[CR] พาเที่ยววันเบาๆ ที่เวียงจันทร์ กันค่ะ

พอดีไปทำธุระกันที่จังหวัดหนองคาย และพอมีเวลาเหลือ 1 วันก่อนกลับ กทม เลยคิดว่ามาถึงที่นี่แล้วก็เลย ข้ามไปเที่ยว สปป.ลาว กันซักหน่อยดีกว่า

ไปเที่ยวแบบไม่ได้เตรียมการมาก่อนล่วงหน้าเลย อิอิ

ทริปนี้ไปกัน 3 คนค่ะ มีเรา สามีเรา และน้าชายของเราค่ะ

ก็ไปที่ด่าน ตรงสะพานมิตรภาพไทยลาว ไปถึงด่านก็มี คนลาวค่ะ ไกด์นำเที่ยวมาเสนอทัวร์เยอะแยะมากมายเลยค่ะ

ด่านเค้าจะเปิด 06.00 - 22.00 น. ( ทุกวัน )

อกสารประกอบการเดินทาง
ชาวไทย
ต้องทำบัตรผ่านแดนที่ศาลากลางจังหวัดหนองคายด้วยตัวเอง ค่าธรรมเนียมค นละ 40 บาท
โทร. 042 - 411 – 778 หรือ ให้บริษัททัวร์ดำเนินการ - ค่าบริการ 100 บาท
เอกสารประกอบการทำบัตรผ่านแดน ได้แก่ สำเนาบัตรประชาชน , รูปถ่ายสี ขนาด 1 นิ้ว / 2 รูป ถ้านักท่องเที่ยว อายุต่ำกว่า 15 ปี เตรียม สำเนาทะเบียนบ้าน, สำเนาสูติบัตรแทนสำเนาบัตรประชาชน หลังจากนั้น นำบัตรผ่านแดนไปประทับตราที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง
ค่าธรรมเนียม ฝั่งไทย 10 บาท ฝั่งลาว 50 บาท ( จันทร์ - ศุกร์ ) 70 บาท ( เสาร์ - อาทิตย์ )
อายุผ่านแดน บัตร มีอายุ 3 วัน หากอยู่เกินต้องขอต่อที่กระทรวงภายใน สปป.ลาว ใช้ได้เฉพาะการเดินทางไปเมืองชายแดนไทย – ลาว ไม่เกิน 25 กม. หากเดินทางไปเมืองอื่นต้องใช้หนังสือเดินทางพร้อมวีซ่า

นั่งรถบัส คนละ 15 บาท ข้ามสะพานกันค่ะ

มาถึงด่าน ตม. ลาวแล้วจ้า

รถเค้าน่ารักดี มี eco ก่อนบ้านเราอีกนะ

แวะเข้าห้องน้ำกันก่อนดีกว่าค่ะ

ร้านค้าบริเวณ ด่าน

นี่โชว์เฟอร์ของเรา เหมาะ 1 วันราคาแค่ 1000 บาท ชื่อคุณเดช บริการดี นิสัยดีใช้ได้เลย

ที่แรกที่แวะคือวัดพระธาตุหลวง

บริเวณวัดพระธาตุหลวง

คุณน้า ยืนเรียนภาษาลาวอยู่ 555