[CR] อะฮิอะฮี้...เมืองน่าน

ทำไมต้องอะฮิอะฮี้...เมืองน่าน?
ที่มามันมาจากคำกระซิบรักบันลือโลกที่ปู่ม่านบอกย่าม่านซึ่งเราจำอะไรไม่ได้เลยนอกจากคำว่า อะฮิอะฮี้ - -"

ทริปนี้มีสมาชิกร่วมเดินทางทั้งหมด 4 คน เดินทางจาก อ.ภูหลวงมุ่งหน้าสู่ จังหวัดน่านโดยใช้เส้นทางอันแสนหฤโหด ภูหลวง-เลย-ด่านซ้าย-นาแห้ว-ภูสวนทราย-น้ำตกภูสอยดาว-บ้านโคก-แก่งหลวง-ดอยเสมอดาว รวมๆแล้วน่าจะเกิน 1,000 โค้งแน่นอน - -

ภาพไม่ขึ้น - -"

พาหนะคู่ใจที่ใช้ในการเดินทางครั้งนี้ครับ

ออกเดินทางจากภูหลวง 02.30 ของวันที่ 10/11/12 ถึงจุดชมวิวประมาณ 05.30 หนาวมากมาทันพระอาทิตย์ขึ้นพอดี

บรรยากาศยามเช้าบริเวณภูหัวห้อมครับ

หลังจากแปลงฝันล้างหน้าเสร็จก็เดินทางไปต่อยังหมู่บ้านสเตอเบอรี่ แวะซื้อมาคาเดเมีย เสียดายที่ช่วงนี้ยังไม่มีสตอเบอรี่ขาย

ขอตามไปด้วยคนค่า ^^

ขอไปด้วยคนนะคะ ^^

จากนั้นเดินทางต่อไปยังน้ำตกมิตรภาพไทย-ลาว (น้ำตกตาดเหือง) ทางเดินลงไปน้ำตกค่อนข้างชันพอสมควร น้ำสีแดงน่ากลัว - -"

จากนั้นเราก็เดินทางต่อไปยังน้ำตกสอยดาว ระหว่างทางมีดอกบัวตอง น้องๆเลยลงไปเด็ดเอาเมล็ดเพื่อจะเอามาปลูกไม่รู้จะปลูกได้ไหม - -

ประมาณ 11.30 ก็เดินทางมาถึงน้ำตกภูสอยดาว รูปนี้เป็นบริเวณน้ำตกชั้นที่ 1 น้ำใสมากและเย็นมากครับ ^__^

รูปนี้ชั้น 2 ไม่แน่ใจว่ามีน้ำตกกี่ชั้นครับ แต่ตอนนี้เหนื่อยมากและง่วงมากถ่ายรูปเสร็จปู่เสื่อนอนพักแถวนี้หล่ะครับ^^

หลังตื่นนอน อาบน้ำเล่นน้ำตกก็เดินทางต่อไปยังอุทยานแห่งชาติศรีน่าน โดยใช้เส้นทาง 1268 ไปยัง อ.บ้านโคก แล้วใช้ทางหลวง 1083 ต่อไปยังอุทยานแห่งชาติศรีน่าน ถนนลาดยางตลอดสาย แต่ผิวถนนไม่ค่อย 100% ส่วนทางจากบ้านโคกไปศรีน่าน ทางโค้ง 90% T T
(สภาพผู้โดยสารบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำน่านแถวๆแก่งหลวง)

นังอีฟ โรโร เพื่อนผม 55

และแล้วเราก็มาถึงดอยเสมอดาว อุทยานแห่งชาติศรีน่าน วันนี้มีนักท่องเที่ยวไม่มาก เดินทางมาถึงประมาณ 16.30 น. สรุปออกจากเดินทาง + พัก ใช้เวลาทั้งสิ้น 14 ชั่วโมง T T คนขับรถแทบตาย 555

ตื่นเช้าเพื่อมาดูพระอาทิตย์ขึ้นแต่อากาศไม่ค่อยเป็นใจมีเมฆค่อนข้างเยอะแต่ยังเห็นทะเลหมอกอยู่ ^__^

ทะเลหมอกอีกสักภาพครับ

เก็บข้าวของเสร็จก็ลงไปยังเสาดินนาน้อย+คอกเสือ

ตามมากางเต้นท์ ด้วยสักคน ^^

คอกเสืออีกสัพภาพครับ

จากนั้นเดินทางต่อไปยังหมู่บ้านประมงปากนายถนนกำลังก่อสร้าง ส่วนเขาสองข้างทางก็หัวโล้นซะส่วนใหญ่ - -

ที่ปากนายไม่ได้ถ่ายภาพเลยครับ ลืมเอากล้องลงจากรถ น้อง RORO ถ่ายจาก Ipad ไว้ไม่กี่รูปครับ ส่วนอาหารเที่ยงมื้อนี้เรากินที่ร้านเลิศรสหรืออะไรสักอย่างนี่แหละครับจำไม่ได้ สั่งปลาเนื้ออ่อนทอดกระเทียม ตัมยำปลากด แล้วก็ยำปลากรอบ บวกน้ำและน้ำแข็งหมดไป 410 ^^

มื้อกลางวันเสร็จเราก็เดินทางกลับเข้าตัวเมืองน่าน ถึงศุนย์บริการนักท่องเที่ยว ประมาณ 15.00 น. รอขึ้นรถรางชมเมืองรอบสุดท้าย

รถรางพาแวะวัดแรกคือวัดสวนตาล ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระเจ้าทองทิพย์

จากนั้นรถรางพาเราไปแวะวัดพระเกิด เพื่อชมพิพิธภัณฑ์ชุมชน จากนั้นแวะโฮงเจ้าฟองคำ เรือนไม่สักศิลปะล้านนา

ก่อนไปที่อื่นต่อขอฝากคลิปนี้ด้วยนะครับ ภูมิใจนำเสนอโดยน้องอีฟโรโร ^^

หลังจากชมโฮงเจ้าฟองคำเสร็จ รถรางก็พาชมเมืองโดยรอบก่อนจะพาเรากลับไปที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว จากนั้นเราก็ไปต่อที่วัดภูมินทร์

วัดภูมินทร์

ภายในวัดภูมินทร์ น้องบรรยายได้อย่างยอดเยี่ยมทำให้เราทราบประวัติความเป็นมาของวัด และของพระพุทธรูปองค์ต่างๆ รวมถึงรูปวาดต่างๆภายในวัด