ทางเอเจนท์ที่จองตั๋วเครื่องบินบอกว่า Korean air ให้โหลดกระเป๋าใต้เครื่องได้แค่ใบเดียวจริงรึเปล่าคะ

คือปกติเราจะมีกระเป๋าใบเล็กโหลดรวมกันโดยให้มีน้ำหนักไม่เกินกำหนดแค่นั้น เพิ่งเคยจอง Korean air เอเจนท์พูดแบบนี้งงเลยค่ะ ยิ่งขากลับจากเกาหลีมักจะมีพวกขนมทีี่แพ็คใส่ลังย่อยๆอีก เพื่อนที่เคยนั่งสายการบินนี้ทำยังไงกันคะ ยิ่งถ้ามีกระเป๋าที่ต้องทำ Tax refund ด้วยทำไงกันคะ

ความคิดเห็นที่ 1
เท่าที่เคยนั่งกับสายการบินนี้ เค้าให้โหลดได้หลายใบแต่น้ำหนักไม่เกิน แชร์กันได้ในบุ๊คกิ้งเดียวกัน แต่อย่าไปเรื่องเยอะกับเจ้าหน้าที่ตรงเคาเตอร์แล้วกันคะ ไม่งั้นคุณอาจจะได้โหลดใบเดียวอย่างที่ไกด์บอกก็เป็นได้นะคะ ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เป็นนโยบายใหม่ใช้เมื่อมิถุนายนที่ผ่านมาครับต้องทำตามที่เขาว่ามาครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
เคี่ยวกว่าหางแดงมีอีกเยอะมากในโลกนี้


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ใบเดียวคะ ใบเล็กได้อีก1ขึ้นเครื่องไม่เกินกี่โลจำมะด้ายแระคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ใบเดียวน้ำหนักไม่เกิน23กก. แนะนำว่าให้มัดกระเป๋ารวมกันได้ถือว่าเป็น1ชิ้นก็ได้ เค้าจะคิดเป็นชิ้นค่ะไม่ว่าน้ำหนักเท่าไหร่จะคิด100us
ต้องวางแผนเรื่องกระเป๋าดีๆนะคะ มัดรวมๆกันเลยที่สนามบินจะมีแผนกwrap กระเป๋า จัดไปเลยค่ะ
ถ้าจะหิ้วขึ้นเครื่องให้กระเป๋าสะพายและกระเป๋าลากได้อีกชิ้น
เลือกกระเป๋าสะพายที่จุเยอะๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
เส้นทางไกลเอมริกา แคนาดา บราซิล ให้สองชิ้นครับน้ำหนักรวมได้ 46-50 กิโลกรัม คือยิ่งบินไกลยิ่งให้น้ำหนักมากตามระยะทางครับ แต่บินแค่เกาหลีให้ใบเดียวไม่เกิน 23 Kg


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ผมจองไป ซานฟราน ให้สองใบครับ จองผ่าน web นะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณมากค่ะ ยังงี้ต้องวางแผนดีๆซะแล้ว
แล้ววิธีการมัดกระเป๋ารวมกันนี่ต้องทำยังไงคะ ถ้าไปที่แผนก wrap กระเป๋า ทางฝั่งเกาหลีมีมั้ยคะแล้วเสียค่าใช้จ่ายเท่าไรคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
ปกติ KE จะให้น้ำหนัก 23 กิโลแค่นั้น ตามกฏจริง ๆ คือให้ 1 ใบ และน้ำหนักรวมกันต่อ 1 ใบไม่เกินอย่างที่บอก แต่โดยส่วนใหญ่ ก็อาจจะมีสองใบบ้างแต่รวมกันแล้วไม่เกินน้ำหนักตามที่กำหนด หรือถ้าจะเกินมาก็แค่ 2 - 3 โลเท่านั้น เขาก็อาจจะไม่ชาร์จค่ากระเป๋า ซึ่งถ้าไปกับทัวร์หรือไปกันหลายคนแนะนำให้แชร์น้ำหนักกัน ไปกัน 5 คน x 23 KGS ไปเลย หรือจะไปตีซี้กะเพื่อนร่วมทัวร์ของเราขอแชร์น้ำหนักก็ได้ แต่ควรจะไปเจรจากันก่อน ไม่ใช่ขอกันดื้อ ๆ ตอนเช็คอิน ถ้าเกิดเช็คอินหมั่นตับขึ้นมาอาจจะปฏิเสธการแชร์น้ำหนักเอานะ แต่ก็อย่างที่บอกแหละว่ากฏจริง ๆ ให้แค่ 1 PC หรือ 1 ใบแค่นั้น และหนักไม่เกิน 23 KGS ทุกสิ่งมันเกิดขึ้นได้ที่หน้าเคาท์เตอร์เช็คอิน ถ้าเขาจะปรับคิดค่าน้ำหนักเกินก็ได้ และอาจจะโดนกิโลละ 900-1000 บาท PER KGS ตามกฏนะ ถ้าเช็คอินใจดีก็ยอมปล่อยให้ผ่าน ..

... อ้อและก็มีข่าวสารมาฝากเรื่องกระเป๋าของ KE โดยเฉพาะนี่แหละ ลองอ่านดูตามนี้และติดต่อเอเจนที่ออกตั๋วให้ ให้เขาส่งเรื่องจัดการให้เรียบร้อยซะ ก่อน 2 วันเดินทางนะ (แต่ต้องอยู่ในเงื่อนไขและคอนดิชั่นตามกฏนี้) ถ้าบัตรโดยสารออกในระยะเวลาที่สายการบินกำหนด แล้วเอเจนยืนยันบอกได้แค่ 1 ใบ ก็คือ 1. เอเจนไม่ได้เปิดอ่านแฟร์หน้า News ของ Airlines ไม่ได้สังเกตุ รึไม่ก็เปิดดูไม่เป็น .. 2. เอเจนขี้เกียจทำเรื่องให้

ปล.รบกวนไม่ต้องแจ้งเอเจนก็ได้ถึงแหล่งที่มาที่ไปเรื่องนี้ เพราะไม่อยากโดนปาระเบิดออฟฟิศน่ะ ฮิฮิ

ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
อ่ะอีกอัน อ่านดูดี ๆนะว่าตรงกะเงื่อนไขของ Airlines เขาป่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
แล้วถ้า Booking เดียวกันเราชั่งน้ำหนักรวมกันได้มั้ยคะเช่นไป 3 คน กระเป๋า 3 ใบชั่งรวมกันไม่ให้เกิน 69 กก. โดยที่บางใบอาจเกิน 23 กก. แต่รวมแล้วไม่เกิน 69 กก. แบบนี้ได้มั้ยคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
Booking เดียวกันสิยิ่งดีนับรวมกันไปเลยจ๊ะ ก็ยื่นพาสปอร์ตเช็คอินพร้อมกันทีเดียว 3 เล่มไปเลย ก็เอา 23 x 3 ง่าย ๆ ถ้าจะมีใบนึงเกิน 23 ก็แชร์ไปอีกสองคนที่เหลือ เขาไม่เข้มงวดขนาดมานั่งเช็ครายหัวว่าต่อคนต้องไม่เกินเท่านี้ ๆ หรอก เสียเวลาตายเลย และแบบนั้นก็ไม่ได้เรียกว่าการแชร์น้ำหนักสัมภาระด้วย ก็เหมือนต่างคนต่างช่างสัมภาระของใครของมันมากกว่า แต่เขาจะใช้วิธีคิดเหมารวม 3 คนนี้ น้ำหนักกระเป๋ารวมกันต้องไม่เกิน 70 กิโล ปัดให้ลงตัวจำง่าย ๆ (เกิน ๆ เลย ๆ มา สักนิด ๆหน่อย ๆ เขาไม่คิดหรอก แต่ก็ไม่ใช่เกินมาซะ 10-20 กิโลแบบนี้หละ แล้วก็พยายามหาช่องอาหมวยเกาหลีเช็คอินที่ท่าทางใจดีไว้หน่อยหละ 555 เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ที่เค้าท์เตอร์เช็คอิน) ส่วนเรื่องจะจัดการยังไงกับกระเป๋า 6 ใบ (ไม่นับรวมกับสัมภาระติดตัวขึ้นเครื่องได้อีก 1 ใบ ให้น้ำหนักประมาณ 7-10 กิโล) เพราะ KE อนุญาตให้โหลดใต้ท้องเครื่องได้คนละ 2 ใบ ** แต่ต้องทำตามเงื่อนไขของ KOREAN AIR ที่แปะไว้ให้ดูข้างบนก่อนนะ ** ถ้าขอ Up สัมภาระเรียบร้อยได้คนละ 2 ใบแล้ว สะดวกอยากจะยัดใส่ใบเดียวก็ได้ น้ำหนัก 25 - 30 กิโล เพราะขี้เกียจหิ้วพะรุงพะรังหลายใบหลายสิ่ง ก็แล้วแต่ความสะดวกของผู้โดยสาร แต่อย่าลืมเหลือเผื่อให้อีก 2 คนที่มากับเราด้วย ส่วนสัมภาระที่หิ้วขึ้นเครื่องได้อีกนั้น ต้องไม่มีของเหลว ไม่มีของมีคม ไม่ใบใหญ่เกินขนาดที่สายการบินกำหนด ไม่ถึงขนาดที่ KE ต้องเอาตลับเมตรมาวัดกันหรอก แต่เขาจะมองหรือประมาณด้วยสายตาเอา ไม่จับมาชั่งด้วยซ้ำ แต่ก็นะ.. ต้องไม่แลดูหนักจนน่าเกลียดเกินไป ต่อให้ใบเล็ก ๆ แต่ข้างในอาจจะหนัก 10 กว่ากิโล ก็ต้องทำหน้าฉีกยิ้มสวย ๆเข้าไว้ หิ้วแค่นิ้วเดียวโชว์ได้ยิ่งดี แต่ส่วนเรื่องกลับมาถึงเมืองไทยแล้ว ต้องไปดามนิ้วเข้าเฝือกรักษาตัวอันนี้ไม่รับทราบด้วยนะ .. ส่วนใหญ่สัมภาระติดตัวเขาจะไม่ค่อยสนใจอะไรมาก ถ้าผู้โดยสารไม่หิ้วซะใบใหญ่เว่อร์ จนโดนบังคับให้โหลดใต้ท้องเครื่องแทน ..

ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
ขอบคุณทุกท่านและคุณ ThaiRoyalSilk มากๆเลยนะคะ
ที่กลัวก็พวกสกินแคร์ทั้งหลายที่ซื้อมาตอนขากลับแหละค่ะมันจำเป็นต้องโหลดหมดเลยเพราะเป็นของเหลว

ขอบคุณนะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
ขอโทษนะครับคุณ ThaiRoyalsilk คห.12

คือผมก็ทำให้สายการบินที่คิดเป็น Piece Concept เหมือนกัน แต่ผมไม่ทราบนะครับว่า KE เข้มงวดเรื่องนี้แค่ไหน สายการบินที่ผมทำให้ เค้าก็เข้มงวดนะครับว่าต้องใบละไม่เกินเท่านี้ (23 หรือ 32 กิโลกรัม) แต่ผ่อนผันเต็มที่ 25 กิโลกรัม 26 กิโลกรัมก็ขอให้เอาออกแล้วครับ (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอารมณ์ของ Check-in และ Flight ว่างรึเปล่าด้วย)

Piece Concept คือได้คนละ 1 หรือ 2 ใบ ใบละไม่เกิน 23 หรือ 32 กิโลกรัม แต่ไม่ใช่ว่าคุณได้ Allowance ที่ 2 ใบ ใบละ 23 กิโลกรัม แล้วคุณจะโหลดใบนึง 30 กิโลกรัม อีกใบ 10 กิโลกรัม แบบนี้ก็ไม่ได้นะครับ

หรือคุณจะบอกว่ามากัน 3 คน Allowance ที่ได้คือคนละ 1 ใบ ใบละ 23 กิโลกรัม แต่คุณอยากโหลดกระเป๋าแค่ 2 ใบ ใบละ 30 กิโลกรัม แบบนี้ก็ไม่ได้เหมือนกัน

แน่นอนครับว่า Piece Concept แชร์น้ำหนักกันไม่ได้ แต่คุณสามารถเอาของออกจากกระเป๋านึงไปใส่อีกกระเป๋านึงได้

ที่บอกว่าแชร์น้ำหนักกระเป๋าได้ แค่สายการบินหรือรูทที่เป็น Weight Concept เท่านั้นครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
SLaYe|2 ArcA เส้นทางที่พูดถึงนี่เป็น BKK-ICN-BKK หรือว่ารูทอื่นที่เป็นสายการบินอื่น อาทิ UA , DL , AA , QR , EY เพราะ KE รูท BKK-ICN-BKK จัดการวิธีการนี้ให้ผู้โดยสารเสร็จไป 1 ทีมฟุตบอลแล้ว เคยสงสัยเรื่อง Piece Concept เหมือนกัน ถึงขนาดต้องโทรถาม KE ว่ายังไง KE เอง ก็ยังให้คำตอบทำนองว่า "ตัวนี้ต้องอยู่ที่เช็คอินนะค่ะ ว่าจะยอมให้แชร์ด้วยกันเปล่า แต่ถ้าผู้โดยสารเดินทางด้วยกัน Booking เดียวกัน ไม่น่าจะมีปัญหานะ เพราะไม่ใช่รูทเข้า USA " ส่วนสายการบินอื่นไม่ทราบว่าจะยังไงนะ ผ่อนปรนมากน้อยแค่ไหน แต่ลองถามผู้โดยสารหลาย ๆ คนบินกับ KE หรือ OZ ที่กลับมาได้คำตอบว่า "ไม่รู้ เช็คอินพร้อมกันแล้วก็กองรวม ๆกัน เกินมา 5 กิโลจากทั้งหมด แต่เช็คอินก็ไม่ได้ว่าไรนะ" เพราะอย่างที่บอก ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ที่เค้าท์เตอร์เช็คอิน แต่ถ้าหากพนักงานเช็คอินเป็นพนักงานของสายการบินเองไม่ใช่ลูกจ้างชั่วคราว จะมีสิทธิ์หรือ "กล้า" ที่จะใช้สิทธิ์ผ่อนปรนมากกว่า พนักงานที่เป็น Outsource ที่มีการจ้างต่อมาอีกที .. รูทนี้ไม่น่าจะเข้มขนาดไม่ยอมให้แชร์ เพราะเท่าที่เห็นผู้โดยสารส่วนใหญ่ที่กลับมากัน น้ำหนักเกินกันทุกคนมั่วกระเป๋ากันไปหมด


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
คุณ ThaiRoyalsilk

ถ้างั้นในกรณีนี้ ผมก็คงพูดมากไม่ได้เพราะผมไม่ได้ทำให้ KE หรือ OZ หรือสายการบินที่บินรูทนี้ แต่การที่คุณบอกว่า ผู้โดยสารกลับมาแล้ว Check-in ไม่เห็นว่าอะไร แล้วคุณนำไปบอกต่อนั้น ผมว่ามันก็ไม่ถูกต้องนักนะครับ

คุณลองคิดดู เกิดผู้โดยสารซื้อตั๋วไปแล้วคุณแนะนำไปแบบนั้น พอไปถึงหน้า Counter เช็คอินไม่ให้ผ่าน ต้องเก็บ Excess ผู้โดยสารโวยวายไม่ยอมจ่าย บอก Agent หรือ Reservation บอกมาแบบนี้

ถามว่า Agent หรือ Reservation มาช่วยต่อรองให้ได้มั้ยครับ ?


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
อ๋อ งั้นก็ตามที่คุณบอกและกันเนอะ สรุปรบกวนเจ้าของกระทู้คุณ Love HKstar ลองฟังความเห็นของ คุณ SLaYe|2 ArcA ไว้ดีกว่านะ เผื่อเขาอยากจะช่วยถึงจะมาช้าหน่อยแต่ก็น่าจะชัวร์กว่าข้อมูลที่เราให้นะ เพราะเขาก็งานถึงสายการบินเลยแนะ ชัวร์กว่าเยอะ ..

ตอบกลับความเห็นที่ 17