ถ้าทำ tax refund แล้วมีการกรอก SSN ลงไป ทางเอเจนซี่ที่รับทำสามารถเอาไปใช้ในทางที่ผิดได้ไหมคะ ?

สวัสดีค่ะ คือกำลังจะทำ tax refund ของประเทศสหรัฐอเมริกาค่ะและคิดว่าจะจ้างให้เอเจนซี่ทำให้ ทีนี้เนี่ยมันมีข้อมูลที่ต้องกรอก SSN ลงไป เลยอยากจะทราบว่า SSN ของเรานี้ เอเจนซี่สามารถเอาไปใช้ในทางที่ผิด , เอาข้อมูลไปขายต่อ ไปทำข้อมูลปลอมหรือทำอะไรที่สร้างความเสียหายให้กับเราได้หรือเปล่าคะ ?

ขอบพระคุณมากๆค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
โดยปกติแล้วพวกที่ file income tax agent เขาไม่ซี้ซั้วเอา SSN ลูกค้าไปใช้หรอก นอกจากไปเจอพวกไม่ได้ทำเป็นอาชีพ เวลาจ้างก็ควรจะดูหน่อยว่า จ้างถูกคนหรือไม่


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เมื่อก่อนจะมีทำกันเพราะใคร ๆ ก็ทำได้ เช่นเอาข้อมูลส่วนตัวไปเปิดบัตรเครดิต แต่เดี๋ยวนี้ไม่น่าจะมีแล้วเพราะเพิ่งมีกฎว่าคนจะทำภาษีต้องไปสอบให้ผ่านเพื่อลงทะเบียนเป็นผู้ทำภาษี


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบพระคุณทั้งสองท่านมากๆค่ะ คืออันนี้เค้าเปิดรับทำผ่านทางเฟสบุค

ใจจริงอยากทำเอง แต่ติดที่ว่า state tax refund ลองเข้าไปทำดูแล้วไม่ค่อยเข้าใจก็เลยกะว่าจะหาเอเจนซี่ทำให้

ขอบพระคุณอีกครั้งนะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ทำเองโดยใช้software TurboTax หรือ H.R Blockช่วยจะดีกว่า ปลอดภัยและประหยัดกว่าพวกagentจะชาร์จค่าทำแพงกว่ามากค่ะ เราใช้TurboTax ยื่นภาษีมาหลายปีแล้ว ไม่เคยมีปัญหา ลองทดลองทำในเวบก่อนก็ได้ค่ะ ยังไม่ต้องซื้อโปรแกรม


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
หา Agency ที่วางใจได้นะคะ ลองสอบถามเพื่อนๆ ที่เคยทำกันนะ (เพื่อนที่คุ้นเคย) หลายปีแล้วเราเคยใช้ agency เราเสียแค่ 700 กว่าบาทเองค่ะ เราได้คืนทั้ง state tax , federal tax, และค่า fee ตอนทำวีซ่า รวมๆ แล้ว ได้คืนเกือบ สามหมื่น แต่เพื่อนเราบางคนไม่ได้ค่า state tax ไม่รู้ว่าเพราะอะไร แถมบางคนซวยกว่าไม่ได้คืน ค่า fee ด้วย


ตอบกลับความเห็นที่ 5