Prenuptial agreement

มีน้องได้วีซ่าคู่หมั้นไปที่ Las Vegas ตอนนี้กำลังทำเรื่องจดทะเบียนแต่งงาน แต่เขาจะจด Prenup ก่อน ไม่ทราบว่าหลังจด prenup กี่วันถึงจะจดทะเบียนสมรสได้ และถ้าจดทะเบียนสมรสหลังจากเข้าประเทศได้ 90 วันได้ไหมคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
การทำพรีนัพ ทำได้เลย ต้องทำก่อนจดทะเบียนสมรส อาจจะวันสองวัน หรือกี่วันก็ได้ แต่ก่อนจะทำพรีนัพ อ่านให้ดีก่อนว่าเนื้อความว่ายังไง อย่าเซ็นไปโดยไม่ได้อ่าน มีอะไรไม่ชอบใจ หรือคิดว่าไม่เป็นธรรม ก็จะได้ขอให้เขาแก้ไขเสียตั้งแต่แรกนะคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
1. ถือว่าคุณความเห็นที่ 1 ..... Lawanwadee ท่านมีความรู้เกี่ยวกับกฎหมายครอบครัว....โดยเฉพาะของอเมริกัน เป็นอย่างดี คำแนะนำของเธอเป็นที่พึ่ง และเป็นหลักฐานที่คนไทยสามารถเอาไปปฎิบัติได้ตลอดมา..........ขอชมเชยด้วยใจจริง

2. ขออนุญาตขยายความรู้เพิ่มเติมเพื่อประโยชน์แก่คนไทยทั่วไป บางราย บางท่าน ที่อาจไม่คุ้นกับภาษากฎหมายอังกฤษ แต่สนใจเข้ามาร่วมในกระทู้นี้ ดังนี้

พรีนัพ หรือ prenuptial agreement มีความหมายเป็นไทย ว่า " สัญญาก่อนสมรส " เป็นเรื่องของการที่คู่สมรสจะตกลงกันในเรื่องทรัพย์สินของแต่ละฝ่าย ( ภาษาชาวบ้านแบบเข้าใจง่ายๆ คือ ต่างฝ่ายต่างหวงสมบัติตัวเอง....นั่นเอง กลัวทรัพย์จะละลายหลังการหย่า )

" สัญญาก่อนสมรส " ของไทย เป็นไปตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1466 , 1467 ........และต้องทำก่อนที่จะจดทะเบียนสมรส เท่านั้น จึงจะเรียกว่าเป็น " สัญญาก่อนสมรส "

ส่วนในต่างประเทศทั่วไป ก็เป็นหลักสากลที่แต่คู่สมรสแต่ละฝ่ายสามารถตกลงยอมรับกันในเรื่องทรัพย์สินก่อนทำการสมรส

3. และที่สำคัญ สตรีไทยทั้งหลายที่แต่งงานกับชาวต่างชาติ ในต่างแดน ควรต้องทำตามคำแนะนำที่ดีของคุณ Lawanwadee ข้างบน............"..... อ่าน ( สัญญาก่อนสมรส พรีนัพ )ให้ดีก่อนว่าเนื้อความว่ายังไง อย่าเซ็นไปโดยไม่ได้อ่าน มีอะไรไม่ชอบใจ หรือคิดว่าไม่เป็นธรรม ก็จะได้ขอให้เขาแก้ไขเสียตั้งแต่แรกนะคะ "

เพราะชายฝรั่งสูงอายุ ที่มาแต่งงานกับสาวไทย นั้น ต่างผ่านร้อน ผ่านหนาวมามาก.....หลายรายที่กันสมบัติส่วนตัวไว้ให้ลูกและภรรยาเก่าแล้ว .... โดยไม่ให้สมบัติเหล่านั้นตกมาเป็นสินสมรสกับภรรยาคนไทยที่เพิ่งจะแต่งงานกัน


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณมากค่ะ
แล้วน้องเขาแต่งงานหลังวีซาคู่หมั้นหมด ได้ไหมคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
การแต่งงานจดทะเบียนต้องเกิดขึ้นก่อนวีซ่าหมดอายุนะคะ
ถ้าไปแต่งหลังวีซ่า ถือว่าอยู่โดยมีวีซ่าขาดอายุ
จะถือว่าไม่ได้แต่งงานตามความตั้งใจที่ระยะวีซ่าให้ไว้ค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 4