงเวลากลับเข้าเมืองกรุงเหมือนเดิม

****จบทริปแล้วสำหรับเชียงราย ประทับใจหลายๆ อย่าง คนขับรถ ที่พัก สถานที่เที่ยว และน้ำใจคนต่างจังหวัดที่นั่น ไว้เจอกันใหม่เมื่อมีโอกาส****

หางแดงที่พาเราไปสู่ทริปนี้

วัดร่องขุ่น..

ดูห้องน้ำของวัดร่องขุ่นกันหน่อย

วิวระหว่างทางขึ้นไป "ดอยช้าง"

เจ้าหน้าที่ที่ "ดอยช้าง" กำลังชงกาแฟให้เราชิม ^__^

ข้ามเขามาหลายลูกหมดแรง ขอนอนพักเอาแรงที่จุดชมวิวดอยช้างสักหน่อย อิอิ

ไหว้พระที่ "บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์" ณ พุทธอุทยาน @ดอยช้าง

แวะชิมชาวาวีกันก่อนดีกว่า

แวะมาเก็บข้อมูลก่อนครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้มาดูใหม่น๊า

ที่พักของเราในคืนแรก "เลาลีรีสอร์ท" ดอยวาวี จองหลังละ 1200 ไว้ 3 หลัง แต่ตอนไปไม่ค่อยมีแขกเพราะไม่ใช่ช่วงเที่ยวเลยได้อัพเป็นหลังละ 1500 ในราคา 1200 ^__^

@nongmalako ด้วยความยินดีค่าา ^__^

-------------------------------------------------------------

และแล้วรุ่งเช้าของวันที่สองก็มาถึง อาไฉ่บอกว่าพระอาทิตย์จะขึ้นประมาณ 6.20 เลยต้องออกจากที่พักประมาณ 5.30 และมาถึง "ดอยกาดผี" ชมทะเลหมอก 360 องศาของเราแล้ว ด้วยรถคันนี้

แสงแรกของวันใกล้มาแล้วละ

เนื่องจากไม่ใช่ช่วงเที่ยว บนดอยกาดผีเลยมีเราแค่ 7 คน รวมอาไฉ่ด้วยอีก 1 คน เป็น 8 วิ่งถ่ายรูปกันสนุกเลยทีเดียว ตอนแรกนึกว่าจะไม่เห็นทะเลหมอกซักพักก็ค่อยๆ มา

แสงแรกของวันมาแล้ววว

ก่อนนอนขอถามเส้นทางหน่อยครับ พอดีผมมีแผนจะไปกางเต้นท์นอนที่คอยช้าง แล้วแวะเที่ยวดอยวาวี เส้นทางเป็นยังบ้างครับ

ในขณะที่ฝั่งตะวันออกพระอาทิตย์กำลังขึ้น ฝั่งตะวันตกหมอกก็ไหลออกมาเรื่อยๆ ^_^

@nongmalakor ทางขึ้นดอยช้างกำลังทำทางประมาณ 3 กิโลก่อนถึงดอยช้างคะ หัวแดงกันเลยทีเดียว ไปได้อยู่คะ แต่ก็ระมัดระวังหน่อยแล้วกัน ^^

พระอาทิตย์กำลังสวย เลยให้มาซารังเฮโยซักหน่อย 55+

ตามไปเที่ยวด้วยคนครับ

เกือบเต็มแล้วละ.. อาไฉ่บอกว่า โชคดีนะวันนี้อากาศดีมากเลย

ขอบคุณครับ อีกวันผมก็ไปนอนที่ลิตเติ้ลโฮมเหมือนกันเลย แต่ทำไมบังกะโลผม 800 บาทอ่ะ ฮือๆ

ไม่รบกวนคุณรีวิวแล้วครับ

@numsiam ยินดีค่าาา ^__^

ให้พ่อออกกำลังกาย โดดๆ สักหน่อยย หุหุ

@nongmalakor ตอนที่ไปเป็นช่วงเที่ยวของเค้ารึป่าวคะ ^__^ หุหุ

วนอุทยาน "ดอยกาดผี"

ลงจาก ดอยกาดผี ไปเลาลีเพื่อไปเก็บของและไปดอยตุงต่อ

ลาดอยวาวีและเลาลีรีสอร์ทของเรากันแล้ว

ดอยตุงตอนเที่ยงนี่ร้อนเสียนิกะไร แต่ดอกไม้ก็ยังสวยอยู่เพราะมีคนรดน้ำตลอด

พระธาตุดอยตุง กำลังทำทางอยู่ตอนที่ไปเนื่องจากดินทรุดผ่านได้แค่มอเตอร์ไซค์ แต่ขึ้นไปก็หายเหนื่อย

ตามไปเที่ยวเชียงรายด้วยคนครับ..

@มาที่ไร่ชาวังพุดตาล ดอยแม่สลองเลยแล้วกัน สัญลักษณ์ที่ต้องเจอคือสิงโตตัวใหญ่สองตัวกับกาน้ำอันใหญ๋มาก ๆ

@โรแมนติกเรื้อรัง ยินดีค่าา ^__^

อันนี้ต้องมาถ่ายเดี๋ยวไม่รู้ว่ามาถึงแล้ว

สุสานนายพลต้วน เขาบอกว่าเป็นจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่สวยที่สุดบนดอยแม่สลองเลย แต่เสียดายตอนไปยังไม่บาน

เลยมาที่นี่ต่อพระบรมธาตุศรีนครินทร์..สวยมาก ดูขลังดีจัง เค้าบอกว่าใครมาดอยแม่สลองไม่ขึ้นมาที่นี่ เหมือนกับมาไม่ถึง

ลาดอยแม่สลองด้วยภาพ "รีสอร์ทดอยหมอกดอกไม้" ละกัน *-*

เข้าเมืองมาไหว้พระแก้วมรกตที่วัดพระแก้วกันก่อนกลับเมืองกรุง

อาไฉ่ พร้อมรถสองแถวคู่ใจกับทริปเชียงราย 3 วัน 2 คืนของเรา

จบทริปเชียงรายด้วยภาพจาก "ดอยกาดผี" ละกัน มีโอกาสคงได้พบกันใหม่ ^__^

ขอบคุณที่พาเที่ยวเชียงรายค่ะ เห็นแล้วคิดถึงอยากกลับไปเที่ยวอีกเร็วๆ จัง

ตามไปเที่ยวเชียงรายด้วยคนค่ะ (ขอเบอร์อาไฉ่หลังไมค์ด้วยได้มั้ยคะ ปีหน้าอาจจะได้ใช้บริการ)

@lovecatnaja ได้คะ ^____^ @บูตะ กะ กิมจิ ด้วยความยินดีคะ อย่าลืมกลับไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะสำหรับรีวิว

ตามมาอ่านต่่อจนจบแล้วครับ ไว้กลางเดือนธ.ค.เจอกัน

อีกคำถามครับ ดอยกาดผีคุ้มค่ากับการขับรถขึ้นไปชมหมอกเปล่าครับ

น่าสนุกจัง

@nongmalakor สำหรับเราว่าคุ้มคะและทุกคนที่ไปในทริปนี้พูดถึงแต่ดอยกาดผี เพราะสามารถมองทะเลหมอกได้รอบจริงๆ ^__^

ว้าวว อยากไปบ้างจังค่ะ

+++++++++++
เข้ามาเก็บข้อมูล..ปลายธันวาจาไปนอนดอยแถวเจียงฮายบ้าง..ขึ้นแต่ละดอย เก๋งวีออส

ขึ้นได้มั้ยคะ

@ใจที่ไม่อยู่นิ่ง ดอยกาดผีน่าจะขึ้นไม่ไหวนะคะ ส่วนดอยอื่นน่าจะพอไปได้ ^__^

ขอบคุณครับ เดี๋ยวกลางเดือน ธ.ค.เจอกัน ดอยกาดผี ตามข้อมูลทางโหดต้องใช้โฟลวีลขึ้นใช้เปล่าครับ แล้ววีโก้ผมจะปีนไหวไหมเนี้ย

@nongmalakor ขอโทษที่ตอบช้าไปหน่อยค่ะ ^^ ถ้าขึ้นไปตรงลานชมทะเลหมอกที่เราถ่ายรูปมาน่าจะขึ้นได้คะ แต่ต้องใช้ความระมัดระวังเหมือนกัน เพราะตอนที่อาไฉ่พาขึ้นไปทุกคนในรถต้องลงหมดเลยและให้ขึ้นแค่ตัวรถ แต่พอขึ้นไปถึงแล้วข้างบนจะมีจุดชมวิวอีกที่นึงขึ้นไปอีก อันนั้นต้องใช้ขับเคลื่อน 4 ล้อละคะ ธรรมดาคงขึ้นไม่ไหว