NZ trip: ไปเที่ยวเกาะใต้ปลายเดือนพ.ย.-กลางธ.ค. ต้องจองห้องพักล่วงหน้าทั้งทริปหรือเปล่าคะ กล้วว่าถ้าเกิดขัดข้องอะไรขึ้นมา ไปถึงที่พักไม่ทันวันจอง จะเสียเงินฟรีอ่ะค่ะ เคยไปยุโรปช่วงซัมเมอร์ (ของยุโรป) walk in ตลอด ไม่ทราบว่า NZ หาห้องพักแบบ walk-in ง่ายหรือเปล่าคะ

ไม่ต้องจองล่วงหน้าก็ได้คะ ที่พักเยอะ ถึงตรงไหนอยากนอนแถวไหนก็สะดวกสบาย อีกอย่างช่วงนี้คนนิวซีแลนด์เองก็ไม่ออกไปเที่ยวไหนเพราะใกล้เทศกาลคริสมาร์ส

เคยไม่จองล่วงหน้าตอนไป Great Ocean Road เพราะคิดว่าหน้า low คนไม่เยอะ ที่พักเยอะแยะ
ปรากฎว่าวันไปถึง Apollo Bay หาที่พักไม่ได้เลย เพราะวันรุ่งขึ้นมีแข่งวิ่งมาราธอน คนมาเมืองนี้กันเพียบ
อีกอย่าง ฝรั่งเค้าทำงานเป็นเวลาครับ reception ทำงานถึง 6 โมงเย็นเป๊งกลับบ้าน
โรงแรมที่ใหญ่จริงๆ ถึงจะมี reception กะดึกหรือ 24 ชม. บางที่ผมไปถึงห้องไม่เต็มแต่ไม่มี reception อยู่ครับ
สุดท้ายต้องไปพักห้องจากุชชี่ราคา 7000 บาท ที่เหลือจากแขกที่ยกเลิก แพงมากๆ แต่ก็จำยอม ดีกว่านอนหนาวในรถ
ดังนั้น อย่าประมาทครับ ถ้าจองได้ก็ควรจองดีกว่าไปเดินหาครับ ยิ่งไปถึงดึกโอกาสได้นอนหนาวในรถมีสูงครับ

ไม่จำเป็นต้องจอง
ไม่จองจะดีกว่า

จองวันต่อวันหรือล่วงหน้าซักสองวันเมื่อรู้แน่ๆแล้วว่าจะนอนที่ไหน
ถ้าบังเอิญพบว่าวันนั้นๆที่พักเต็มเพราะชนงานเทศกาล ก็ไปพักเมืองใกล้ๆแทน

ขอบคุณทุกความเห็นค่ะ

แนะนำให้จองล่วงหน้านะค่ะ ถ้าจองได้ เพราะช่วงนั้นใกล้ช่วงหน้าร้อน คนนิวฯ ไม่ค่อยเที่ยว แต่คนต่างชาติมาเที่ยวกันเยอะ เพราะหนีหนาวจากฝั่งยุโรป

ไปถึงสนามบิน เดินหาบู๊ทของโทรศัพท์ จากนั้นขอซิมฟรี (หากเช่ารถขับ ให้ขอจากบริษัทรถเช่าได้เลย) และขอแคทตาล็อก รร.จาก I site จากนั้นโทรจองเอาวันต่อวันได้เลยครับ (เบอร์ รร. ส่วนใหญ่เป็นเบอร์โทรฟรี)

ปล. รร.ประมาณ 70% จะปิด 2 ทุ่ม ดังนั้นหากคิดว่าจะเช็คอินหลัง 2 ทุ่ม ควรโทรไปแจ้งเพื่อขอให้เขาฝากกุญแจไว้ให้เราก่อนครับ

ป้าไปช่วงปลายพฤศจิกายนถึงกลางธันวาคม ส่วนมากจะ walk in

ไปช่วงนี้ดอกไม้กำลังบานสะพรั่งเลยค่ะ