<เชียงราย> เพื่อนๆใจดีช่วยจัดทริปให้หน่อยค่ะ งงแล้วค่ะ

คือเรากับเพื่อนไม่เคยไปเชียงรายมาก่อน จับต้นชนปลายไม่ถูกว่าสถานที่ไหนใกล้กับอะไรยังไง กลัวจะไปแบบวกไปวนมาน่ะค่ะ เราควรเริ่มจากตรงไหนก่อนแล้วไปที่ใดต่อดีคะ ขอรบกวนด้วยนะคะ

เรากับเพื่อนรวมแล้ว 11 คน จะไปเที่ยวเชียงรายช่วงเดือนมกราคมค่ะ
ไปโดยเครื่องบิน ถึงเชียงรายประมาณ 11.00 น. 3 วัน 2 คืน วันเสาร์-วันจันทร์
ขากลับเที่ยวบินออกจากเชียงรายประมาณ 21.00 ค่ะ

กะว่าจะพัก ดอยแม่สลอง 1 คืน และอีก 1 คืน ที่ใกล้ๆ กับเค้านั่งทานข้าวกันริมโขง (ที่เชียงแสนใชไหมคะ?) หรือถ้าไม่พักเชียงแสนไปพักที่ไหนอีกคืนดีคะ

ที่อยากไปมีดังนี้ (อยากให้ช่วยแนะนำที่อื่นด้วยค่ะ เราคิดว่าเวลาเรามีค่อนข้างเยอะ)

วัดร่องขุน
ดอยแม่สลอง
ดอยตุง
แม่สาย
สามเหลี่ยมทองคำ
เชียงแสน

ปล.เราควรเหมารถสองแถว หรือรถตู้ หรือไปรถประจำทางในแต่ละที่ดีคะ

ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ^^

วันแรกถึงเชียงราย เหมารถตู้ไปเชียงแสน เที่ยวสามเหลี่ยม นอนสามเหลี่ยม

วันที่สอง เช้าไปแม่สาย เที่่ยงๆไปดอยตุง แล้วก็สักบ่ายสามไปแม่สอลงนอนแม่สอลง

วันที่สุดเช้าๆ ไปร่องขุ่น แวะเที่ยวในเมือง กลับสนามบิน

เช่ารถขับเอง สะดวกกว่านะครับ
ตอนนี้มีโปร SiXT 899 ร่วมกับ แอร์ เอเชีย อยู่นะครับ ค่าน้ำมันทั้งทริป ประมาณ 800-900 เอง (vios)

วันแรก
สนามบิน - บ้านดำ - ม.แม่ฟ้าหลวง - ขึ้นดอยแม่สลอง- เที่ยวบนดอย - เข้าที่พักบนดอย

วันที่สอง
ไร่ชาเช้าๆ บนดอยแม่สลอง - ดอยตุง (ครึ่งวันเช้า) - แม่สาย(ช็อปปิ้ง ท่าขี้เหล็ก) - เย็นๆ สามเหลี่ยมทองคำ - ทานอาหารค่ำริมโขงที่เชียงแสน - เข้าที่พัก

วันที่สาม
เข้าเมือง - ร้านพอใจ(ข้าวซอย) - วัดพระแก้ว - วัดพระสิงห์ - วัดร่องขุ่น - ไร่บุญรอด - หอนาฬิกา( 19.00 น.) - อนุสาวรีย์พ่อขุนฯ - สนามบิน

เช่ารถตู้ดีกว่าครับ ไปตั้งสิบเอ็ดคน ถ้าเช่ารถขับเองนี่คงต้องเช่าตั้งหลายคันถึงถูกแค่ไหนก็ไม่คุ้ม

อ้อ ผมลืมดูตรงที่ 11 คน ^^

เช่ารถตู้เลยครับ คุ้มเลย อิอิ

ตามความเห็นของทุก คห.ครับ เช่ารถตู้1800/วัน+น้ำมันน่าจะไม่เกิน1000/วัน ตีซะว่าตามนั้น ก็2800หาญ11 ก็ประมาณ255/คน/วัน สะบายใจ
-วันแรกก็ ไปเชียงแสน-สามเหลี่ยม ชมเมืองเก่าเล่าเรื่องอดีต แวะนอนแถวๆนี้ ชิมผลไม้จากเมืองจีนขึ้นท่าเรือที่นี่เยอะแยะ ไม่แพงด้วย
-วันที่2จากที่พักมาทางแม่สาย ถ้าไม่ช๊อปก็มาต่อที่ดอยตุง ชมดอกไม้-ต่อไปที่แม่สลอง ชิมชาดูวิถีชีวิต อาจพักบนนี้เอาบรรยากาศหนาวให้เต็มอิ่ม ช่วงนั้นดอกนางพญาเสือโคร่งบานแล้วครับ ใบเมเปิลก็น่าจะแดงเต็มต้น ที่ใกล้พระธาตุ
-วันที่3 ก็ลงจากแม่สลองมาทางในเมืองก่อนเข้าในเมืองถึงบ้านนางแล ก็แวะชมบ้านดำสักนิด แล้วก็ไปต่อที่วัดร่องขุ่น เลยตัวเมืองไป 7กม. แล้วค่อยย้อนกลับมาเที่ยววัดในเมือง 19.00 น.ชมนาฬิกาเปลี่ยนสี เสร็จแล้วก็ขึ้นเครื่องกลับ
หมายเหตุ คุณสามารถปรับเปลี่ยนสถานที่เที่ยวที่นอนได้หมดครับสถานที่เที่ยวตามที่คุณอยากไปไม่ได้ห่างกันมากนัก สูงสุดก็60กม.ครับ อาจเปลี่ยนเป็นคืนแรกเที่ยวในเมือง และถนนคนเดินตอนคืนวันเสาร์ก็ได้-วันที่2ไปแม่สลอง-ดอยตุง-พักเชียงแสนก็ได้ครับ
ขอให้มีความสุขกับการเที่ยวครับ
ชาวเชียงรายยินดีต้อนรับ

ขอบคุณทุกคนมากมายคะ ^^

เข้ามาสนับสนุนให้เช่ารถตู้ วันละ 1500 ไม่รวมน้ำมัน

สบายใจดีค่ะ เผลอๆ เค้าจะช่วยจัดทริปให้ด้วยเสียอีก