สอบถามการเดินทาง จาก Shinjuku-kawaguchiko-hakone

พอดีจะเดินทางปลายเดือนนี้แล้วครับ พึ่งได้วีซ่า ก่อนมาโพสท์ถามผมได้ทำการบ้านมาบ้างแล้วครับ แต่ก็ยังไม่ค่อยได้เรื่องครับ เนื่องจากเป็นการเดินทางไปญี่ปุ่นครั้งแรก แล้วเวลาหาข้อมูลแค่ไม่ถึง 1 สัปดาห์กลัวไม่ทันครับ เลยตัดสินใจตั้งกระทู้ถามเลยดีกว่า บางคำถามอาจจะสิ้นคิดต้องขออภัยด้วยนะครับ

1. วิธีเดินทางจากสนามบิน Haneda ไป โรงแรม Washington shinjuku ผมนั่ง Air asia ลง haneda ประมาณเกือบๆ 5 ทุ่ม เห็นว่ามีลีมูซีนบัสถึง หน้าโรงแรมเลย อยากทราบว่ามีถึงกี่โมง แล้วต้องขึ้นที่ไหนครับ ถ้าเลยเวลาแล้วช่วงเวลานั้น สามารถเดินทางไปโรงแรมยังไงได้มั่งครับ

2. จาก สถานีชินจูกุ ไป รร วอชิงตันยังไง เห็นว่ามีทางใต้ดินเดินถึงโรงแรมเลย แต่ว่าปิด 4 ทุ่มกว่าถ้าเลยเวลาแล้วต้องเดินจากข้างบนจะไปยังไงครับ

3. สอบถามการเดินทางไป Kawagujiko ต่อ hakone โดนใช้ Fuji-hakone free pass
ผมพักโรงแรม Sunnide ครับ ถ้านั่งรถบัสมาถึง สถานี kawaguchi แล้ว จะเดินทางไป โรงแรมยังไงครับ เห็นว่าถ้าเรียกรถบัสจากโรงแรมต้องหลังบ่ายโมง แต่ผมคงไปเช้าๆ แล้วถ้าต้องการซื้อตั๋วรถบัสที่แวะสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ใน kawaguchiko ต้องขึ้นตรงไหนยังไงครับ

4. วันที่2 ต้องการไป hokone จาก รร sunnide ขึ้นรถที่ไหนครับต้องกลับไปขึ้นที่ สถานี kawa มั้ย เห็นว่าต้องแวะต่อรถ Gotemba

5. จาก Gotemba ไป แช่ออนเซ็นที่ Yunessun ไปยังไงครับ

ุ6 จาก Yunessun ขึ้นรถไฟกลับ Shinjuku โดยใช้ freepass ขึ้นที่ไหนยังไงครับ

อยากสอบถามว่า ผมมีเวลา อยู่ ที่ Kawaguchiko-hakone 2วัน 1 คืิน เดินทางจาก shinjuku ไป kawa เที่ยวรอบ kawa ค้าง sunnide 1 คืน วันรุ่งขึ้น ไป Hakone แวะ Gotemba ต่อด้วยYunessun แล้วกลับ shinjuku ทั้งหมดนี้ เวลา 2 วันไหวมั้ยครับ

ต้องขอโทษด้วยนะครับที่อาจจะถามคำถามที่สามารถหาข้อมูลเองได้ แต่ลองหาแล้วบวกกับเวลามันไม่ทันจริงๆ เลยขออนุญาต ตั้งกระทู้ถามเลยนะครับ ยังไงขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ

ความคิดเห็นที่ 1
ที่ Kawagujiko แนะนำให้ซื้อ R Coupon 2000 เยน (ซื้อได้ที่ สถานีรถไฟ)
R Coupon จะเป็นตั๋วเหมารวม รถ Retro Bus + Boat + Ropeway
โดยจะใช้ Retro Bus สายรอบทะเลสาบ ได้ 2 วัน แบบไม่จำกัดเที่ยว
ถ้า รร. อยู่บนเส้นทางรถสายนี้ ก็สามารขึ้นได้ ในวันที่ไปถึงเลย ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ช่วยหาข้อมูล
ข้อ 1 - Link รายละเอียด Airport Limousine Bus จาก Haneda ถึง Shinjuku Washington Hotel
รถรอบสุดท้าย ออกจาก Haneda 23.10 ถึง โรงแรม 00.15
http://www.limousinebus.co.jp/en/platform_searches/index/4/20

ข้อ 2 - ทางเชื่อมของโรงแรมกับสถานี Shinjuku ปิด 22.45 ถ้าหลังจากเวลานี้ก็ไม่น่ามีปัญหา จำทิศทางที่ตั้งของโรงแรมคุณให้ได้ เดินบนดินคงไม่ยาก แต่สถานี Shinjuku ใหญ่มากจำ Exit ไว้ค่ะ

ข้อ 3 - ไปถึง Kawaguchiko ก็ฝากกระเป๋าใน Locker ไว้ก่อนค่ะ น่าจะราคา 300 เยน แล้วนั่งรถเที่ยวก่อนสิคะ แล้วบ่ายๆ กลับไปที่ Information ที่สถานี Kawaguchiko ให้ จนท. โทรตามรถโรงแรมมารับ / รถบัสท่องเที่ยว เรียกว่า Retro Bus เหมา 1000 เยน ซื้อที่สถานีนั่นแหล่ะค่ะ

ข้อ 4 -วันที่ 2 ให้โรงแรมมาส่งที่ สถานี Kawaguchiko และขึ้นรถจากที่นี่ ไป Gotemba (เวลาคุณจะขึ้นรถคันไหน บอกชื่อปลายทางกับคนขับ ถ้าไปเค้าจะบอกเอง จะได้ไม่ขึ้นผิด)

ถ้าคุณซื้อ Fuji-hakone free pass ควรไปซื้อล่วงหน้าซักวัน-2 วันนะคะ เผื่อเต็ม จะได้จองรอบรถบัสเช้าๆ จนท ที่ขาย Pass สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ดีมาก คุณสามารถถามรายละเอียดการเดินทางได้ เค้าจะให้ตารางรถบัสให้ด้วย
ตามแผนการเดินทางคุณมีเวลาพอค่ะ ไม่แน่ใจว่าคุณจะเที่ยว Hakone ด้วยหรือเปล่า หรือแค่จะไป onsen แล้วกลับ Shinjuku เลย ถ้าอย่างนี้เสียดาย pass ค่ะ Pass จะรวม Ropeway, เรือล่องทะเลสาบ Ashi ไว้ด้วย


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณมาก คห 1 และ 2 มากครับ จริงๆก็อยากล่องทะเลสาบด้วยครับ แต่มีเวลาที่ Hakone แค่วันเดียว จะไปให้ครบทุกที่ได้หรือเปล่าครับ กลัวว่าจะต้องเร่งรีบเกินไป เพราะถ้าให้เลือก ออนเซ็นกับ ทะเลสาบก็คงเลือกออนเซ็น โรงแรมจองไว้หมดแล้วไม่สามารถเปลี่ยนได้แล้วอะครับ
ในกรณี่ที่ผมไปแค่นี้ ซื้อตั๋วแยกจะถูกว่า Free pass มั้ยครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 3