มีทุนไปเรียนภาษาที่"จีน" ในระยะเวลาสั้นๆ ไม่กี่เดือนมั้ยคะ

อยากลองสอบทุนไปเรียนภาษาที่"จีน" แต่อยากได้แบบระยะเวลาสั้นๆ ช่วงsummer ของมหาวิทยาลัยในไทยค่ะ เพราะว่าเราเรียนช้าหลายปีด้วยค่ะ จากที่หาใน google ทุนระยะเวลาสั้นๆก็ 1 ปี ซึ่งมันก็ส่งผลกับการเรียนในมหาวิทยาลัยในไทยด้วย ไม่ทราบว่าจะมีทุนแบบนี้บ้างมั้ยคะ ตอนนี้ยังไม่มีพื้นฐานอะไรค่ะ กำลังจะศึกษา เราสามารถศึกษาด้วยตัวเองได้มั้ยคะ จากการอ่านหนังสือ การดูวิดีโอ และการพูดคุยกับเพื่อนชาวจีน เป็นคนปักกิ่งค่ะ การศึกษาด้วยตัวเองมีโอกาสเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนคะ เราควรเริ่มต้นจากการศึกษาอะไรบ้างคะ ช่วยแนะนำหนังสือ และการเรียนรู้เป็นลำดับขั้นตอนทีคะ ถ้าเกิดไม่มีทุนระยะเวลาสั้น ก็จะเตรียมตัวเพื่อสอบทุนในระดับปริญญาโทค่ะ ทุนส่วนใหญ่นี่ แค่ค่าเรียน หรือ รวมค่าพัก ค่ากินให้ด้วยคะ มีทุนแบบไหนบ้างในระดับปริญญาโท ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
เคยเห็นแต่ของทุนขงจื๊อที่ประมาณหนึ่งปีค่ะ แต่ส่วนใหญ่ต้องมีทางมหาลัยหรือโรงเรียนในไทยเป็นผู้ส่งชื่อเราเข้าไป ถ้าขอเองเท่าที่ทราบมา (เพราะเคยไปสถานทูตจีนมาเอง) ไปถามมาแล้ว ไม่ค่อยมีทุนให้กับคนที่จะขอโดยไม่ผ่านโรงเรียนหรือมหาลัย

แต่แนะนำเป็นทุนของไต้หวันดีกว่าค่ะ มีให้เลือกได้เยอะ มีทั้งเรียนภาษาหรือเรียนโท แต่เรียนโทถ้าเราเป็นนักเรียนต่างชาติก็ใช้ผลสอบภาษาอังกฤษ โทอิค โทเฟล ยื่นได้
แต่ละที่จะมีกฎการให้ทุนที่แตกต่างกันไป
บางที่ดูผลการเรียนเรา ถ้าดีมาก ค่าเทอม ค่าที่พักไม่ต้องจ่ายเลย และยังมีเงินค่าขนมรายเดือนให้ด้วย
แต่ถ้าเกรดปานกลาง ทุนก็จะเป็นอีกแบบค่ะ มีอะไรถามได้ค่ะ เพราะพอจะรู้เรื่องการขอทุนอยู่บ้าง

ส่วนฝึกด้วยตัวเอง ถ้าพยายามก็ฝึกได้แน่นอนค่ะ ยิ่งมีเพื่อนชาวจีนเป็นเพื่อนฝึกด้วยแล้วก็ดีมากๆเลย

ตอบกลับความเห็นที่ 1