**แอ่วดอยลอยโคม**

รบกวนตรวจโปรแกรมให้ด้วยครับ มีที่ไหนแนะนำสวยๆเพิ่มเติมได้ แพลนหลวมๆครับ
21 พ.ย. นครชัยแอร์ กทม.-เชียงใหม่
22 พ.ย. เช่ามอเตอร์ไซค์ bikky ไปดอยอินทนนท์ เที่ยวน้ำตก โครงการหลวง นอนเต็นท์ อทช. ถ่ายดาว
23 พ.ย. เก็บแสงเช้า ไหว้พระธาตุ เที่ยงๆ ไปแม่แจ่ม เล็งมนต์เมืองแจ่มไว้ครับ เย็นๆไปลุ้นนาขั้นบรรไดบ้านกองกาน
อาจหลงเหลือให้ถ่ายบ้าง
2-3 ทุ่มกลับมาเดินถนนคนเดิน
25 พ.ย. ตั้งใจจะไปม่อนแจ่ม (อยากตื่นสายอาจไม่ไป) วันนี้คงถ่ายบอลลูนทั้งวัน 5-6 โมงเย็นคืนรถ รอกลับ กทม.
ยังไม่ได้จองอะไรเลยครับ ที่พักกะเคลียร์วันสองวันนี้ แต่ที่พักเชียงในเมืองยังไม่ได้หาเลย มีแนะนำก็บอกได้ครับ
เน้นนอนไม่เน้นแนว ^^ หรือใครไปช่วงไหนอะไรก็แชร์ข้อมูลได้ครับ ไปกับพี่ที่ทำงานรวม 2 คน
งบประมาณ 3000 +/- 500 จะหลังไมค์ จะเมล์ จะตอบกระทู้ตามสะดวกครับ [email protected]

ขอบคุณครับ

เคยพักพาเลซเพลสครับ อยู่ติดสนามกอล์ฟยิมพาน่า ที่จัดงานบอลลูนเลย

ไปช่วงเดียวกันเลยค่ะ แต่เราไปคนเดียวไปเครื่อง ตอนนี้โปรแกรมยังไม่นิ่งเลย

ไปช่วงเดียวกับเราเลย จุดประสงค์หลัก เพื่อไปเก็บภาพงานยี่เป็งที่ธุดงคสถานนี่แหละ อิอิ

ที่พักเชียงใหม่คงตามคุณ numsiam แต่ครับยังไม่ได้จองเลย
มีไรเพิ่มเติม แนะนำ รบกวน อะไรก็แจ้งได้ครับคุณมองฟ้า คุณเต้ย ^^

24 พ.ย. เช้าเก็บวิวที่บ้านบนนา เดินเล่นตลาดเช้า สายๆลาแม่แจ่มกลับเชียงใหม่ บ่าย 2 น่าจะถึง 3-4 โมงเย็นไปธุดงคสถาน 2-3 ทุ่มกลับมาเดินถนนคนเดิน

ถ้าอยากไปม่อนแจ่ม แนะนำว่าออกจากแม่แจ่มเร็วหน่อย ซักบ่าย 2-3 โมงแวะไปม่อนแจ่มก่อนค่ะ พอ 5 โมงเย็นค่อยกลับมาธุดงสถาน ลงจากม่อนแจ่มวิ่งผ่านอำเภอแม่ริมจะมีแยกไฟแดงเลี้ยวซ้ายไปม.แม่โจ้ จากแยกนั้นไม่กี่กิโลก็ถึงธุดงสถานแล้วค่ะ

ทริปของเรา..

24 Nov
- เดินทางไปม่อนแจ่ม
- ธุดงคสถาน ล้านนา ไปดูมหกรรมการปล่อยโครมยี่เปง สุดอลังการ
- พักที่บ้านสวน เรสสิเดนซ์ ข้างม.แม่โจ้

25 Nov
- เดินทางสู่ ดอยสุเทพ - พระตำหนักภูพิงราชนิเวช - ดอยปุย
- แวะร้าน iBerry , ร้านเค้กมองบลังค์
- ถนนคนเดินท่าแพ ซื้อของเก๋ๆ ถ่ายรูปเท่ๆ มองคนไปมา
- ชิวๆ ท่าช้าง
- พักที่ B2

26 Nov
- ออกเดินทางกาดหลวง ซื้อของกิน ของฝาก (หากเงินยังเหลือ) อิอิ
- กลับกรุง !!

คุณสเปคต้องใช่ ขอบคุณครับ อาจไปเช้า 24 ครับ หรืออาจจะตัดครับ ตื่นเช้าติดๆกันเผื่อขี้เกียจ^^
แต่ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ บรรยากาศเช้าๆบนดอยสดชื่นเสมอ^^

คุณเตยเดินทางในเชียงใหม่ยังไงครับ ขับรถไปเองหรือเช่า ยังไงอย่าพลาดบอลลูนนะครับ อาจจะได้เดินเฉี่ยวๆกันวันที่ 24 ^^

ของเราคร่าวๆ ประมาณนี้ค่ะ
23 Nov :
ลงเครื่องบ่ายโมงกว่า เข้าที่พักที่ ณรัลฌา (เป็นเกสท์เฮ้าส์+สปาค่ะ)หาเช่าจักรยานขี่เที่ยวในเมือง อาจไปวัดหรือไปแถวๆ ถนนนิมมาน หรือเวียงจุมออน

24 Nov :
ไปดอยสุเทพ บ้านม้งดอยปุบ ถ้าเป็นไปได้อยาไปถึงขุนช่างเคี่ยนค่ะเย็นๆ อยากไปธุดงค์สถาน แต่ไม่รู้จะไปยังไงเหมือนกัน เพราะไม่รู้พิกัดกลับมาเดินถนนคนเดินวัววลาย (ถ้ายังไม่หมดแรง)เข้าที่พัก

25 Nov :
แผน 1อาจจะเช็คเอ้าท์ออกจากที่เดิม เพราะจองไว้แค่ 2 คืนอยากไปแม่แจ่ม แม่กลางหลวง หรือดอยอินทนนท์ค่ะ นั่งรถสองแถวไปให้ใกล้ที่สุด แล้วหาทางโบกหรือเหมารถไปถึงจุดหมายอีกทีถ้าลงมาไม่ทันก็นอนบนดอยค่ะหรือไม่ก็หารถไปทางสะเมิง ถ้าไร่สตรอเบอรี่สามารถเข้าไปเก็บได้แล้ว
แผน 2เที่ยววัด เที่ยวเวียงในเมืองค่ะ อาจเช่าจักรยานหรือนั่งรถแดงเไปเรื่อยๆตะลุยหาของกินอร่อยๆ ข้าวซอย อาหารพื้นเมืองแบบไม่ใช่ร้านหรูเสพงานศิลป์ต่างๆ ในเมือง ไปโฮงเฮียนสิบสานล้านนา , หอศิลป์ , งานดอกไม้อะไรประมาณนี้ถ้ามีโอกาสอยากไปงานบอลลูนค่ะ หาพิกัดกับวิธีไปก่อน

26 Nov :
แผน 1ถ้าได้ขึ้นดอยเมื่อวาน ก็ตื่นเช้าหน่อย เก็บภาพยามเช้าและทะเลหมอก (ถ้ามีนะคะ)ลงจากดอย แวะกาดต้นพยอมซื้อของฝากขึ้นเครื่องกลับบ่าย 2 ค่ะ
แผน 2เช้าไปหาโจ๊กอร่อยๆ ทาน แล้วแวะกาดซื้อของฝากถ้าเวลาพอมีก่อนไปสนามบินก็หาร้านสบายๆ นั่งชิลๆ รอเวลาขึ้นเครื่องบ้าย 2 ค่ะ

การเดินทางของเราในเชียงใหม่ เราขับรถไม่เป็นและขี่มอเตอร์ไซด์ไม่เป็น ก็คงต้องใช้รถแดงบ้าง รถเมล์เชียงใหม่ แท็กซี่ จักรยาน แล้วแต่สะดวกค่ะ
ของเราไปเที่ยวแบบนี้เองครั้งแรก ทุกทีไปกับที่บ้าน คุณพ่อจะเป็นคนขับรถแต่ก็จะเที่ยวที่เดิมๆ อย่างดอยสุเทพ บ้านถวาย เวียงกุมกาม ฯลฯ เพราะไปกันเกือบทุกปี แต่แทบไม่ได้ขึ้นดอยไกลๆ เพราะคุณพ่อไม่อยากขับขึ้นไป
ปีนี้ไปคนเดียวเลยอยากเก็บที่ๆ ไม่ค่อยได้ไปน่ะค่ะ แต่ขับรถไม่เป็นก็แย่หน่อย คงต้องหาวิธีไปอีกที

คุณ AprilSnow เราไปรถทัวร์จ้าา ทริปนี้ไปกัน 6 คน เพื่อนเราก็อยากไปงานบอลลูน ถ้ามีเวลาเหลือคงไปเก็บภาพอ่ะค่ะ ส่วนไปปล่อยโคมที่ธุดง เราคงไปประมาณ 5 เย็นอ่ะค่ะ ไปจองที่ๆ อิอิ

คุณ มองฟ้า ไปธุดงคสถาน ขาไปไปรถสองแถวสีเขียวได้ค่ะ รถจะจอดหน้าม.แม่โจ้เลย แต่ขากลับรถคงหมดแล้ว แหะๆ

เดินทางขึ้นดอย เราเหมารถสองแถวสีแดงเอาอ่ะค่ะ ส่วนไปเที่ยวในเมืองกับธุดง เราแว๊นตลอดทริป อิอิ มีอะไรให้ช่วยเหลือบอกได้นะค่ะ เราอยุ่เชียงใหม่มาสี่ปีแล้วว ตอนนี้ไม่ได้อยู่ แต่ไปทีไร ตื่นเต้นทู๊กกกกที 555555

คุณมองฟ้าไปแม่แจ่มมี 2แถวจากจอมทองครับ จากตัวเมืองเลยผมไม่แน่ใจครับ ส่วนงานบอลลูนอยู่สนามกอล์ฟจิมคาน่าครับแถววัดเกตุ
(ผมก็ Google map หาน่ะ : p )

คุณเตยนี่ผมก็กลัวเก้ๆกังๆหลงทางเหมือนกัน เชียงใหม่ก็ไปบ่อยแต่ก็นอกเมืองซะส่วนใหญ่
จะรอชมรีวิวรูปสวยๆจาก 2 ท่านนะครับ ^^