[CR] Crazy cat REVIEW : Rai Saeng Arun (ไร่แสงอรุณ) A walk to breathe natural air

01 สวัสดีครับ ห่างหายไปแสนนานเพราะน้ำท่วมปีก่อนและการงานอันมากมายทำให้ผมไม่มีโอกาสได้ไปเที่ยวที่ไหนนักในช่วงที่ผ่านมา หวังว่าเพื่อนๆยังจำผมได้นะครับ สำหรับเพื่อนๆที่เพิ่งเข้ามาชม การ Review ของผม ผมจะเน้นไปที่การออกแบบ การวางผังของโครงการ ห้องพัก ซึ่งหลายๆครั้งผมพบว่าโดนบิดเบือนโดย sales หรือ reservation ที่ไม่บอกตำแหน่งที่แน่นอนของห้องที่เราจะพัก ทำให้เราพบความผิดหวังในหลายๆหน ผมจึงมักจะลง Plan ที่แอบ sketch ทั้งในส่วนห้องพักและผังโครงการ เพื่อให้การ review ของผมสร้างประโยชน์ให้กับผู้เข้ามาอ่านนะครับ

เดือนที่ผ่านมาสบโอกาสดีดีได้ไปเที่ยวที่ไร่แสงอรุณ อันสร้างความประทับใจให้คนบ้าทะเลอย่างผมได้มากมายหลายประเด็น จึงมีแรงใจอยากกลับมาเขียน review ให้ได้อ่านกันอีกครั้ง คิดว่าหลายๆคนคงไปมาแล้ว แต่ผมเชื่อว่า review ของผมน่าจะให้มุมมองที่แตกต่างกับผู้ที่จะตัดสินใจไปใช้บริการได้ครับ ทุก comment ที่ทิ้งไว้ให้ เป็นกำลังใจในการทำ review ครับ :)

ม๊าววววววววววววววววว

ความคิดเห็นที่ 1
02 ผมเดินทางด้วยรถตู้กับเพื่อนๆจากกรุงเทพครับ เนื่องจากมีภาระกิจที่ต้องแวะระหว่างทางจึงไม่ได้เดินทางด้วยเครื่องบิน การเดินทางบนรถตู้กว่า 14 ชม.บนถนนคดเคี้ยว เป็นหลุมบ่อในบางช่วงถือว่าทรมานไม่ใช่น้อย โดยเฉพาะที่ไร่แสงอรุณซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ไกลสุดชายแดนเลยทีเดียว แต่สุดท้ายเราก็มาถึง อ่า...ถนนเงียบ ฟ้าใส ใจชื้นขึ้นเยอะครับ

ม๊าวววววววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
03.1 มาที่ผังโครงการเลยครับ อันนี้สามารถหาได้จาก website ของทาง resort นะครับ www.raisaengarun.com โครงการถูกแบ่งเป็นสองส่วนใหญ่ๆโดยมีถนนคั่นกลางเป็นร้านอาหารและส่วนที่พักริมฝั่งโขงที่เรียกว่าบ้านริมโขงส่วนหนึ่ง และอีกส่วนคือที่พักที่อยู่ในริมบึงบัวที่เรียกว่าบ้านบึงบัวและบ้านที่อยู่บนภูเขาอันได้แก่ บ้านเดือนแจ่ม(เพราะเป็นป่าโปร่งเห็นจันทร์ชัด) / เพียงออ (มาจากชื่อขลุ่ยที่ทำจากไม้ไผ่ เพราะอยู่ในป่าไผ่) /บ้านแสงอรุณ (เพราะเป็นบ้านที่จะเห็นแสงพระอาทิตย์ขึ้นได้สวยสุด)

ภาพรวมของแผนที่ถูกต้องดีครับ แต่ความเห็นของผมโครงการนี้ผมว่าไม่เหมาะกับเด็กเล็กและผู้สูงอายุนัก เพราะบันไดเยอะ เล่นระดับโหดและทางเดินไกลมาก หากต้องการมาพักจริงๆ แนะนำบ้านพักริมโขงกับบึงบัวนะครับ เพราะใกล้สุดและเดินพอไหว อย่างไรก็ดีมีบางอย่างไม่ถูกต้องตามแผนที่นี้และผมต้องการอธิบายให้เพื่อนๆทราบในข้อถัดไป

ม๊าววววววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
03.2 นี่ครับที่ถูกควรจะเป็นแบบนี้ จากรูปในข้อ 03.1 บ้านแสงอรุณเหมือนจะอยู่ใกล้ๆตีนเขาและเดินไม่ไกลนัก แต่ในความจริงแล้ว มันโคตรไกล!! ทางเดินโดยรวมๆมันจะวนเป็นวงใหญ่ครับ แต่บ้านพักแสงอรุณจะอยู่ไกลและสูงมากกกกก เดินกันนี่อิ่มๆมีอ๊วกเลยครับ เพราะฉะนั้นบอกกันก่อนเลยนะครับว่าบ้านแสงอรุณวิวดีจริงๆ แต่สูงชันและไกลครับ ไม่ได้ใกล้อย่างในแผนที่ตามที่เขาเขียนมาเลยครับ ผมลองเดินวนรอบๆเขา บ้านเพียงออที่ในแผนที่ของเขาว่าไกลยังจะถึงก่อนซะอีกหากนับจากความเหนื่อยในการเดิน

ม๊าววววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
04.1 ส่วนนี้คือระเบียงรับประทานอาหารเช้าริมน้ำโขงครับ อาหารเช้ามีให้เลือกเป็นข้าวต้มหรือ American Breakfast อร่อยดีครับแต่เติมไม่ได้นะครับต้องสั่งเพิ่มเอง ซึ่งครัวก็เปิดเที่ยงอีก ตรงนี้ผมว่าไม่สะดวกนัก อย่างไรก็ตามเช้าๆบรรยากาศดีมากครับ แต่สายๆก็แดดแรงหน่อย วันที่ผมไปแดดดี อากาศสด ฟ้าใสมากครับ

ม๊าววววววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
04.2 แดดดี ฟ้าใส ร่มสวย อากาศสดชื่นมากๆ

ม๊าววววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
04.3 เนื่องจากเป็น resort ที่เน้นเรื่องส่งเสริมเกษตรกรรมจึงจะเห็นพื้นที่ปลูกผัก ปลูกข้าวเยอะมากซึ่งถือเป็นการตกแต่งไปในตัว ถูกจริงตคนเบื่อเมืองอย่างผมมากครับ เวลาสั่งผัดผักเขาก็เด็ดกันสดๆเอาไปล้างผัดให้ทานกันเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นผักที่นี่จะสดสะอาดมากๆ

ม๊าวววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
05 อันนี้เป็นผนังตกแต่งบริเวณ Lobby Counter ครับ ซึ่งในแง่การตกแต่งก็ไม่ได้มีประเด็นอะไรมากนัก ยกเว้นไอ้ตัวเล็กที่มานอนนิ่งเป็น Prop นี่แหละ น่ารักมากกกกก


ม๊าวววววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
06.1 เอาล่ะครับ เราจะเดินไปที่พักกันแล้วนะครับ ผมกับเพื่อนพักเพียงออและแสงอรุณ ซึ่งถ้าดูตามป้ายเขาจะเรียงลำดับบ้านที่ใกล้ไปไกลครับ จะเห็นได้ว่าแสงอรุณอยู่อันดับสุดท้ายเลย ซึ่งไม่ตรงกับแผนที่ หลอกเพื่อนผมให้ดีใจว่าใกล้ ที่แท้ไกลโพดดดด hahaha

ม๊าววววววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
06.2 นี่คืออีกเสน่ห์ของไร่แสงอรุณเลยครับ ทางเดินที่คดเคี้ยวไปมา เส้นสายสวยงามมาก เป็น shot บังคับที่ใครมาก็ต้องยกกล้องถ่ายรูปบันทึกภาพไว้

ม๊าวววววววววววว

ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
06.3 อือม์...ทางทอดยาวแหวกผ่านทุ่งข้าวสวยงามนะครับ เป็นภาพ Perspective จุดเดียวที่มองไม่เห็นปลายทาง ชวนเหนื่อยพิลึก

ม๊าววววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
06.4 ยังครับๆเราเดินมาได้ครึ่งทางเอง

ม๊าววววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
06.5 จะเห็นได้ว่ามีจุดแวะพักให้ด้วย แหม ไกลซะขนาดนี้นี่นะ แต่อากาศสดชื่นดีดี ทางเดินและวิวสวยๆก็ช่วยได้เยอะครับให้ไม่เหนื่อยและเพลิดเพลินเจริญใจ สอบถามเจ้าของ resort ว่าใครออกแบบ เขาว่านี่ไม่ใช่ฝีมือสถาปนิกชื่อดังที่ไหน แต่เป็นผู้รับเหมาออกแบบเอง โอววว...เรียกว่าเป็นผู้รับเหมามีสุนทรียภาพเกินผู้รับเหมาทั่วๆไปไปมากเลยครับ

ม๊าวววววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
06.6 ทางเดินพาดผ่านทุ่งข้าวและขุนเขา

ม๊าวววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
06.7 เมื่อมองย้อนกลับไปแล้วถ่ายด้วยมือถือมันยังสวยขนาดนี้เลยนะ :)

ม๊าวววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
06.8 แฮ่ก แฮ่ก เริ่มเห็นปลายทางแล้วววว เย้

ม๊าวววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
07.1 โอ้แม่เจ้า นี่มันเพิ่มจะเริ่มต้นเดินขึ้นเขาอันแสนชัน ขาไปผมยกกระเป๋าเองซะด้วยเพราะเพื่อนผมมีลูก ผมเลยให้คนยกของช่วยเพื่อนผมแทน แต่อย่างไรก็ตามเขาจะมีเตรียมมุมแวะพักเป็นระยะๆนะครับ เอ้า...เดินต่อ

ม๊าววววววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
07.2 สวย บรรยากาศดี แต่บันได 160 กว่าขั้นนี่โหดเอาการ ใครไม่แข็งแรง ข้อเข่าเสื่อม อายุเยอะ ผมได้ว่าอย่าพักบนเขาเด็ดขาดเลยนะครับ เดินขึ้นๆลงๆจะขาดใจเอา

ม๊าววววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
07.3 ตัวบันไดและราวจับสร้างแบบพื้นๆแต่สวยงามแบบเรียบง่าย ชื่นชมคนทำจริงๆครับ เก่งและอึดมากกกกก คิดถึงตอนสร้าง resort แล้วเหนื่อยแทนเลย

ม๊าวววววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
07.4 เดินพ้นช่วงชันๆมาแล้ว ตรงนี้เป็นที่ราบบนเขาล่ะ วิวสวยมากเลยครับ

ม๊าววววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
ที่พักบรรยากาศดีมากมาย ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
07.5 ตรงนี้จะเริ่มเป็นทางแยกล่ะครับ ทางซ้ายไปเดือนแจ่มและแสงอรุณตรงไปนี่จะไปเพียงออครับ

ม๊าวววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22
07.6 ในพงหญ้า

ม๊าววววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 22
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 23
07.7 ไม้ใหญ่ที่ต้องแหงนคอตั้งบ่า

ม๊าวววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 23
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 24
07.8 ในที่สุด...โอย แทบหมดแรง

ม๊าววววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 24
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 25
07.9 เพียงออ 4 ครับ ตัวบ้านตั้งบนเนินลาดชันแบบหุบเขาเลยทีเดียว ทำให้ตัวบ้านและส่วนระเบียงรู้สึกส่วนตัวและปลอดภัยมาก รูปแบบสถาปัตยกรรมเป็นแบบท้องถิ่นครับ ระเบียงกว้างใหญ่ ทำกิจกรรมสันทนาการได้สบายมากแบบบ้านไทย เรียบง่ายแต่มีเอกลักษณ์น่าประทับใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่มันถูกสอดแทรกเป็นส่วนหนึ่งในป่าที่เงียบสงบแห่งนี้

ม๊าววววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 25
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 26
08 มาดูผังขยายบ้านกันนะครับ เนื่องจากงานยุ่งเวลามีน้อยผมเลย sketch คร่าวๆไม่ได้ลงสีอะไรเยอะนักนะครับ จากผังจะเห็นได้ว่าส่วนที่ควรจะมาใช้ชีวิตมากที่สุดคือ ระเบียงขนาดใหญ่ที่ติดกับป่า เพราะทั้งกว้าง และได้ร่มเงา ผมชอบมากๆ เงียบสงบเหมาะแก่การนั่งๆนอนๆอ่านหนังสือในวันหยุดยาวๆจริงๆ

ห้องน้ำแยกเป็นสองส่วน ส่วนปิดและส่วนเปิด ในส่วนปิดหลังคาจะเป็น sky light ซึ่งทำให้สว่างมากๆในตอนกลางวัน ข้อเสียคือมันร้อนมาก เป็นส่วนที่ผมว่าเดินเกมส์พลาดไปหน่อย เพราะทำให้เวลาเราทำธุระในห้องน้ำเราแทบอยากจะรีบๆทำให้เสร็จไวไวก่อนที่จะสุก ส่วน outdoor shower ต้องบอกว่าประทับใจมากๆเลยครับ เดี๋ยวจะเล่าในหัวข้อๆต่อๆไป

ม๊าววววววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 26
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 27
09.1 การตกแต่งภายในขอข้ามนะครับ เพราะไม่ได้มีประเด็นอะไรนัก ตกแต่งแบบเรียบๆใช้ไม้เป็นส่วนใหญ่ ส่วนที่ผมประทับใจคือระเบียงมากกว่า ระเบียงกว้างมาก เย็นสบาย จะเห็นว่าตอนบ่ายเงากอไผ่จะบังมาที่ระเบียงพอดี บรรยากาศดี เงียบสงบมีแต่เสียงนกระงมไพร เป็น moment ที่ผมชอบมากเลยครับ

ม๊าวววววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 27
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 28
09.2 เก้าอี้ตากอากาศในบรรยากาศสวยๆที่ถ่ายรูปยังไงมันก็สวย

ม๊าววววววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 28
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 29
09.3 ความหนาแน่นของป่าไผ่ที่โอบล้อม กับแสงแดดที่ทะลุลอดลงมา อากาศสดชื่น ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเหมือนได้เกิดใหม่เลยครับ

ม๊าวววววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 29
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 30
09.4 ทิวไผ่สวยมากกกก

ม๊าวววววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 30
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 31
09.5 มาถึงอีกจุดที่ผมประทับใจมากๆ สังเกตนะครับ ไผ่โค้งโอบหุ้ม space บางส่วนของบ้าน ซึ่งก็คือ Outdoor Shower นั่นเองครับ

ม๊าววววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 31
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 32
09.6 สุดยอดมากๆเลยครับ เป็น Outdoor Shower ที่สวยที่สุด ให้ความหมายของคำว่า outdoor ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยไปเที่ยวมาเลย ทั้งความโล่ง บรรยากาศ ไหนจะระบบน้ำซึ่งแรงดันดีมากๆ น้ำแรงและอุ่นสบายไม่ขาดตอน สุดยอดจริงๆครับ

ม๊าววววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 32
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 33
09.7 เงยหน้ามองเห็นฟ้าและป่าไผ่

ม๊าววววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 33
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 34
10.1 และเมื่อเย็นย่ำ...

ม๊าววววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 34
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 35
10.2 ดาราก็อยู่แค่ปลายสายตาของเรา :)

ม๊าววววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 35
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 36
11 บทสรุปต้องบอกว่าถูกจริตผมอย่างมากกกก แม้จะเหนื่อยแต่ยังมีข้อบกพร่องบางอย่างซึ่งจะขอกล่าวถึงในบทสรุปเลยนะครับ เพื่อให้ทาง resort หากเข้ามาได้อ่านจะนำไปพัฒนาต่อไปนะครับ

01 สถานที่ : อยู่บนขุนเขาและท้องทุ่ง ถูกใจผมมากๆ มีอารมณ์คล้ายๆ la a natu แต่ scale ใหญ่กว่าพอสมควร สงบเงียบ อากาศดีมาก มีเอกลักษณ์ทางธรรมชาติพอสมควร เสียแต่ไกลมาก ถึงนั่งเครื่องก็ยังต้องนั่งรถเข้าไปอีกไกลเอาการ แต่ผมเชื่อว่าคุ้มค่าครับ

02 ลักษณะที่พักและงานออกแบบ : เป็น Villa ทั้งหมด ระเบียงใหญ่ อยู่สบาย มีความเป็นส่วนตัวสูง UNIT ที่พักน้อย เหมาะมาพักผ่อนเงียบๆมากๆเลยครับ ภาพรวมดีมากครับ ทั้งๆที่เจ้าของทำกันเองบวกงานออกแบบจากผู้รับเหมา

03 รูปแบบ : Theme งานเป็นเอกลักษณ์แบบพื้นเมือง เรียบง่าย แต่ใช้งานได้ดี มีเสน่ห์ เนื่องจากตั้งบนเขาจึงต้องระมัดระวังในการเดินพอสมควร เด็กเล็ก ผู้สูงอายุ ไม่ค่อยเหมาะมาพักเท่าไหร่

04 Facility : เป็นส่วนที่เป็นข้อด้อยเลยครับ ไม่มี Fitness ไม่มีสระว่ายน้ำ ครัวปิดหนึ่งทุ่ม ทำให้ความสะดวกสบายลดลงไปเยอะ ออกแนวมาเข้าค่ายในบางอารมณ์ ดีที่ยังมีโทรทัศน์ ที่น่าห่วงคือบ้านบางหลังไม่มีโทรศัพท์สายใน wifi ก็ติดๆดับๆ หลอดไฟขาดแต่ไม่มีคนมาเปลี่ยน หากอยู่ในเมืองก็พอทน แต่นี่เป็นบ้านกลางป่า ผมมองว่าอันตรายเอาการนะครับ ยิ่งตอนที่ผมไปมีไฟดับด้วยน่ากลัวไม่เบานะเลยครับ ยื่นมือออกไปนี่มองไม่เห็นมือตัวเองเลยทีเดียว และก็กว่าจะซ่อมจนไฟมาก็นานมากเป็นชั่วโมงเลย ควรปรับปรุงครับ

05 ราคา : ตามหน้า website เลยครับ มีลดบ้างในงานท่องเที่ยวไทย ผมถือว่าราคาไม่แพงเลยครับ คุ้มค่ามาก เสียแต่ต้องจ่ายค่าเครื่องบินกับรถเช่าเพิ่มไปด้วย ก็ต้องคำนวนดีดีครับ

06 ความประทับใจ : ถึงจะไกลและเดินเหนื่อยมากกกก แต่ผมค่อนข้างประทับใจนะครับ ผมให้ 8.5 เต็ม 10 เลย จริงๆเรื่องกิจกรรมน้อยรับได้ครับเพราะเป็นแนวบ้านป่า แต่เรื่องละเลยการดูแลรักษาอุปกรณ์และความไม่ปลอดภัยตอนไฟดับทำให้คะแนนตกไปพอสมควร


ม๊าววววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 36
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 37
12 จบแล้วครับ ไม่ได้ review มาซะนานหวังว่ายังคงเป็นที่ถูกใจเพื่อนๆอยู่ ไว้มีโอกาสได้ไปเที่ยวที่ที่น่าสนใจและมีประเด็นดีดีจะนำมาลงให้อีกครับ เครดิตรูปบางส่วนเป็นของเพื่อนๆผู้ร่วม Trip ผมครับ หลายรูปสวยๆผมยังฝีมือไม่ถึงหรอกครับ ชอบ ไม่ชอบอย่างไร comment เป็นกำลังใจให้กระผมด้วยนะครับ ทำ review ครั้งหนึ่งๆนี่หลายชั่วโมงเอาการ จะได้มีแรงใจทำในครั้งต่อๆไปงั๊ยยย :)

ขอบคุณครับการติดตามอ่านจนจบครับ

ม๊าวววววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 37
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 38
เคยเกือบจะได้ซื้อไปพักตอนไปเชียงรายล่าสุดเหมือนกัน แต่ผมไม่สะดวกเรื่องการเดินทางที่อยู่ไกลๆ
ได้เห็นการบอกข้อมูลที่ค่อนข้างอิงความจริงๆสูงโดยเฉพาะการบอกตำแหน่งระยะของบ้านแต่ละหลัง นับว่าเป็นประโยชน์มากครับ
ชอบทางเดินไม้ที่ดูเรียบง่าย บนทุ่งหญ้านาข้าวซะจริง ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 38
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 39
ตามมาชมครับผม..

ปล. ผมเพิ่งรีวิว เดือนแจ่ม1 เสร็จไปเอง..


ตอบกลับความเห็นที่ 39
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 40
ขอบคุณครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 40
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 41
ขอบคุณสำหรับรีวิวสวยๆและมีประโยชน์มากมายค่ะ

ถ้ามีโอกาส ได้ตามรอยไปแน่นอน ^^


ตอบกลับความเห็นที่ 41
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 42
ยิ่งดูยิ่งอยากไป


ตอบกลับความเห็นที่ 42
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 43
ร่มรื่นจัง ม๊าวววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 43
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 44
ขอบคุณครับสำหรับรีวิว
ตอบกลับความเห็นที่ 44
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 45
ได้ดูรีวิวไร่แสงอรุณอีกแล้ว เห็นแล้วคิดถึงไร่แสงอรุณมากๆ ค่ะ

แต่เพิ่งเคยเห็นรีวิวบ้านเพียงออค่ะ บรรยากาศเงียบสงบ ส่วนตัว ดีนะคะ

ขอบคุณสำหรับรีวิวสวยๆ ด้วยนะคะ


ม๊าวววววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 45
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 46
เกือบได้ไปพักเหมือนกัน แต่ติดที่สถานที่โดดเดี่ยวและไกลมาก ๆ
เลยเลี้ยวไปดอยแม่สลองแทน ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ

เดินไปบ้านพักไกลขนาดนี้ แถมขึ้นบันไดอีก 160 ขั้น สงสัยว่าเวลาเดินมาทานอาหารเช้า
และต้องเดินกลับไปอีก คงไม่สนุกแน่ ๆ ค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 46
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 47
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

น่าไปพักผ่อนมากๆ

แต่คงไกลมากๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 47
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 48
สวัสดีครับ...

#46 ใช่เลยครับ แต่จริงๆเขามีบริการส่งอาหารทุกมื้อที่ห้องนะครับ ผมเองไป
ก็เดินขึ้นลงบ้าง ให้เขามาส่งบ้าง ยังไงก็ทิปน้องเขาเยอะหน่อยล่ะกัน :)

ม๊าวววววววววววววว


ตอบกลับความเห็นที่ 48
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 49
ทุกอย่าง o.k. หมดเลยค่ะ แต่เสียตรงที่ต้องเดินเข้าห้องพักไกล มากๆ เลย

คิดถึงคนที่ต้องมาส่งอาหารแต่ละมื้อ ต้องใช้เวลานานแค่ไหนล่ะค่ะเนี่ยะ


ตอบกลับความเห็นที่ 49
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 50


แวะมาชมครับ

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 50
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 51
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะคะ ทำให้คลายคิดถึงลงไปบ้าง ไปพักมาแล้วค่ะ แต่พักบ้านริมโขง 1 นะคะ เพราะมีเด็กเล็กและผู้สูงอายุไปด้วย ก็เลยได้บ้านหลังนี้แทนค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 51