ขอคำแนะนำเที่ยวเชียงราย 5 วัน 4 คืน

สวัสดีค่ะ

วางแผนกะคุณแฟนไว้ว่าจะไปเที่ยวเชียงรายช่วงเดือนกุมภาพันธ์ นะค่ะแต่ด้วยระยะทางที่เที่ยวแต่ละที่ค่อนข้างไกล เลยไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหนดี รบกวนขอคำแนะนำด้วยนะค่ะ

ใช้บริการของหางแดงรอบแรก จากกรุงเทพฯ มาลงที่เชียงราย จากนั้นจะใช้บริการรถเช่าตลอดที่อยู่ที่เชียงราย วันสุดท้าย เดือนทางไปเชียงใหม่นะค่ะ

ที่ที่ต้องการจะไป เที่ยวในเมืองเชียงราย วัดร่องขุ่น
ดอยแม่สลอง ดอยตุง สามเหลี่ยมทองคำ เชียงแสน เที่ยวแบบสบาย ๆ นะค่ะ

ขอทราบที่พักด้วยนะค่ะ ราคาไม่เกิน 1500 บาท ต่อคืน

ขอขอบคุณ ทุกๆ ท่านด้วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
ถ้าเช่ารถ ก็เที่ยวได้ไม่ลำบากครับ ได้ครับหมดตามที่ต้องการ และน่าจะเกินด้วยครับ
แหล่งท่องเที่ยวของเชียงรายไม่ห่างเกินไปนัก เอาเป้าหมายให้คนขับไปครับแล้วเขาจะวางแผนการวิ่งรถเอง อาจทำตามนี้นะครับ
-วันแรก ลงเครื่องก็เที่ยว วัดร่องขุ่น-อนุสาวรีย์พ่อขุน-วัดพระสิงห์-วัดพระแก้ว-วัดดอยตอง-ไร่แม่ฟ้าหลวง(คนละที่กับสวนแม่ฟ้าหลวงที่ดอยตุง) ถ้ามาวันแรกเป็นวันเสาร์จะดีมากเพราะจะได้ถนนคนเดินด้วย คืนนี้พักที่ในเมือง
วันที่2 ก็ออกจากที่พักไปทางทิศเหนือ เริ่มจากบ้านดำที่บ้านนางแล-ไปต่อที่ดอยแม่สะลอง หาอาหารเที่ยงทานที่แม่สะสะลอง-บ่ายลงจากแม่สะลองไปต่อที่ดอยตุง ชมพระตำหนัก-สวนดอกไม้-พระธาตุดอยตุง-สวนกุหลาบพันปี ลงมาพักแถวด้านล่าง
-วันที่3 จากดอยตุงก็ไปต่อที่แม่สายก่อนเข้าแม่สายก็แวะทานสลัดที่ จันกะผักก็ได้ แล้วก็เดินตลาดแม่สาย -เสร็จแล้วไปต่อที่สามเหลี่ยมทองคำ-เที่ยวเมืองเก่า-วัดเจดีย์หลวง-พิพิทภัณฑ์เชียงแสน-วัดป่าสัก-พระธาตุจอมกิตติ-พระธาตุผาเงา-แล้วไปต่อที่เชียงของ ถ้าอยากได้บรรยากาศริมโขง แนะนำให้พักที่ ไร่แสงอรุณ ขอข้อมูลได้ที่อากู๋
วันที่4 จากที่พักก็เข้าเชียงของ-เข้าเชียงราย-ไปเชียงใหม่ตามแผน ถ้าติดใจเชียงรายก็ไปต่อที่ภูชี้ฟ้า นอนที่นี่อีกคืนแล้วตัดใจจากเชียงใหม่ไว้ทริปหน้าก็จะเก็บเชียงรายครบถ้วนครับ
ขอให้มีความสุขกับการเที่ยว
เชียงรายรอคุณมากอดเสมอ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เรื่องที่พักแนะนำโรงแรม "เวียงอินทร์" ครับ อยู่ใจกลางเมืองเลย ใกล้ไนท์บาซาร์ ใกล้ที่เที่ยวหลายแห่ง ที่ประทับใจคือห้องพักค่อนข้างสะอาดมากครับ ไม่มีกลิ่นอับชื้นเหมือนหลายๆ ที่


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
คุณคนเจียงฮาย ขอบคุณที่จัดโปรแกรมให้อย่างเต็มที่นะค่ะ ดีมาก ๆ เลยค่ะ จริง ๆ ได้กลับไปเที่ยวเมืองไทย คราวนี้ต้องการเที่ยวทางเหนือตอนบนให้หมด แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง แพร่ น่าน มีเวลาทั้งหมด 18 วัน

คุณพี่ขอร้อง น้องจัดให้ ห้องน่าพักค่ะ ขอบคุณมาก ๆนะค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 3