งานเข้า!!! ช่วยด้วยค่ะ จองตั๋ว Jetstar แล้วไปขาไปไม่ได้ค่ะ

จองตั๋วไปสิงคโปร์กับ Jet Star ไว้แล้วค่ะ วันที่ 19- 22 มกราคม 2556

แต่พอดีมีงานเข้า จึงทำให้ไม่สามารถเดินทางในวันที่ 19 ได้ค่ะ (แต่วันอื่นสามารเดินทางได้ค่ะ)

เลยอยากสอบถามผู้รู้ดังนี้ค่ะ

1. เราจะเลื่อนตั๋วกับทาง Jet Star ดี (ไม่ทราบว่ามีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่?) หรือ ว่าจองตั๋วใหม่เลยดีกว่า

2. ถ้าเกิดเราจองไป-กลับ Booking เดียวกัน แต่เราไม่ได้บินขาไป บินแค่ขากลับกับ Jetstar อย่างเดียว เราสามารถขอคืนภาษีสนามบินได้ไหมคะ และ ต้องทำอย่างไรคะ

รบกวนผู้รู้ช่วยตอบด้วยค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
ซื้อตั๋วใหม่เลยครับ คุ้มกว่า


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ขากลับยังใช้ได้อยู่นะครับ ซื้อใหม่แต่ขาไปอย่างเดียวก็พอ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ลองเปรียบเทียบราคาดู จองใหม่เลย ก็ต้องเสียค่าตั๋วใหม่เต็ม ๆ ถ้าเลื่อน ค่าเลื่อน 3500 + ส่วนต่าง

ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณทุกความเห็นมากๆค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
การจองไปกลับ booking code เดียวกันต้องบินทั้งไปและกลับเท่านั้นคะ เปลี่ยนแปลงเที่ยวได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับ class booing ที่คุณเลือกจองไว้ซึ่งถ้า booking class ​ที่ราคาต่ำ​สุด​อาจจะ >> ไม่​สามารถ​เปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน​ได้ >> ไม่​สามารถ​ขอคืนเงิน​ได้​ (non-refundable) >> ไม่​สามารถ​เปลี่ยนเส้นทางบิน​ได้

ส่งข้อมูล flight ขาไปมาสิคะ [email protected] เราช่วยคอนเฟิร์มให้
*พวก booking code, name, ticket number ไม่ต้องส่งมานะคะ :)


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ลองโทรสอบถามสายการบินดูก่อนว่า ถ้าหากเลื่อนขาไปจะเลื่อนได้ไหม ?? หรือหากเลื่อนได้ และต้องการเลื่อนไปเป็นวันที่ผู้โดยสารสะดวกจะต้องมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ แล้วเทียบราคาดูว่า ระหว่างค่าเลื่อนตั๋วใบเดิม กับซื้อตั๋วใบใหม่ อันไหนถูกอันไหนแพงกว่ากัน อย่าพึ่งไปซื้อใหม่ ลองเช็คกับสายการบินดูก่อน แต่ต้องรีบตัดสินใจให้เร็วไวนะ เพราะหากเลื่อนได้ ค่าใช้จ่ายส่วนต่าง ต่าง ๆ จะเป็นของ ณ ตอนนั้นเดี๋ยวนั้น สายการบินโลว์คอสจะใช้ระบบ Bid Priceing คือการประมูลการขาย ใครดีใครได้ เพราะอย่าลืมว่าส่วนต่างที่สายการบินเรียกเก็บ จะต้องเอาไปเทียบกับราคาตั๋ว ณ ปัจจุบันที่มีอยู่ แน่นอนราคาไม่เคยตายตัวเปลี่ยนได้ตลอดเวลา (แต่ไม่เคยเปลี่ยนเป็นถูกลงนะมีแต่แพงขึ้น) เอาแค่ว่าเราได้ราคาค่าเปลียนมาแล้ววางสายไปเพื่อตัดสินใจ แล้วก็โทรกลับไปใหม่เพื่อจะครอนเฟิร์มขอเปลี่ยนหลังจากพึ่งวางสายไปก็ต้องเช็คกันใหม่อีกทีว่า ณ ตอนนี้ต้องจ่ายอยู่ที่เท่าไหร่ ส่วนเรื่อง Refund Tax ขาไปนั้น อันนี้ไม่แน่ใจว่าระบบของสายการบินโลว์คอสเขาคิดกันยังไง แต่ขากลับคุณยังสามารถใช้ตั๋วได้อยู่ หรือถ้าลองสอบถามกับสายการบินแล้วได้ความว่า เลื่อนเปลี่ยนขาไปเสียแพง กว่าที่จะต้องซื้อตั๋วใหม่ ** และก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นสายการบินเดิม อาจจะมีสายการบินอื่นที่ถูกกว่าเราก็ซื้อเฉพาะขาไป แล้วใช้ตั๋วขากลับใบเดิมได้ ซึ่งกรณีแบบนี้จะใช้กับสายการบินหลัก ๆ ไม่ได้ อาทิ TG , CX , SQ , CI เพราะถือเป็นการใช้บัตรโดยสารข้าม Coupon และจะมีปัญหาตอนขากลับ หรืออาจจะใช้ตั๋วไม่ได้เลย


ตอบกลับความเห็นที่ 6