รบกวนตรวจการบ้านหน่อยครับ จะไปญ๊่ปุ่นอาทิตย์หน้าแล้ว

ไป 21-27 นะครับ กับสายการบิน Airasia

21/11/55
23.00 : ถึงสนามบินHaneda ผ่านตม.และนอนสนามบิน

22/11/55
06.00 : ซื้อ Tokyo Monorail Rapid Ticket เพื่อเข้าเมืองโตเกียว
08:00 : เข้าไปฝากกระเป๋าที่ Ikebukuro House
09:00-12.00 : Asakusa + แม่น้ำsumida
13:00 : ไปสวน Rikugien
14.30 : กลับไป Check In at Ikebukuro house
16.00-19.00 : ไป Shinjuku + ซื้อ Fuji Hakone freepass

23/11/55
07.00 : Check out at Ikebukuro house
08.00 : ไป Shinjukuเพือขึ้นรถ Chuo Highway bus ไป kawaguchiko
10.00-allday : เที่ยวรอบทะเลสาบ

24/11/55
08.00 : นั่งรถบัส Fujikyu bus ไป hakone
09.00-15.00 : Owakudani + ร่องเรือทะเลสาบอาชิ
15.00 : กลั tokyo โดยOdakyu Railway จากสถานีHakone Yumoto-> Shinjuku
17.00 : กลับไป Check in at Ikebukuro house
18.00 : ไป Shibuya

25/11/55
8.00-15.00 : ไป Mt.Takao
16.00: ไป Harajuku
17.00 : ไป Meiji Jingu

26/11/55
7.30-14.00 : ไปเที่ยว Kamakura(ไหว้พระใหญ่,Hasedo,Tsurugaoka Hachimangu)
15.00 : ไป Akihabara

21.00 : กลับสนามบิน Haneda
23.30 : Fly to bkk

มีคำถาม
1.ในวันที่ 22,26,27 ควรใช้ pass อะไรในการเดินทางดีครับ
2.ช่วยแนะนำด้วยครับว่า วันไหนโปรแกรมผมแน่นไป หรือ หลวมไป
3.จากสถานี Gotemba ไป Sengoku เดินทางด้วยวิธีใดครับ
4.ในวันที่ 27 นอกจาก 2 สถานที่ข้างต้น จะไปไหนต่อดีครับ จนกว่าจะถึงเวลา 20.00

วันที่26 อาจจะเหนื่อยมากๆเลยค่ะ เพราะที่คามาคุระระหว่างวัดก็เดินเอาพอสมควรแล้ว แถมถ้าแวะเที่ยวเพลิดเพลินก็เสียเวลาพอควรเลยค่ะ

ตกเย็นโอไดบะก็ต้องเดินอีก อย่างเราเพิ่งไปมาเมื่ออาทิดก่อนแพลนตามวันที่26เลยค่ะ

แต่ของเราไปแค่พระใหญ่กับhasedera ตั้งแต่10โมงนิดๆถึงบ่าย2กว่า (พอดีเรานั่งชินคันเซ็นมาจากฝั่งคันไซค่ะ เลยมาถึงช้า) แล้วมาเที่ยวโอไดบะตอนเย็น(นัดกับเพื่อนที่อยู่ญี่ปุ่นไว้ค่ะ) ประมาณตั้งแต่4โมงถึงเกือบ4-5ทุ่มก็แทบขาหลุดกันเลยค่ะ

แนะนำว่าควรจะลองจัดแพลนวันนี้เผื่อไว้นะคะ อาจจะเหนื่อยเกินไป เพราะแค่โอไดบะที่เดียว เพื่อนที่มาเดินด้วยกันก็บ่นอุบแล้วค่ะ มีที่ให้เดินเยอะมากๆๆ โดยเฉพาะจุดถ่ายรูปกับช็อปปิ้ง

ส่วนวันที่24 แนะนำให้นั่งทวนค่ะ คนจะได้ไม่เยอะ อย่างของเราตอนนั่งกระเช้า นั่งกันแค่แก๊ง4คน ในขณะที่อีกฝั่งที่คนทั่วไปนิยมกัน เบียดกันเป็นปลากระป๋องเลยค่ะ แถมต่อคิวยาวด้วย

ส่วนอื่นๆๆลองหาดูในนี่แหละค่ะ เราก็ลองศึกษาจากในนี้เหมือนกันเป็นประโยชน์มากๆๆเลย

อ้อ ลิมบอกค่ะ ตอนที่ไปญี่ปุ่นแค่ประมาณ4โมงนิดๆก็มืดแล้วค่ะ ถ้าไปศาลเจ้าเมจิอาจจะต้องเดินไกลพอสมควรนะคะ เกรงว่ามืดๆแล้วจะหลงไหม (มันต้องเข้าไปในสวนอ่ะค่ะ) แล้วก็ร้านค้าปิดแค่2ทุ่มนะคะ^^