บางกอกแอร์เวย์สเข้าตลาดหุ้นไตรมาส 2 ปีหน้า...ข่าวจากกรุงเทพธุรกิจ

สายการบินบางกอกแอร์เวย์สเตรียมนำหุ้นเข้าจดทะเบียนตลาดหุ้น ภายในไตรมาส 2 ของปีหน้า ระดมทุนซื้อฝูงบิน

Bangkokair.com นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส คาดจะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ภายในไตรมาส 2/56 โดยมีแผนจะเพิ่มเครื่องบินในปีหน้า

ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงเดือน ก.ย.55 นายพุฒิพงศ์ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนบางฉบับโดยคาดว่าจะระดมทุนจากการนำหุ้นเข้าตลาดหลักทรัพย์ อยู่ที่ประมาณหมื่นล้านบาท เพื่อนำเงินไปขยายการลงทุนทั้งด้านฝูงบิน รวมถึงการสร้างเครือข่ายเส้นทางบินให้ครอบคลุมภูมิภาคอาเซียนและจีน

นายพุฒิพงศ์ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทมีฝูงบินทั้งหมด 19 ลำ และจะรับเครื่องบินใหม่ในเดือนนี้อีก 2 ลำ ทำให้สิ้นปีนี้มีฝูงบินทั้งหมด 21 ลำ ขณะที่ในปีหน้าบริษัทมีแผนเพิ่มฝูงบินอีก 2-3 ลำ ทำให้คาดว่าจะมีฝูงบินทั้งหมด 24 ลำ

เขาคาดว่า รายได้ปีหน้าจะเติบโตราว 10% จากเป้าหมายที่ 1.4-1.5 หมื่นล้านบาทในปีนี้ และบริษัทจะเน้นการหาพันธมิตรสายการบินในเส้นทางเดียวกัน เพื่อช่วยกันขายตั๋วในการรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)และจะมีการเพิ่มเส้นทางบินใหม่ๆ โดยขณะนี้เพิ่มเที่ยวบินเส้นทางกรุงเทพ-ย่างกุ้งเป็น 3 เที่ยวบิน นอกจากนี้ ได้เปิดเส้นทางบินกรุงเทพฯ-เวียงจันทน์ และในปีหน้าจะเปิดเส้นทางบินกรุงเทพฯ-มัณฑะเลย์

ความคิดเห็นที่ 1
เห็นนกแอร์ก็จะเข้าเหมือนกันนิครับ

ธุรกิจสายการบินยุคนี้จะอยู่ได้ก็ต้องมีทุนครับ แล้วทุนที่ดีที่สุดตอนนี้ก็คือเข้าตลาด


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
จะเข้ามาทำไม

การบินไทย อย่างเดียว ก็เน่าไม่รู้จะเน่ายังไงแล้ว


เข้าตลาดมาจะยี่สิบปี ราคาไม่ยังไม่เหนือจอง


ล่าสุดปล้นนักลงทุนไปเท่าไรแล้ว


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ช้าไปแล้วลุง เรื่องขยายฝูงบินเพื่อบุกตลาดจีน หางแดงเขาตีกินไปหมดแล้ว


ตอบกลับความเห็นที่ 3