ขอคำแนะนำการท่องเที่ยวสิงคโปร์ครั้งแรกด้วยค่ะ

ขอความอนุเคราะห์จากเพื่อนๆทุกท่านหน่อยนะคะ ปลายปีเราจะเดินทางไปสิงคโปร์ ผู้ใหญ่ 2 เด็ก 1 คน แต่เราไม่เคยไปและไม่มีข้อมูลด้านสิงคโปร์มาก่อนเลยค่ะ เคยไปแต่ฮ่องกงเท่านั้น เลยขอเก็บข้อมูลหน่อยนะคะ ไม่อยากพาเด็กไปหลงค่ะ

- ทริปนี้พักที่ Hotel 81 Bencoolen ได้วิธีการเดินทางจาก airport - hotel แล้วค่ะไม่รู้จะหลงไหม :D

อยากถามว่า แถวๆ โรงแรมอันตรายไหมคะ มีห้างสรรพสินค้าละแวกนั้นหรือไม่ และ สามารถเดินไป Orchard ได้หรือไม่คะ

ตารางคร่าวๆของเรานะคะ
เราน่าจะถึงสนามบินตอน 16.00 และ กว่าจะผ่านด่านต่างๆก็น่าจะใช้เวลาซักพัก ไปโรงแรมเช็คอิน แล้วตั้งใจว่าจะออกไป Fountain of wealth รอบ 19.00-19.45 โดยไม่ทราบว่าแถว city mall มีห้าง ร้านอาหารแนะนำไหมคะ หรือ ควรกลับมาทานแถวโรงแรมดี

วันที่สอง
ช่วงเช้ายังไม่มีโปรแกรมค่ะ ยังคิดไม่ออกว่าจะไปไหนดี มีใครแนะนำอะไรไหมคะ ( USS ยังไม่อยากไปเพราะเด็กไม่น่าจะเล่นอะไรได้มาก) ใจจริงอยากไป Singapore Flyer / Duck Tour ไม่ทราบแนะนำอันไหนดีคะ

ช่วงบ่ายจะไปแถว Chinatown ไหว้พระค่ะ เท่าที่หาข้อมูลเดินทางสะดวกก็มี 2 วัดนี้ มีใครเพิ่มเติมอะไรไหมคะ
1. วัดศรีอาริอัมมัน ( Sri Mariamman Temple)
2. วัดพระเขี้ยวแก้ว Buddha Tooth Relic Temple
3. China Night Market

วันที่สาม
วันนี้ตั้งใจให้เป็น Shopping Day โดยมี list ไว้ว่า
- ห้าง Takashimaya ไกลจากโรงแรมไหมคะ
- อยากไปเดิน H&M , Topshop, Sephora
- อยากไปซื้อ chocolate ไม่ทราบว่าถ้าไปถึง Mustafa จะไกลไปไหมคะ

ปล. อยากไปเดินเล่นแถว Marina Bay ไม่ทราบคือที่เดียวกับตรง Merlion ไหมคะ อยากไปถ่ายรูปกับสิงโตพ่นน้ำค่ะ
ไฟลท์ออก 18.40 ค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบและคำแนะนำอื่นๆนะคะ เพิ่งจะไปสิงคโปร์ครั้งแรกและไปเองไม่ได้ซื้อทัวร์ด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

ครั้งล่าสุดผมก็พักที่นี่เหมือนกันครับ Location ดีนะ ที่สำคัญอีกไม่กี่ปี MRT สถานี Bencoolen ขึ้นหน้าโรงแรมเลยครับ แต่ตอนนี้ใกล้ที่สุดคือ Dhobby Gauht กับ Bras Brasah (อันหลังใกล้กว่า)

พักโรงแรมนี้เหมือนกันค่ะ ลงสถานี Bras Basah ใกล้ที่สุดในตอนนี้ค่ะ
ออกมาจากสถานีจะเจอฟู๊ดคอร์ท KOPITIAM เลยค่ะ มี 7-11 อยู่ด้านหลัง
โรงแรมก็อยู่เยื้องฟู๊ดคอร์ทและ 7-11 นี่แหละค่ะ สะดวกสบาย
โรงหนัง CATHAY น่าจะใกล้ที่สุดมั้งคะ แต่เดินไป ORCHARD ได้
ไม่ไกลสำหรับเราค่ะ เดินเล่นๆ ไปแต่เช้าๆ ดูอะไรไปเรื่อยเปื่อย ไม่ร้อนเดี๋ยวก็ถึงค่ะ

ที่ตึก city mall มีร้านอาหารเยอะมากที่ชั้นใต้ดินและมีคาร์ฟูร์ด้วยค่ะ
ซื้อน้ำเปล่าจากที่นี่ได้ราคาถูกค่ะ

ส่วน Marina bay กับ Merlion จะอยู่คนละฝั่งแม่น้ำนะคะ ไปวันเดียวกันลำบาก
แนะนำให้ไป Marina bay คืนแรก ต่อจาก fountain of wealth เลยค่ะ
นั่ง MRT ต่อไปน่าจะ 1-2 สถานีเท่านั้น เข้าตึก marina bay sands เลยค่ะ
ตอนประมาณ 2 ทุ่ม กับ 3 ทุ่มครึ่ง (เวลาจำไม่ได้แน่นอนนะคะ) มีการแสดงแสง สี เสียงหน้าตึกด้วยค่ะ ส่วนตัวชอบมาก ชอบกว่าที่เสียเงินดูซะอีก บรรยากาศแม่น้ำสิงคโปร์ก็โรแมนติกมากค่ะ

แล้ววันสุดท้ายก็ไปฝั่ง Merlion สะพานเอสพลานาด จากฝั่งนี้ถ่ายรูป Marina bay sands และ Singapore Flyer ได้ค่ะ ไว้จะหารูปมาให้ดูนะคะ ขอให้เที่ยวให้สนุกค่า

เพิ่มเติมนะคะ Takashimaya ไม่ไกลเท่าไหร่ค่ะ แต่ไม่รู้ว่าเด็กจะมีปัญหาไหม เพราะเราเดินคนเดียวค่ะ แม่เราก็เดินไม่ถึงเลยเดินกลับมาโรงแรมก่อน H&M จะมี Shop แยกไม่ได้อยู่ในห้างค่ะ เป็นตึกประมาณ 3 ชั้น อยู่หัวมุมถนน ก่อนถึง Takashimaya นะคะ

บรรยากาศหน้าตึก Marina bay sands ใต้ตึก Art science museum ค่ะ

ภาพนี้จากสะพาน Esplanade ค่ะ เหมา 4 อย่างเลย ^^

ขอโทษทีนะคะ รูปใหญ่ไปหน่อย

ไม่แน่ใจว่าน้ำพุปิดปรับปรุงหรือเปล่านะคะ

มาช่วยอีกแรงค่ะ เราขอตอบเฉพาะเท่าที่เราทราบนะคะ แม้จะไปสิงคโปร์มาสามหนแต่ก็ไปในจุดเดิมๆค่ะ บางจุดเราจะไม่มีรายละเอียดมากนัก

แถวโรงแรมไม่ได้อันตรายเลยค่ะ แต่ตอนนี้มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าอยู่นะคะ โรงแรมนี้เราเคยไปพักมาตอนที่เราไปที่นั่นหนแรก อยากจะขอเตือนว่า พอเข้าห้องปุ๊บ เชคความสะอาดของห้องน้ำ เตียงนอนนิดนึงนะคะ และสำคัญที่สุดคือเช็คล็อกกลอนประตูค่ะเพราะตอนเราไปน่ะ ตอนแรกได้ห้องที่ล็อกเสียด้วยค่ะ โรงแรมนี้ต้องถือว่าโอเคในระดับนึงเลยค่ะ ก็สไตล์บัดเจทโฮเทลค่ะ
ถ้าเดินออกจากโรงแรม หันหน้าทางขวา แล้วเดินตรงมา พอเจอแยกก็เลี้ยวขวาอีกหน จะเจอถนนออร์ชาร์ดแล้วค่ะ แต่ว่าเป็นออร์ชาร์ดช่วงปลายๆที่ไม่มีห้างแจ๋วๆมากมายนักนะคะ จะมีแค่ Cathy กะอีกห้างนึง ใหญ่อยู่เหมือนกันค่ะ แนะนำว่าจะซื้อน้ำขวดให้เข้าไปซูเปอร์มาร์เก็ตแถวนั้นนะคะ จะถูกกว่า อย่าซื้อ7-11 เชียวค่ะ (เซเว่นจะอยู่ตรงข้ามโรงแรมค่ะ)
จากโรงแรม สามารถเดินทั้งถนนออร์ชาร์ดได้เลยค่ะ เดินเรื่อยๆก็ไม่ได้เหนื่อยมากนะคะ แต่ว่าถ้ามีเด็กด้วยนี่ก็ไม่แน่อ่ะค่ะ ปกติเราชอบเดินเราเลยว่ามันเดินได้

ตารางคร่าวๆของเรานะคะ

คุณน่าจะถึงโรงแรมและพร้อมจะออกมาเที่ยวอีกครั้งก็ประมาณหกโมง-หกครึ่งแล้วค่ะ แถวๆ mall นั้นมีร้านอาหารเยอะค่ะ เลือกทานได้เลย อย่าหอบท้องกลับมาแถวโรงแรมเชียวค่ะ จะพบแต่ Kopitiam ซึ่งแม้จะเปิด24ชม แต่ก็ไม่ได้มีอะไรน่าทานมากนักนะคะ (เอาไว้ฉุกเฉินดีกว่าค่ะ)

วันที่สอง

สำหรับเด็กเล็ก ดีทั้งสองอย่างค่ะ น้องจะได้ชมเมืองแบบไม่เหนื่อยค่ะ ไอเดียของดั๊กทัวร์เนี่ย เป็นรถที่วิ่งบนบก-ในน้ำได้ น้องคงชอบค่ะ พาล่องอ่าวตรงมารีน่าด้วยแต่เป็นวงเล็กๆนะคะ ไม่ได้ไปไกลถึงแถวคลากคีย์ แต่ถ้าไปกันเองผู้ใหญ่เนี่ยเราจะไม่เคยแนะนำดั๊กทัวร์เลยอ่ะค่ะ ไม่คุ้มอย่างแรงสำหรับผู้ใหญ่ เดินเองมันส์กว่าค่ะ

Singapore Flyer จะดีคือขึ้นตอนประมาณ1ทุ่มนะคะ ช่วงนั้นจะยังไม่มืด แต่พอซักพักจะเริ่มมืดค่ะ ได้บรรยากาศดีค่ะ มีน้องเล็กๆเราแนะนำนะคะ น้องคงชอบค่ะ

3. China Night Market

ก็ประมาณนี้ค่ะ อยู่ใกล้กันมากๆเดินถึงกันไม่ทันจะเหนื่อยค่ะ

วันที่สาม
ถ้าเดินถือว่าไกลเหมือนกันค่ะ จากโรงแรมเนี่ย เดินไปที่ สถานี Dhoby Ghaut ก็ได้นะคะ นั่งไปลง Orchard ค่ะ ทางออกที่มีห้าง Ion อ่ะค่ะ รู้สึกเหมือนห้างนั้นจะมี Sephora เสร็จแล้วเดินย้อนกลับมาทางโรงแรม เดินฟากเดียวกับ Ion นะคะ เดินย้อนไปทางห้าง Wisma Atria จะเจอ Ngee Ann City หรือTakashimaya ค่ะ
ไกลนะคะ คงต้องนั่งรถไฟฟ้าอ่ะค่ะ แต่ว่าสถานี Farrer Park ที่แถวๆห้างมุสตาฟาตั้งอยู่มันอยู่บนสายสีม่วงค่ะ ออร์ชาร์ดอยู่บนสายสีแดง มุสตาฟาไปตอนไหนก็ได้นะคะ เปิดตลอดวัน

พัก รร นี้เหมือนกันคะ โอคะ

ได้ข่าวมาเหมือนกันค่ะว่าน้ำพุแห่งความโชคดีจะปิดปรับปรุง
เราไปช่วงเดือน ธ.ค. เหมือนกันค่ะ
เศร้าเลยถ้าน้ำพุปิดปรับปรุงจริงๆ