รบกวนขอข้อมูล การเดินทางไปหาดบ้านกรูดโดยรถทัวร์หรือรถไฟ

สวัสดีคะเพื่อน ๆ เราต้องการจะ Backpack ไปหาดบ้านกรูดคะ
ผู้หญิงตัวคนเดียว ไปคนเดียว ไม่มีรถส่วนตัว
เราต้องการขอข้อมูลสำหรับผู้ที่เคยเดินทางไปด้วยวิธีแบบเราคะ ว่าจะไปแบบไหนดี
ใครมีข้อมูลดี ๆ ก็ร่วมกันแบ่งปันนะคะ

ขอบคุณคะ

ไม่แนะนำนะคะ ไม่สวยแถมเงียบเกินไปด้วยค่ะ เราเคยไปรถส่วนตัวยังว่าไม่ค่อยสะดวกเลย ทะเลก็น่ากลัว

ผมว่า โอเค นะครับ
1. ขึ้นรถไฟ ฟรี ที่หัวลำโพง ลงสถานี บ้านกรูด หรืออยากนั่งสบายก็ซื้อตั๋วแบบห้องแอร์

2. บอกที่พักให้มารับ กินส้มตำ ร้านอาหาร ก็มีดังๆ อยู่ 2 ร้าน

3. ถ้าอยากไปเที่ยว อ่าวบ่อทองหลาง อ่าวมุมขวา ครับ กลมดิ๊กเลยครับ เดินเลยมาอีก อ่าว เป็นหมู่บ้านชาวประมง หาดมีแต่เปลือกหอย สวย ๆ มีทะเลแหวกให้เดินข้ามไปที่เกาะเล็กๆ ด้วยครับ

4. หรือ จะไปบางสะพาน ซื้อ ทริป ดำน้ำ ที่ดำน้ำ มี หอยมือเสือ ปะการังสมอง เยอะแยะเลยครับ

ลงรถไฟ นั่งรถมอไซด์พ่วงข้าง เข้ารีสอร์ท เลือกรีสอรท์ที่อยู่ในหาดชุมชน ไม่น่ากลัวน่ะครับ ถ้าไม่ไปอ่าวทองหลาง มันไกลเกิน สำหรับผู้ญ ครับ

เราว่ามันสงบดีนะคะ คนไทยไปเที่ยวค่อนข้างเยอะนะ แต่จะติดตรงไกลจากถนนสายหลักสักนิด ถ้าไปคนเดียวอาจจะเหงาหน่อย

ลองเช็คดูครับ

ทะเลบ้านกรูดจะสวยช่วงหน้าร้อน ยาวมาถึงหน้าฝน. และคลื่นลมจะแรงช่วงหลังตุลาคมและหลังจากนั้น
ธรรมชาติ ยังงดงาม. มีความปลอดภัยค่อนข้างสูง.

เดินทางโดยรถไฟง่ายค่ะ. ลงที่สถานีบ้านกรูดให้รีสอร์ทมารับ. ถ้าเป็นกลางวันหารถพ่วงข้างไปเองได้
เลือกรีสอร์ทใกล้ทะเลและชุมชน. ตามกระทู้ข้างบนเลยค่ะ

ปกติปีหนึ่งๆเราจะไปกันสองสามครั้ง เพราะหลงรักบ้านกรูด. ไปตลาดก็ทักทายกับแม้ค้าได้เลย
ถ้าขี่จักรยานได้. จะสะดวกมากเพราะไม่ต้องพึ่งใคร

อย่าลืมไปตลาดเช้า. ยังมีอาหารพื้นบ้านให้ลิ้มลอง. ข้าวเหนียวหน้าปลาห่อละห้าบาท. ซื้ออาหารตุนไว้ตอนกลางวัน
จะได้ไม่ต้องเข้าร้านอาหารทุกมื้อ.
ชอบและหลงรักบ้านกรูดเพราะความเงียบสงบ. จนอยากไปซื้อที่ดินปลูกบ้านในวัยเกษียณเลยค่ะ

กะว่าเดือนนี้จะไปซักหน่อยนัดกับเพื่อนแล้ว. เพราะปีนี้ติดไปต่างประเทศตลอด. ยังไม่ได้ไปเลยค่ะ
ช่วงมกราคมจะเป็นหน้ากุ้งของที่นั่น. กุ้งสดๆจากทะเลเป็นของสุดยอดไม่ควรพลาด
แนะนำร้านอาหารชื่อ. หนู. ส่วนมากเราไปพักที่ราชาวดีกัน. ไกลจากตลาดประมาณสามกิโลเมตร
ขี่จักรยานไปเที่ยว. แวะกินอาหารกลางวันได้ค่ะ.

ู^
^ ร้านหนู อร่อยและไม่แพง ดีจริงๆค่ะ

จขกท ไปทุกปีคะ ปีนี้เป็นปีที่ 3 แต่ทุกครั้งที่ไปจะขับรถไปเองกะคนรู้ใจ
แต่ปีนี้ ขอไปคนเดียว บินเดียวไปเลยคะ ขาไปไม่เท่าไหร่นะคะ ไอ้ขากลับนี้สิ รถไฟมันจะมีหรือป่าว

รถทัวร์ที่สายใต้ค่ะ. กรุงเทพฯ-บางสะพาน. เที่ยวรถที่จะเข้าบ้านกรูด. 12.30. นะคะ. เบอร์โทร. 02-8859128

เราชอบหาดบ้านกรูดนะ เงียบสงบ ยังเป็นธรรมชาติดีๆ อยู่ ความเสื่อมโทรมทางจริยธรรมและความเจริญ (ในเรื่องแย่ๆ) ยังมาไม่ถึง