World's Top 10 Airlines - 2012 !!!!!!

1

QATAR AIRWAYS

2

Asiana Airlines

3

Singapore Airlines

4

Cathay Pacific Airways

5

ANA All Nippon Airways

6

Etihad Airways

7

Turkish Airlines

8

Emirates

9

Thai Airways

10

Malaysia Airlines


http://www.worldairlineawards.com/

ความคิดเห็นที่ 1
turkish นี่ดีกว่า TG จริงเหรอ

ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เปลี่ยนอันดับ 1 มาเป็น 9 แล้วเลื่อนที่เหลือขึ้นไปอีกอันดับ อันนี้พอยอมรับได้ครับ

นักเดินทางประจำส่วนใหญ่ทราบกันดีว่ากาตาร์แอร์ล๊อบบี้สกายแทรกส์ เพื่อเหตุผลทางการตลาดหลายอย่าง


เพิ่มเติม

เตอร์กิชแอร์ เป็นสายการบินต้นทุนสูงมาแรงครับ เครื่องใหม่ บริการดี คุณภาพอาหารดีมาก(ไฟล์ทออกจากอิสตันบูล) เลาจ์ก็ยอดเยี่ยม

โดยรวมแล้วไม่แปลกใจที่ตำแหน่งสูงกว่าการบินไทย บริการอาจจะไม่ดีเท่า แต่เรื่องอื่นเหนือกว่าจริงครับ(ค่าตั๋วออกจากเมืองไทยค่อนข้างถูก แต่อนาคตมีแนวโน้มที่จะแพงขึ้นอีกเหมือนเอมิเรตส์)

ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
Asiana ยอมรับ ของเค้าดีจริงๆ พนักงานได้รับการอบรมเป๊ะมาก ประทับใจ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
.


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
..


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
asiana ดีกว่า KE หรอครับ ผมไปเอเซียน่าสองครั้ง ก็เหมือนๆกับ KE ครับ แต่แอร์ KE สวยกว่า ส่วนการบินไทย สาวๆโอเคเลยครับ แต่ถ้าแก่อาจจะเคี่ยวหน่อยขอเบียร์แพงๆยาก


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
เคยบินไปเบอร์ลินกับกาตาร์แอร์ โดยรวมก็โอเคแจกอาหารซะเยอะเลย แต่เรากินไม่ค่อยได้ไม่ถูกปาก แอร์ฝรั่งชอบทำหน้าดุใส่แต่แอร์ที่เป็นคนเอเชียดูยิ้มแย้มกว่า


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ขอพูดตรง ๆ นะ อย่าว่ากันหละทุกท่าน เราเลิกเชื่อถือ SKYTRAX มานานแล้ว ตั้งแต่หนก่อน ๆ ที่ประกาศรายชื่อสายการบินระดับ 5 ดาวของโลกในด้าน CUSTOMER REVIEWS ซึ่งมี IT KINGFISHER AIRLINES ของอินเดีย และ HU HAINAN AIRLINES ของจีน ที่ขึ้นเป็นรายที่ 7 ของโลก เทียบเท่า OZ , CX , MH , QR , SQ ขนาดนั้นเลยหรือ ?? และก่อนหน้านั้นปี 2009 ก็ได้ถูกจัดเป็นสายการบินระดับ 4 ดาว เท่ากับการบินไทย และ EMIRATES ?? นั่นแหละตั้งแต่หนนั้นแล้ว และครั้งนั้นก็เป็นที่ครหาไปทั่วทั้งทวีป .. ส่วน World's Top 10 Airlines - 2012 นี่ก็เหมือนกัน ไม่เถียงว่ารายชื่อ 10 สายการบินเหล่านี้ควรจะอยู่ใน 10 ลำดับ แต่ในความคิดส่วนตัว เหมือนตำแหน่งมันสลับที่สลับทางชอบกล (อย่างที่บอกอันนี้ในความคิดส่วนตัวนะ) เข้าใจว่าเป็นการจัดอันดับจากผู้โดยสารทั่วโลก แต่เท่าที่ประสบและพบเจอมาในชีวิตประจำวัน ผู้โดยสารที่เป็นชาวต่างชาติส่วนใหญ่ หรือแม้แต่การลองสอบถามพูดคุย กับผู้โดยสารชาวต่างชาติ ถึงความพึงพอใจเรื่องสายการบิน ผู้โดยสารส่วนใหญ่ก็จะกล่าวถึงแต่ EMIRATES กัน .. เลยตะหงิด ๆ อยู่ตรงนี้แหละว่า EMIRATES ทำไมมาอยู่ระดับล่าง ๆ ทั้ง ๆ ที่ ณ ตอนนี้สายการบินส่วนใหญ่ในแถบยุโรปและเอเชียบ้านเราเอง โดนผลกระทบเรื่องส่วนแบ่งการตลาดไปเต็ม ๆ จากสายการบินแถบตะวันออกกลางบุกตลาด จนต้องปรับกลยุทธ์สู้กันจ้าละหวั่นสั่งเครื่องใหม่กันยกฝูงบิน แล้วไหง๋ EMIRATES มาอยู่เกือบรั้งท้ายได้ไงอ่ะ ..

ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
ตอน survey เขาจะถามว่าเคยบินสายการบินไหน
แล้วคนบินให้คะแนนแต่ละด้านเท่าไร

ดังนั้นถ้าจะมีคนโปรหรือปั่นคะแนนบางสายการบิน
ก็เกณฑ์คนเข้าไปตอบ
ให้คะแนนเว่อร์ไว้ก็ได้ตำแหน่งสูงๆแล้ว
บางทีดูแต่ละตำแหน่งก็ได้คะแนนต่างกันน้อยมาก

อย่าซีเรียสกับ การจัดอันดับของเวป หรือ หนังสือต่างๆเลยครับ
มันเป็นแค่ popular vote
ของกลุ่มคนอ่านหรือคนทำหนังสือหรือเวปนั้นๆ
ชอบสายไหนถูกใจสายการบินไหนก็เลือกบินที่เราชอบเถอะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
คห 6 ผมชอบแอร์ของ asiana มากกว่าครับ ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
Emirate ที่อันดับร่วง เพราะปัญหาเรื่อง A380 รายวันครับ มีปัญหาบ่อยมากและ Jackpot กับที่นี่บ่อย (เพราะเครื่องเขาเยอะ)


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
จริง ๆ A380 เป็นเครื่องเจ้าปัญหามากที่สุดนะของทุกสายที่มีไว้ครอบครองเลยแหละ อาจจะถือว่าเป็นของใหม่ด้วยก็ว่าได้หละมั้ง แต่มันก็หลายปีแล้วนะจริง ๆ เพียงแต่บางครั้งไม่มีการออกข่าว หรือให้ข้อมูลแบบเป็นทางการ เพราะมันเป็นปัญหาจุกจิกเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ก็ถือว่ามีปัญหามากกว่าเครื่องรุ่นอื่น ๆ รู้จักน้องคนนึงเป็นคนบ้านเดียวกัน น้องเขาเป็นแอร์ของ EK ถามเรื่อง 380 น้องมันส่ายหัวบอก "เครื่องเจ้าปัญหาพี่ กำลังจะ Takeoff อยู่บนรันเวย์ดี ๆ ไฟดับวูบลงไปเฉย ๆ (ดับแบบไม่ใช่ปิดไฟในห้องโดนสารเพราะเครื่องจะขึ้นนะ) และอีกหลาย ๆ ปัญหา ถ้าลูกเรือแลกสเก็ตบินหนีจากเครื่อง 380 ได้แลกหนีกันให้สนั่น และพี่อีกคนที่รู้จักเป็นแอร์ของ TG พูดเหมือนกันเดี๊ยะ ขนาดพึ่งจะเริ่มใช้ "เหนื่อยแทบอ๊วกเลยแหละแก" และเจ๊แกก็อยู่ในแมทที่อะไรนะ 380 มีปัญหาเรื่องการบังคับเลี้ยวหรืออะไรอ่ะ ที่ดีเลย์จาก SIN หรือ HKG นะ ทีนึงถ้าจำไม่ผิดเร็ว ๆ นี่เอง .. เคยมีองค์กรนึงของออสเตรเรีย ถึงขนาดออกมาร้องขอให้ทุกสายการบินเลิกใช้ A380 และช่วงนั้น (ซึ่งมันก็เป็นไปไม่ได้หละนะ) และแควนตัสก็สั่งหยุดบิน 380 เพื่อเช็คกรณีพบรอยร้าวที่ปีกทุกลำอยู่พักนึงแนะ


ตอบกลับความเห็นที่ 12