ต้องการหาที่เรียนภาษา ระยะสั้น ราคาไม่แพงนะคะ

ต้องการอยากหาที่เรียนภาษาอังกฤษ ระยะสั้นนะคะ ราคาไม่แพงมาก ประมาณ 3 เดือนนะคะ ไม่รู้ว่าจะไปเรียนที่ประเทศไหนดี รบกวนแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณมากคะ

ความคิดเห็นที่ 1
ไม่ทราบจะสนใจ NZ หรือเปล่า แต่มาให้ข้อมูลไว้ช่วยในการตัดสินใจนะคะ ค่าเรียน 3 เดือนประมาณ NZ$3000-3500 สำหรับโรงเรียนภาษามาตรฐานทั่วไป (มีหลายโรงเรียนที่ค่าเรียนถูกมากๆและกำลังถูกกระทรวงศึกษาตรวจสอบ) ส่วนศูนย์ภาษาของมหาลัยแพงกว่านี้ค่ะ นักเรียนต่างชาติต้องมีประกันสุขภาพ ถูกสุดประมาณเดือนละ $35 บางโรงเรียนมีค่าลงทะเบียนอีก $150-200 ค่าโฮมสเตย์ $220-250 ต่อสัปดาห์ ถ้าอยู่หอพักนักเรียนหรือแชร์อพาร์ทเมนต์ก็มีตั้งแต่ $120-220 ต่อสัปดาห์ ค่าใช้จ่ายส่วนตัวอื่นๆก็ไม่น่าเกิน $100-150 ต่อสัปดาห์ค่ะ ค่าวีซ่านักเรียน 7100 บาท ค่าตั๋วจากเมืองไทยแพงสุดก็ไม่น่าจะเกิน 40000 บาทนะคะ ที่นี่อยู่เงียบๆง่ายๆไม่หวือหวา อาหารการกินอุดมสมบูรณ์ค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
3 เดือนไม่น่าจะได้อะไรมากนะคะ ปรับตัวเสร็จได้ไม่นาน ก็ต้องกลับแล้ว ยิ่งถ้างบประมาณไม่มาก อยากแนะนำให้เรียนที่เมืองไทยดีกว่า เอาเงินค่าเครื่องบิน ค่าวีซ่า ค่าที่พัก ค่าเล่าเรียน ฯลฯ ไปเรียนแบบตัวต่อต่อกับฝรั่งชนิดอินเท็นซีฟไปเลย รับรองเรียนได้นานกว่าสามเดือนแน่

แต่ถ้าอยากจะไปเรียนต่างประเทศ และไม่ติดขัดเรื่องงบประมาณนัก จะลองมาออสเตรเลียดูมั้ย ลองดูโรงเรียนภาษาของ TAFE ดูนะคะ เสิร์ชกูเกิ้ลดู

วีซ่านักเรียนของออสเตรเลีย สามารถทำงานพาร์ทไทม์ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ตามคุณ ความเห็นที่ 1 ครับ

มา NZ ผมว่าดีครับ ถ้าจะเอาภาษาก็อย่าไปเน้นทำงานเลยครับ เพราะมาแค่สามเดือนครับ ตั้งใจเรียนไปเลยครับ ผมอยู่ออสมาก่อน ก่อนจะย้ายมา NZ ผมว่าที่นี่ดี คุณภาพชีวิตดีมากๆ ถ้าเลือก รร ดีดีรับรองคุ้มเพราะรัฐบาลที่นี่ดูแลคุณภาพมากๆ ราคาไม่ได้แพงครับ ถ้าเทียบกับคุณภาพผมว่าเกินคุ้ม ถ้างบน้อยต้องดู รร เอกชนเลือก รร คนไทยน้อยๆ จริงๆ NZ มีข้อดีกว่าออสคือคนไทยน้อยกว่าและได้เรียนในเมืองใหญ่ ถ้าไปออส ซิดนีย์ เมลเบิร์นคนไทยเยอะมากเกินจะจับกลุ่มกันเสียมากกว่า แต่จะไปบริสเบนหรือนอกเมืองจะเหงาไปครับ

คุณภาพชีวิตดีครับ ค่าอยู่อาศัยถูกถ้าเทียบกับออสเงินเท่ากันแต่ได้ห้องส่วนตัวไม่ต้องไปแชร์ห้องรับแขกกับใครครับ

เดี๋ยวจะยาวไป หลังไมค์มาได้ครับ แต่เอาใจช่วยครับมาเลยครับ สามเดือนได้ภาษาแน่นอน


ตอบกลับความเห็นที่ 3