ฝรั่งเศส ยังคงครองตำแหน่ง ประเทศที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกสูงที่สุดในปีที่ผ่านมา

โดยมีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติสูงถึง 79.5 ล้านคน ตามมาด้วย สหรัฐอเมริกา จีน สเปน และอิตาลี


ส่วนไทยเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเพิ่มสูงมากที่สุดในอาเซียน คือ มากกว่า 3 ล้านคน ตามมาด้วยสิงคโปร์ 1 ล้านคน




http://travel.kapook.com/view51035.html

จากรายงานขององค์การการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน ระบุว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวโลกยังสามารถเติบโตได้อีก โดยเฉพาะในปีนี้ ซึ่งช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา มีจำนวนนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเพิ่มขึ้นราว 705 ล้านคน และคาดว่าจะดันให้จำนวนนักท่องเที่ยวทั่วโลกตลอดทั้งปีนี้ เพิ่มขึ้นเป็น 1,000 ล้านคน ให้ได้เป็นครั้งแรก

ทั้งนี้ รายงานยังกล่าวยังเปิดเผยด้วยว่า ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นภูมิภาคย่อยที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติมากที่สุด โดย ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นราว 13 ล้านคน หรือเพิ่มขึ้น 6 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ภูมิภาคย่อยในกลุ่มอาเซียน มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นสูงที่สุด คือ 10 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตาม ประเทศที่มีรายได้จากการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติสูงที่สุดนั้น คือ สหรัฐอเมริกา อยู่ที่ 1.16 แสนล้านเหรียญสหรัฐ รองลงมา คือ สเปน ฝรั่งเศส จีน และอิตาลี ขณะที่นักท่องเที่ยวชาติที่ใช้จ่ายเงินเยอะที่สุด คือ ชาวเยอรมัน โดยในปีที่แล้ว ใช้จ่ายไปมากถึง 8.4 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ตามมาด้วยนักท่องเที่ยวชาวอเมริกันและจีน ซึ่งนักท่องเที่ยวจีนมีสัดส่วนการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นสูงที่สุดถึง 18 เปอร์เซ็นต์ จากตัวเลขในปี 2553


ทำไมฝรั่งเศสถึงครองที่หนึ่ง

ความคิดเห็นที่ 1
ใครๆก็อยากไป ชอบปารีส โรแมนติคดี


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เราไปปารีสมาไปกับครอบครัว (พ่อแม่พี่น้องย่า ) ไม่โรแมนติกเลย ปีหน้าวางแผนจะไปใหม่คราวนี้จะไปกับแฟนกำลังหาข้อมูลที่พักอยู่ เราว่าปารีสนี่เที่ยวได้ทั้งเมืองจริงๆ เดินทางสะดวก


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ผมว่ายังไงประเทศนี้ก็คงยังครองแชมป์ไปอีกนานแสนนาน


ตอบกลับความเห็นที่ 3