ขอคำแนะนำที่เที่ยวฟุกุโอกะ - เบปปุหน่อยค่ะ

สวัสดีค่ะ

จขกทกำลังจะไปธุระที่ฟุกุโอกะกับคุณแม่ช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้
เนื่องจากไม่เคยไปคิวชูมาก่อนเลย จึงอยากจะพาแม่ไปเที่ยวใกล้ๆฟุกุโอกะ แช่น้ำออนเซน กินของอร่อยๆบ้าง แต่ไม่ค่อยมีเวลาเลยอาจไปไหนไม่ค่อยได้
ตอนนี้กำลังคิดเรื่องแผนเที่ยวอยู่ แต่เพราะช่วงนี้ยุ่งมากจนไม่ว่างหาข้อมูลไปเที่ยวทั้งที่อีกไม่ถึงเดือนจะไปแล้ว จึงมาขอคำแนะนำค่ะ(>_<)

ตอนนี้โปรแกรมคร่าวๆคือ

ถึงฟุกุโอกะ วันพุธที่ 5 ธ.ค ตอนประมาณ 19.30น. พักที่โรงแรงแถวฮากาตะ
วันพฤหัสที่ 6 ธ.ค(ครึ่งวันเช้า ไปทำธุระ) ช่วงบ่ายกะว่าจะไปเบปปุแบบกลับตอนค่ำ (จองโรงแรมแบบติดๆกันไว้ ของเยอะด้วยเลยไม่อยากย้ายที่พักค่ะ)
วันศุกร์ที่ 7 ธ.ค ช่วงเช้า-บ่ายเที่ยวในตัวเมืองฟุกุโอกะ ช่วงเย็นติดธุระ
วันเสาร์ที่ 8 ธ.ค ยังไม่มีแพลนค่ะ
วันอาทิตย์ที่ 9 ธ.ค ช่วงเช้าไม่มีแพลน ช่วงเย็นติดธุระ
วันจันทร์ที่ 10 ธ.ค เดินทางออกจากฟุกุโอกะแต่เช้าเพื่อบินกลับไทย

ตารางค่อนข้างจะงงๆ ยุ่งๆ เพราะไปคราวนี้ติดธุระด้วย จึงอาจเที่ยวได้ไม่เต็มที่นัก
สองแม่ลูกไปกันแบบเน้นทานของอร่อย อากาศเย็นๆ แช่น้ำร้อนสบายๆ ไม่เน้นช็อปปิ้งค่ะ
คุณแม่อายุเกือบ60แล้ว จึงไม่อยากให้ท่านเดินเยอะเท่าไร
พอจะมีที่ท่องเที่ยว หรือโปรแกรมแบบไหนแนะนำบ้างไหมคะ?

ขอบคุณมากๆค่ะ m(_ _)m

รีวิวของเราเองค่ะ ลองดูในบล็อกมีสองตอนจบค่ะ เที่ยวให้สนุกนะคะ^^

จองที่พักแล้วยังครับ ฟุกุโอกะ เสาร์ที่8 ธันวาคมไม่มีที่พักเหลือแล้วนะครับ ผมเองจองก่อนนี้ตั้งนานยังไม่ได้เลย เลยต้องเปลี่ยนไปค้างเมืองใกล้เคียงเพื่อวันรุ่งขึ้นจะได้รีบเข้ามาฟุกุโอกะ ส่งลูกกลับใต้หวันก่อน1วัน
ตามแผนผมว่าวันพฤหัสที่ 6 ธ.ค(ครึ่งวันเช้า ไปทำธุระ) ช่วงบ่ายกะว่าจะไปเบปปุแบบกลับตอนค่ำ ไม่น่าจะได้เพราะเดินทางไปก็2ชั่วโมงกว่า ไป-กลับก็ร่วม5ชั่วโมงแล้ว ทำไมไม่เอากระเป๋าใบใหญ่ฝากโรงแรมไว้แล้วเอาใบเล็กค้างคืนเดียวไปพักที่YUFUIN หรือBeppu เลย
แนะให้เที่ยวและพัก YUFUIN โดยหาเรียวกังที่มีออนเซน ในวันเสาร์ ถ้าหาโรงแรมไม่ได้ แล้วรุ่งขึ้นเช้าแวะเที่ยว Beppu แล้วกลับ ฟุกุโอกะ มาทำธุระตอนเย็น
ฟุกุโอกะ ก็เที่ยววัดDazaifu จากสถานี Hakata ซื้อตั๋ว subway แบบ 1-day pass ราคาคนละ 500 เยน นั่ง subway ไปลงสถานี Tenjin (ที่สถานีนี้เป็นแหล่งของกินและร้านค้าให้เดินเที่ยว) แล้วต่อรถไฟของ Nishitetsu Tenjin-Omuta Line Ltd. Exp ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ถึงสถานี NISHITETSU FUTSUKAICHI เพื่อเปลี่ยนรถไฟขบวน Nishitetsu Dazaifu Line ไป Dazaifu station อีกที ใช้เวลาประมาณ 5-6 นาที นอกนั้นก็แถวปาร์คและแถบชายทะเล
ช่วนนั้นผมก็ไปเช่นกัน โดยผมมาจากโอซากา และอยู่เที่ยวชมใบไม้แดงแถวเกียวโตก่อน

ขอบคุณคุณ gohachimitsu และคุณ อาทร มากๆค่ะ

เรื่องโรงแรม จองที่พักคืนวันเสาร์ที่ 8 ธันวาไว้เรียบร้อยแล้วค่ะ (จองไว้ตั้งแต่ประมาณต้นเดือนตุลาได้)
คาดว่าน่าจะเพราะช่วงวันที่ 6-9 ธันวาจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ที่โดม คนเลยจองกันเยอะจนโรงแรมเต็มมั้งคะ -*-

ตอนนี้วันที่ 8 คุณแม่ท่าจะอยากอยู่ในฟุกุมากกว่า เลยยังตัดสินใจไปต่างจังหวัดไม่ได้อ่ะค่ะ
งั้นถ้าเบปปุท่าจะลำบาก ไม่ทราบว่าพอจะมีสถานที่แนะนำที่ใกล้มากกว่าเบปปุไหมคะ?
หรือ 4 วันในฟุกุโอกะอย่างเดียวนี่ จะมากไปไหม?

ไปช่วงเดียวกัน เป๊ะ เลยค่ะ เราไปนอน beppu 1 คืน วันที่ 5 แ้ล้วก็ นอน ฟุกุโอกะ 2 คืน 6-7 ธ.ค. มีรัยให้ช่วยเหลือ บอกได้นะคะ