พาเที่ยวพิพิธภัณฑ์ของ Smithsonian Institute

ช่วงฤดูร้อน เป็นช่วงที่มีคนมาเยี่ยมเยือนกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. มากที่สุด เนื่องจากสภาวะอากาศที่เอื้ออำนวยต่อการท่องเที่ยวและ เดินชมสถานที่ ต่างๆ อีกทั้งยังเป็นช่วงปิดภาคเรียนของโรงเรียนส่วนใหญ่ในสหรัฐอเมริกา จุดเด่นหนึ่งของกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไม่ควร พลาดคือการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ต่างๆ ของ Smithsonian Institute พูดได้ว่า หากคุณไม่ได้แวะเข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ของ Smithsonian แล้ว ก็เหมือนกับยังมาไม่ถึงกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

Smithsonian Institute คือสถาบันวิจัยและให้การศึกษาที่บริหาร และได้รับการสนับสนุนด้านการเงินโดยรัฐบาลของสหรัฐฯ ประกอบ ด้วยพิพิธภัณฑ์จากหลากหลายสาขา เช่น เทคโนโลยีการบินและอวกาศ (National Air and Space Museum) ศิลปะ (Smithsonian American Art Museum) ประวัติศาสตร์ (National Museum of Natural History) และอื่นๆ รวมทั้งสิ้น 19 พิพิธภัณฑ์ซึ่งถือเป็นองค์กรพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

รายงานข่าววิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จากกรุงวอชิงตันฉบับนี้ จึง ขอพาท่านผู้อ่านทุกท่านไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ต่างๆ ของ Smithsonian Institute เพื่อเป็นความรู้รอบตัวเพิ่มเติม หรือหากใครมีโอกาสได้มาเยือน กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ก็จะได้มีข้อมูลท่องเที่ยวเตรียมไว้ล่วงหน้าครับ

อ่านข้อมูลจากต้นฉบับได้ที่ http://www.ostc.thaiembdc.org/test2012/stnews_Aug12_7

ความคิดเห็นที่ 1
1. The National Museum of African American History and Culture

เป็นสถานที่ที่ชาวอเมริกันสามารถศึกษาถึงประสบการณ์ และ ประวัติศาสตร์ที่หลากหลายของชาว African American (หรือคนผิวดำ) ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีความสำคัญมากในการก่อตั้ง และการพัฒนาประเทศสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ ชิ้นงานที่แสดง อยู่ในพิพิธภัณฑ์ยังถ่ายทอดให้เห็นถึงขอบเขตและการแบ่งแยก ชนชั้น ซึ่งเรื่องราวและข้อมูลต่างๆ จะช่วยให้ชาวอเมริกันรวมเป็น หนึ่งเดียวกันได้


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
2. National Museum of African Art

พิพิธภัณฑ์นี้ จัดแสดงตัวอย่างของศิลปะ และวัฒนธรรม จากทวีปแอฟฟริกา ซี่งสนับสนุนให้มีการค้นพบและสร้างความ ประทับใจในศิลปะของทวีปแอฟฟริกาและมนุษยธรรม


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
3. & 4. National Air and Space Museum

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ เป็นแหล่งรวบรวมเทคโนโลยีด้านการบิน และอวกาศที่ใหญ่ที่สุดในโลก อีกทั้งยังเป็นศูนย์การวิจัยทาง ประวัติศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีการบินต่างๆ รวมไปถึง วิทยาศาสตร์ดาวเคราะห์ ธรณีวิทยา และภูมิศาสตร์
พิพิธภัณฑ์ National Air and Space Museum มีอยู่สอง แห่ง คือ พิพิธภัณฑ์ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ซึ่งได้มีการจัดแสดงเครื่อง ร่อนของพี่น้องตระกูล Wright ในปี 1903 เครื่องบิน the Spirit of St. Louis ซึ่งเป็นเครื่องบินลำแรกที่บินข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก ยาน Apollo 11 และหินดวงจันทร์


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
อีกแห่งหนึ่งคือ The Steven F. Udvar-Hazy Center ซึ่งเป็นสถานที่จัดแสดง the Lockheed SR-71 Blackbird, Boeing B-29 และกระสวยอวกาศต่างๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
5. - 6. National Museum of the American Indian & George Gustav Heye Center

เป็นแหล่งรวบรวมชิ้นงานทางศิลปะ ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของ ชนเผ่า Indian ซึ่งเป็นชนเผ่าพื้นเมืองของสหรัฐฯ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
7. Smithsonian American Art Museum

ป็นแหล่งรวบรวมชิ้นงานศิลปะต่างๆ เช่น ภาพวาด งานแกะสลัก ภาพถ่าย ศิลปะพื้นบ้าน และงานเพื่อการตกแต่งต่างๆ ตั้งแต่ ยุคล่าอาณานิคมจนถึงปัจจุบัน ซึ่งถ่ายทอดให้เห็นถึงประสบการณ์ ของชาวอเมริกันที่หลากหลาย


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
8. National Museum of American History

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีเป้าหมายคือเพื่อสร้างความเข้าใจในประวัติศาสตร์และความเป็นมาของสหรัฐฯ และชาวอเมริกัน โดยได้รวบรวมและจัดแสดงชิ้นงานและสิ่งของต่างๆ กว่า 3 ล้านชิ้น เช่น ต้นฉบับ บทประพันธ์เพลงชาติของสหรัฐฯ ผืนธงชาติที่มีดาว 15 ดวง ซึ่งเป็น ธงที่ใช้ครั้งแรกในสงครามปี พ.ศ. 2358 และแรงบันดาลใจในการ ประพันธ์เพลงชาติของสหรัฐฯ หมวกของ Abraham Lincoln และอื่นๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
9. Anacostia Community Museum

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้รวบรวมเอกสารและสิ่งของต่างๆ ที่ แสดงให้เห็นถึงผลและอิทธิพลของชุมชน Anacostia ซึ่งเป็นชุมชนในประวัติศาสตร์และอยู่ติดกับกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ซึ่งมีผลต่อประวัติศาสตร์และประเด็นสังคมร่วมสมัยของชุมชนในปัจจุบัน


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
10. Arts and Industries Building

อาคารนี้เป็นอาคารที่เก่าแก่ที่สุดเป็นอันดับสองของกลุ่มพิพิธภัณฑ์ของ Smithsonian Institute เดิมที่มีชื่อว่า the National Museum หรือเป็นพิพิธภัณฑ์แห่งชาติเก่า ซึ่งปัจจุบันนี้ใช้เป็นสถานที่จัดแสดงพิพิธภัณฑ์ชั่วคราวและเป็นโรงละครสำหรับเด็ก


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
11. Cooper-Hewitt, National Design Museum

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เจาะจงไปที่งานออกแบบทั้งในประวัติศาสตร์และร่วมสมัย ที่สื่อให้เห็นถึงอิทธิพลของการออกแบบที่มีต่อชีวิตประจำวันของมนุษย์ Cooper-Hewitt นอกจากจะมีการจัดแสดงนิทรรศการต่างๆ แล้ว ยังมีการจัดโครงการเพื่อการศึกษาทั้งในและ ผ่านสื่ออินเตอร์เน็ต ชิ้นงานต่างๆ ที่จัดแสดงที่ Cooper-Hewitt มีทั้งแผ่นวอร์เปเปอร์ ศิลปะเพื่อการตกแต่ง การออกแบบผลิตภัณฑ์ การออกแบบสิ่งทอ ภาพวาด และงานพิมพ์ต่างๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
12. Freer Gallery of Art

Freer Gallery of Art เป็นห้องจัดแสดงงานศิลปะจากทวีปเอเชีย จักรวรรดิ์แห่งอิสลาม อียิปต์โบราณ และงานศิลปะที่สำคัญ บางชิ้นจากสหรัฐฯ ห้องจัดแสดงภาพแห่งนี้มีชิ้นงานทั้งสิ้นกว่า 25,000 ชิ้น ครอบคลุมช่วงเวลากว่า 6,000 ปีในประวัติศาสตร์ Freer Gallery of Art ได้จัดแสดงชิ้นงานผ่านสื่อออนไลน์ ภายใต้ โครงการ Google Art Project ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถเรียกชมภาพชิ้นงานต่างๆ ได้ อย่างละเอียดเหมือนกับได้เห็นของจริง


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
13. Hirshhorn Museum and Sculpture Garden

เป็นพิพิธภัณฑ์แสดงงานปฏิมากรรมร่วมสมัย ซึ่งเก็บและรักษาชิ้นงานต่างๆ จากยุคศตวรรษที่ 20 และ 21 สิ่งที่โดดเด่นสำหรับพิพิธภัณฑ์แห่งนี้คือตัวอาคารที่มีลักษณะคล้ายกับกระสวยอวกาศ ทรงกระบอกยกสูงจากพื้นด้วยเสาขนาดใหญ่ 4 ต้น และมีน้ำพุ ขนาดอยู่ตรงกลาง


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
14. National Zoological Park
จัดเป็นหนึ่งในสวนสัตว์ที่ดีที่สุดในโลกและมีสัตว์อยู่กว่า 2,000 ตัว 400 สายพันธุ์ ซึ่งหนึ่งในสี่เป็นสัตว์ที่ใกล้จะสุูญพันธุ์ National Zoological Park เป็นสวนสัตว์ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้นำในการดูแลรักษา วิทยาศาสตร์ การศึกษา และการอนุรักษ์สัตว์


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
15. National Museum of Natural History

พิพิธภัณฑ์จัดเป็นพิพิธภัณฑ์และศูนย์วิจัยที่ดีที่สุดในโลก พิพิธภัณฑ์มุ่งเน้นไปที่การกระตุ้นให้ผู้เยี่ยมชมเกิดความอยากรู้อยาก เห็น การค้นพบ และการเรียนรู้เกี่ยวกับธรรมชาติของโลก ผ่านการ วิจัย การจัดแสดงงานและโครงการทางการศึกษาต่างๆ ในแต่ละปีมีผู้เยี่ยมชมหลายล้านคน พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เป็นฉากสำคัญหนึ่งของภาพยนต์ Night at The Museum ที่โด่งดังทั่วโลก


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
16. National Portrait Gallery

สถานที่แสดงภาพวาดบุคคลแห่งนี้บอกเล่าเรื่องราวของประเทศสหรัฐอเมริกาผ่านภาพวาดของบุคคลที่มีความสำคัญและมีอิทธิพลต่อประเทศ บุคคลดังกล่าวมีทั้งนักกวี ประธานาธิบดี นักแสดงและ นักเคลื่อนไหวต่างๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
17. National Postal Museum

พิพิธภัณฑ์นี้เกิดขึ้นจากการร่วมมือระหว่าง the United States Postal Service (กรมไปรษณีย์ของสหรัฐฯ) และ Smithsonian พิพิธภัณฑ์มีการจัดแสดงต่างๆ ที่บอกเล่าถึงประวัติศาสตร์ของการไปรษณีย์ของสหรัฐฯ และทั่วโลก การจัดแสดงแสตมป์ และวิธีการส่งจดหมายต่างๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
18. The Renwick Gallery of the Smithsonian American Art Museum

เป็นสถานที่จัดแสดงงานฝีมือและงานศิลปะเพื่อการตกแต่งซึ่งมีตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 19 จนถึงปัจจุบัน เช่น เครื่องดินเผา เครื่องแก้ว งานโลหะ และงานแกะสลักไม้


ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
19. Arthur M. Sackler Gallery

เป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงงานศิลปะโบราณและร่วมสมัยจาก ทวีปเอเชีย Arthur M. Sackler เป็นชื่อของผู้บริจาคชิ้นงานกว่า 1,000 ชิ้นและเงินอีก จำนวน 4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ให้แก่ พิพิธภัณฑ์


ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
ขอบคุณค่ะน่าไปจังเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
Hope Diamond
น่าจะอยู่ที่อาคารไหนเอ่ย


ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
เข้าดูได้ฟรีทุกแห่ง
เดินกันขาลากเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22
Hope Diamond อยู่ที่ National Museum of Natural History ใน คห ที่ 14


ตอบกลับความเห็นที่ 22
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 23
ไป Smithsonian มาหลายรอบ แต่ก็ยังดูไม่ครบทุกอันอยู่ดี เยอะมาก

ล่าสุดประทับใจ American History


ตอบกลับความเห็นที่ 23
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 24
Hope Diamond.... อันนี้ค่า
ของจริงงามมากกกก
แต่อ่านประวัติแล้วแอบน่ากลัว


ตอบกลับความเห็นที่ 24
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 25
ซูมๆๆๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 25
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 26
ได้ไปมาหลายที่ แต่ก็ยังไม่ครบอยู่ดี บางทีก็ยังอยากดูเพิ่ม ขอบคุณ จขหท ที่รวบรวมมาให้ดูค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 26
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 27
เพิ่งเห็นกระทู้เที่ยวพิพิธภัณฑ์ค่อนข้างละเอียดนี่แหละนะคะ แบ่งปันความรู้ดีค่ะ ค่อยใจชื้น ดีใจค่ะ
~~~~~~~

National Museum of the American Indian
เป็นแหล่งรวบรวมชิ้นงานทางศิลปะ ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของ ชนเผ่าท้องถิ่นตั้งแต่ปลายสุดจาก
อเมริกาใต้ ขึ้นมาจนถึง อเมริกาเหนือไปจนถึงฝั่งอาร์คติค ค่ะ ไม่ใช่เฉพาะสหรัฐเท่านั้น

~~~~~~~~~~
ใหญ่โตมโหฬารจริงๆด้วย ไปมา 3 หน หนละ 1 - 2 อาทิตย์ ยังเดินไม่ทั่วเลย ขาลากอย่างที่คุณ Joe ว่า

National Gallery of Art ก็อยู่ตรง Mall มีตั้งสองตึก ฟรีด้วย แต่ไม่ได้นับรวมกับเครือของ Smithsonian


ปกติป้าชอบไปเที่ยวตามป่าเขา วอชิงตันดีซีนี่ เป็นเมืองเดียวที่ป้าชอบไปเที่ยว
ไปได้อีก ไม่เบื่อ เสริมสมองค่ะ ขอบคุณค่ะที่เอาความรู้มาแบ่งปันกัน


ตอบกลับความเห็นที่ 27