อยากทราบว่าตอนนี้ทางก.พ.และ ก.ต.ไม่รับรอง La trobe แล้วหรอค่ะ

อยากทราบว่าตอนนี้ทางก.พ.และ ก.ต.ไม่รับรอง La trobe แล้วหรอค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
ตามหน้า 3 ข้อ 6 ครับ
http://www.ojc.coj.go.th/userfiles/news/kt17_55.pdf


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
กพ. ไม่ทราบค่ะ แต่กต.ไม่รับรองแล้ว
เพราะยอมให้นักศึกษาที่จบ LLM ใบแรก โอนหน่วยกิตจากใบแรกไปเรียนใบสองที่ Latrobe ได้เยอะ เรียนจริงๆแค่ไม่กี่เดือน


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2-1
"กพ. ไม่ทราบค่ะ แต่กต.ไม่รับรองแล้ว
เพราะยอมให้นักศึกษาที่จบ LLM ใบแรก โอนหน่วยกิตจากใบแรกไปเรียนใบสองที่ Latrobe ได้เยอะ เรียนจริงๆแค่ไม่กี่เดือน


"


xxx
ความคิดเห็นที่ 2-2
"กพ. ไม่ทราบค่ะ แต่กต.ไม่รับรองแล้ว
เพราะยอมให้นักศึกษาที่จบ LLM ใบแรก โอนหน่วยกิตจากใบแรกไปเรียนใบสองที่ Latrobe ได้เยอะ เรียนจริงๆแค่ไม่กี่เดือน


"


ผู้สมัครสอบถูกตัดสิทธิในการสอบสนามจิ๋วปี 2555 จำนวน 22 คน และคนที่กำลังเรียนอยู่ที่ Melbourne อีก 30 คนต้องหาที่เรียนใหม่ทันที
ความคิดเห็นที่ 3
4 เดือนฮะ

มีพี่คนนึงที่เป็นผู้พิพากษาบอกมา


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3-1
แม้เวลาที่ใช้ในการเรียนจริงอาจเป็นเวลาแค่ 4 เดือน แต่ตัวหลักสูตรที่เขาแสดงไว้อย่างเป็นทางการระบุว่าเป็นหลักสูตร 1 ปีเพราะมันเป็นระบบ blog course บังคับเรียนวิชาละ 5 วันตั้งแต่เช้าจนถึงเย็นต่อเนื่องติดต่อกันไปที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะเขามักเชิญอาจารย์จากประเทศอื่นที่มีชื่อเสียงมาสอน เช่น จาก U of Muensterประเทศเยอรมัน,U of Cambridge ประเทศอังกฤษ เป็นต้น อาจารย์เหล่านี้เมื่อสอนเสร็จก็จะบินกลับประเทศเขาไป ระบบการเรียนแบบนี้มีในหลายมหาวิทยาลัยใน Australia ไม่ว่าจะเป็น U of Sydney หรือ U of Melbourne เมื่อเรียนเสร็จแล้วก็จะมีข้อสอบซึ่งจะเป็นการเขียนessay ให้เวลาเขียนไม่เกิน 1 เดือน แต่ในช่วงหลังเนื่องจากคณะนิติศาสตร์ของเขาทราบว่าคนไทยต้องการเรียนเพื่อไปสอบผู้ช่วยผู้พิพากษาสนามจิ๋วโดยต้องการใช้ปริญญาโท 2 ใบ เขาจึงปรับปรุงหลักสูตรโดยเพิ่มวิชาบังคับของ ก ต แบบระบบการเก็บรายวิชาระบบที่ 1 เข้าไปเพื่อให้คนไทยไม่ต้องไปหาที่เรียนใหม่ ตารางเรียนจึงแน่น แต่เขาก็ขยายเวลาที่นักศึกษาต้องส่ง essay ออกไปในส่วนที่นักศึกษาลงทะเบียนเรียนวิชาติดๆกันทับซ้อนกับช่วงเวลาส่งงาน เช่นนี้แล้วนักศึกษาไทยบางคนที่ต้องการประหยัดค่าที่พักก็จะลงทะเบียนติดต่อกันแล้วบินกลับมาอยู่ที่ประเทศไทยและนำ essay ส่งให้มหาวิทยาลัยผ่าน e mail เมื่อเขียนเสร็จ
(หมายเหตุ ก ต รับรอง LL.M.จาก America ใช้เวลาเรียนจริงประมาณ 7-8 เดือน เป็นหลักสูตร 1 ปี)
ส่วนการเทียนโอนหน่วยกิตนั้น นักศึกษาเขาก็ทราบจากผู้พิพากษารุ่นที่สอบได้ในปี2552 จำนวน 3 คนซึ่งจบจาก La Trobe University ว่า ก ต ยอมรับรองการเทียบโอน30หน่วยกิตของเขาแล้วเพราะการเทียบโอนหน่วยกิตจะปรากฎชัดใน Transcript ซึ่งเป็นหลักฐานที่ต้องใช้ในการสมัครสอบผู้ช่วยผู้พิพากษา นอกจากนี้ยังต้องทำคำแปลเสนอไปพร้อมกับใบสมัคร ผู้สมัครสอบหลายคนที่ถูกตัดสิทธิสอบผู้ช่วยผู้พิพากษาสนามจิ๋วปี 2555 มีคุณสมบัติเช่นเดียวกับผู้พิพากษา 3 คน จากLa Trobe University คือ เรียนปริญญาโทมาแล้ว 3 ใบ ตอนแรกสำเร็จปริญญาโทในประเทศไทย (เช่น LL.M.หลักสูตร Inter จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ,ปริญญาโทนิติศาสตรมหาบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์) ต่อมาก็เอาปริญญาโทใบแรกไปเทียบโอนหน่วยกิตกับ La Trobe University จำนวน 30 หน่วยกิตหรือเท่ากับ 2 วิชาจากทั้งหมด 8 วิชา แล้วเขาก็ไปเรียนต่อปริญญาโทใบที่ 3 ที่ประเทศอังกฤษ
การเพิกถอนของ ก ต ดังกล่าวไม่ใช่เพียงแต่ทำให้ผู้สมัครสอบเสียสิทธิในการสอบเท่านั้น แต่ยังทำให้ผู้ที่กำลังเรียนอยู่ที่ La Trobe University จำนวน 30 กว่าคนซึ่งเขาเหล่านั้นสามารถยกเลิกการเทียบโอนหน่วยกิตได้ต้องโดดหนีจากมหาวิทยาลัยนี้ทันที ทิ้งเงินค่าเทมอหลายแสนบาทที่จ่ายให้มหาวิทยาลัยเพราะเงินค่าเทมอมหาวิทยลัยจะไม่คืนให้ทุกกรณี และ ยังต้องทิ้งค่าที่พักซึ่งทำสัญญาจ่ายไปแล้วเป็นแสนบาทและโดนริบมัดจำ

ใครผิดใครถูกก็คงต้องให้สังคมไปตัดสินกัน ข้าพเจ้าเพียงต้องอยากชี้แจงให้กระจ่างเพื่อความเป็นธรรม ทาง ก ต อาจมองว่านักศึกษา La Trobe University ที่ขอเทียบโอนหน่วยกิตซึ่งมีผลให้ได้รับการลดค่าเทมอ 25% หรือประมาณ 180,000 บาทละโมบเองจึงต้องรับกรรมไป แต่นักศึกษาของ La Trobe University เองก็อาจจะมีมุมมองว่า เขาต้องกตัญญูต่อพ่อแม่อะไรช่วยประหยัดภาระของพ่อแม่เขาได้เขาก็ต้องทำ และสนามจิ๋วจะช่วยให้เขาได้ตำแหน่งงานที่เงินเดือนดีได้ง่ายที่สุด ครั้งล่าสุดยังสอบได้ 61 คนจาก 174 คน ก็ลองคิดเอาเถอะครับว่าอัตราการได้มันสูงกว่าสนามเล็กและสนามใหญ่มาก


ความคิดเห็นที่ 3-2
ดูลูกตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่ส่งไปเรียนนอก บุญส่ง กุลบุพผา สิครับ ข้อเท็จจริงคือไปเรียน LLM อยู่ America เพียง 6 เดือน(อ้างตามคำพูด อ จรัญ http://news.voicetv.co.th/thailand/82223.htm )
ซึ่งอันนี้ไม่แน่ใจว่าเรียน 2 ใบภายใน 6 เดือนหรือไม่ ถ้าใช่แสดงว่าเรียนใบละไม่เกิน 3 เดือน ทำไมไม่รีบเพิกถอนเสียก่อนประชาชนจะไปติดกับอีก
ความคิดเห็นที่ 4
โดนถอนแบบนี้ เรียนจบมาแล้วเสียเงิน ได้มาแค่กระดาษที่ ก.ต. ไม่รับรอง ความผิดใคร!!!

ตอบกลับความเห็นที่ 4