@^^@รบกวนแนะนำหน่อยค่ะสถานที่ในฮ่องกงเหล่านี้ไปไหนก่อน-หลังเดินทางยังงัยคะ@^^@

วันแรกให้ดิสนีย์แลนด์ลูกเต็มๆ หนึ่งวัน

ส่วนวันที่สอง มีที่ที่อยากไปตามนี้ค่ะ แต่ไม่ทราบว่าเวลา 1 วันจะไปครบหรือไม่ และต้องวางแผนการเดินทางอย่างไร รบกวนผู้มีประสบการณ์แนะนำด้วยค่ะ

จขกท.พักในดิสนีย์แลนด์ค่ะ (เรียงลำดับตามความอยากไปนะคะ)
1.กระเช้านองปิงไหว้พระใหญ่ (ช็อปปิ้งCityGate)
2.Avenue of Stars
3.The Symphony of Lights
4.วัดหวังต้าเซียน
5.วัดนางชี

รบกวนให้คำแนะนำด้วยนะคะ สถานที่ต่างๆด้านบนเชื่อมต่อกันด้วยรถไฟฟ้าทั้งหมดหรือปล่าวคะ 1 วันจะครบมั้ย ถ้าอันไหนต้องต่อรถต่อเรือคงต้องตัดออก เพิ่งไปครั้งแรกกลัวหลงค่ะ^^

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ขอวางแผนเดินทางให้ คราวๆนะค่ะ

ตื่นเช้า จาก Disney มุ่งหน้าไป นองปิงเลยค่ะ 9โมง
(แต่ถ้าช็อปCityGate ของจะเยอะรุงรัง พร้อมจะหิ้วไปเลยไหมค่ะ)
ลงจาก นองปิงน่าจะเที่ยง

เข้าเมืองไปวัดหวังต้าเซียน กับ นางชี
(เคยอ่านคราวๆว่าอยู่ใกล้ๆกัน ไม่แน่ใจรอคนมายืนยันค่ะ)

พอตกดึกเย็นย่ำ ก็ไปเดิน Avenue of Stars รอ 2ทุ่มดู The Symphony of Lights

ชิลๆค่ะ ขอให้สนุกนะค่ะ :)

มาเพิ่ม ว่า สามารถเดินทางด้วยรถไฟใต้ดินได้ รับรองไม่หลงแน่ค่ะ สถานที่แต่ละอันที่เด่นๆทั้งนั้น

รถไฟฟ้าเชื่อมกันหมดค่ะ แต่อาจจะต้องต่อรถหลายสาย งงๆๆ หน่อย ส่วนใหญ่จะมีสถานีที่ลงตรงเลย จะขอบอกตามที่ตัวเองปัยน๊ะค๊ะ ม่ายใช่ผู้เชี่ยวชาญน้า...

1.ถ้าพักในดิสนีย์แลนด์ แนะนำว่าไปกระเช้านองปิงก่อน ค่ะ ที่สายสีส้มตรงสถานี ดิสนีย์แลนด์ ขึ้นปัย 1 สถานี ลงสถานี Tung Chung สุดสาย เดินตามป้ายไปทางขึ้นกระเช้าค่ะ เสร็จแล้วสาย ๆ ห้างเปิดพอดี ก้อ Shopping กันค่ะ
2.Shopping เสร็จ ออกมาที่สถานีรถไฟฟ้า ขึ้นรถไฟสายสีส้มต้นทางนั่งปัยลงที่สถานี Lai King เปลี่ยนเป็นขึ้นสายสีแดง ที่ สถานี LAi King ไปลงที่สถานี Primce Edward ต่อสายสีเขียว ไปลงที่สถานี Wong Tai Sin (วัดหวังต้าเซียน)
3. วัดนางชี ขึ้นรถไฟฟ้าที่เดิม นั่งไปอีกสถานี ลงที่ Diamond Hill ค่ะ
4.เสร็จแล้วก้อนั่งรถไฟฟ้ากลับมาลงสุดสายที่ Yui Ma tie ต่อสายสีแดง ลงที่สถานี Tsim Sha Tsui ไปถ่ายรูปที่ Avenue of Stars
5.ค่ำ ๆ หน่อยก้อหาที่นั่งรอดู The Symphony of Lights ค่ะ
...เที่ยวให้สนุกน๊ะค๊ะ....

เรียงตามนี้ค่ะ

1. กระเช้านองปิง+ ช๊อปปื้ง
2. วัดหวังต้าเซียน mrt สายสีเขียว ลง สถานีชื่อวัดหวังต้าเซียนเลย ทางออก B
3. วัดนางชี ต่อด้วยสวน Nanlian อยู่ติดกัน เข้าฟรี นั่ง mrt สายสีเขียว ลง Diamon Hill ทางออก C2
4. เดิน Avenue of star ที่เดียวกับการแสดง Symphony of light. นั่ง mrt มาลง East Tsim Sha Tsui exit J

วันนึงครบค่ะ มา Avenue ซัก 5 โมงกว่าก็ได้ ไม่ต้องรีบ

โห...ตั้งกระทู้แป๊บเดียว มีคนใจดีมาช่วยตอบหลายคนเลย ไม่เคยผิดหวังเลย ขอบคุณมากๆนะคะ ทุกๆท่าน ^_______________^

ส่งทริปไปหลังไมค์แล้วค่ะ ลองดูเผื่อมีประโยชน์

1. กระเช้านองปิงไหว้พระใหญ่ (ช็อปปิ้งCityGate)
2. วัดหวังต้าเซียน + วัดนางชี
3. Avenue of Stars + The Symphony of Lights