ขอคำแนะนำ เงินหายที่แคนาดาครับ!

ผมถูกใช้เงิน ผ่านบัตร เดบิต ที่ประเทศอเมริกา ส่วนตัวผมอยู่แคนาดา โดยไม่รู้สาเหตุครับ ผมได้แจ้งกับทางธนาคาร Cibc ทางเจ้าหน้าที่รับทราบเเล้ว หลังจากนั้น 1 อาทิต ยังไม่มีใครติดต่อมาผมก็ได้ไปหาทางธนาคารอีกที ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้เบอร์หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมา (เค้าอ้างว่าเป็นหน่วยงานที่ทำงานเกี่ยวกะด้าน Fruad) ผมติดต่อเบอร์ที่เค้าให้มา แต่ไม่มีคนรับครับเป็นเครื่องเมสเซจตลอด ซึ่งตอนนี้ผ่านมาได้ 2 week เเล้วครับยังไม่มีอะไรคืบหน้า
ผมอยากทราบว่า
มีใครเคยเจอเหตุการณ์ยังงี้บ้างครับ?
เเล้วต้องทำอย่างไร?
มีโอกาสได้เงินคืนไหมครับ?

ปล.ขอบคุณทึ่คำแนะนำครับ

ความคิดเห็นที่ 1
ข้อมูลไม่ชัดเจน เดาว่าบัตรออกในอเมริกา
เคยเกิดขึ้นกรณีบัตรออกในไทย เอาไปใช้ที่รัสเซีย แต่ไปถูกกดเงินที่อาเจนตินา

ก็ไปแจ้งที่ธนาคาร แล้วนำหลักฐานว่าขณะถูกกดเงินอยูที่ไหน ไม่ได้ไปอาเจนตินา รอ 2 หรือ 3 อาทิตย์ได้เงินคืน


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เราเคยโดนค่ะ แต่เกิดตอนเราอยู่อเมริกานะคะ เราได้ทำบัตร master card กับธนาคารแห่งหนึ่งที่อเมริกา ตัวเราอยู่ new hampshire แต่ฝ่าย risk management ของธนาคารตรวจพบว่ามีการรูดบัตรเราไปใช้ที่แคลิฟอเนียร์

ณ วันที่ตรวจพบ ธนาคารโทรมาแจ้ง และถามค่ะ ว่าเราเป็นคนใช้จริงรึป่าว เพราะยอดเงินที่ถูกเอาออกไปมันสูงค่ะ รวมๆแล้วประมาณ $800 เราก็ยืนยันกับธนาคารว่าเราไม่ได้รูดบัตรซื้อของอะไรทั้งนั้นที่แคลิฟอเนียร์ เพราะตัวเราอยู่ที่ new hampshire ธนาคารเลยอายัติบัตรไว้ แต่เงินนั้นถูกรูดออกไปแล้ว

ดีตรงที่เรารู้ว่า transaction นั้น ถูกรูดบัตรที่ไหน ซื้ออะไรไป ปรากฏว่าคนร้ายเอาบัตรปลอมไปซึ่งเป็นเลขบัญชีเราไปซื้อของที่ร้านขายของตกแต่งบ้านแห่งหนึ่ง

หลังจากนั้น เราก็โทรศัพท์ไปที่ร้านนั้น ที่แคลิฟอเนียร์ เค้าให้ความร่วมมือดีมาก แค่บอกเลขบัญชี กับวันเวลาที่บัตรโดนใช้งาน เค้าก็เช็คออกมาได้ พร้อมมีกล้องวงจรปิด เห็นตัวคนร้ายค่ะ

พนักงานในร้านแนะนำให้เราแจ้งความ แต่เราไม่ได้แจ้งนะคะ เพราะมันยุ่งยากเนื่องจากณ้องแจ้งที่ new hampshire และ california ด้วยความที่ตอนนั้นภาษาไม่แข็งแรง ก็เลยปล่อยเลยตามเลย

กลับมาที่เงินที่หายไปบ้าง call center ของธนาคารแนะนำให้เราติดต่อธนาคารโดยตรง เราก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้เค้าฟัง ธนาคารมี paper work ให้เซ็นประมาณสองใบ.หลังจากนั้นไม่ถึงอาทิตย์เราก็ได้เงินคืนครบทุกบาททุกสตางค์ค่ะ

เพิ่มเติมอีกอย่างค่ะ จากกล้องวงจรปิด พนักงานบอกว่าคนร้ายจ่ายตังค์โดยวิธีรูดบัตร เราคิดว่าคนร้ายน่าจะเอาเลขบัตรมาจากเวป shopping online บางเวป เพราะเราชอบซื้อของonlineอยู่บ่อยๆ

ไม่ค่อยเกี่ยวกับเรื่องราวของ จขกท เท่าไหร่ แต่ส่วนตัวคิดว่าธนาคารน่าจะมีวิธีจัดการที่คล้ายคลึงกัน ยังไงก้ขอให้ได้เงินคืนเร็วๆนะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ถึงคุณ MAOK บัตรผมออกที่แคนาดาแวนคูเวอร์ครับ
ถึงคุณ ลูกหมาสี่ตัว คือ กรณีผมผมบอก ธนาคารไปแต่ไม่มีใครติดต่อมา 2 อาทิตย์เเล้วครับ ผมไม่เคยซื้อออนไลน์ก็เลย งงๆ ว่ามนเอาไปใช้ได้ยังไง

ขอบคุณนะครับวำหรับคำแนะนำ

ปล. ถ้ามีคำแนะนำอะไร รบกวนด้วยนะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ไม่ต้องงงครับ ผมไม่เคยไปเยอรมันมันยังเอาได้เลย
แจ้งธนาคารของคุณ


ตอบกลับความเห็นที่ 4