กำลังจะไป exchange ที่ USA จะพาน้องไปอยู่ด้วย รบกวนสอบถามครับ

กำลังจะไป exchange ที่ USA 1 semester ครับ ทีนี้ผมจะพาน้องไปด้วย ตอนนี้น้องมีวีซ่าอเมริกา 10 ปีอยู่แล้ว ปรกติเวลาเข้าประเทศ immigration ก็น่าจะสแตมป์ให้ 6 เดือนอยู่แล้ว เกิดคำถามครับ ในกรณีที่อยู่ USA ไปได้ 4 เดือนแล้ว แล้วจะข้ามไปเที่ยวฝั่ง Canada สัก 4-5 วัน แล้วกลับมาขึ้นเครื่องกลับเมืองไทยที่อเมริกา โอกาสที่ immigration จะให้กลับเข้าอเมริกานี่ยากไหมครับ หรือว่ายาก น่าจะขึ้นเครื่องกลับเมืองไทยจาก canada เลย แนะนำด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 1
น้องขอวีซ่าจากอเมริกาไปได้ แต่ขอล่วงหน้านาน 4 ไม่รู้ได้หรือเปล่า โทรไปถามสถานทูต
การเข้าออกระหว่างอเมริกากับแคนาดากี่ครั้ง ถือเป็นครั้งเดียว แต่ต้องระหว่าง 2 ประเทศนี้นะ ไม่ใช่ระหว่างนั้นไปประเทศอื่นก่อนไม่ได้
แต่น้อง จขกท คงตอบ ตม หลายข้อนะ

แต่ จขกท เองจะมีปัญหามากกว่า ปกติวีซ่า J1 ออกนอกประเทศวีซ่าก็หมดเลยนะ นอกจากต้องทำเรื่องล่วงหน้าเกี่ยวกับการจะกลับเข้ามาอีกครั้ง


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
อย่าคิดว่า ตม เมกาจะแสตมป์ให้วีซ่าท่องเที่ยวอยู่หกเดือนทุกคนและทุกครั้ง สอง-สามเดือนก็มาก


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ขอบคุณ คุณ MAOK มากครับ ก็กลัว ตม เค้าจะถามเหมือนกันของน้อง ว่ามาวีซ่าท่องเที่ยว ทำไมมาอยู่นานถึง 4 เดือน มาทำอะไร ทำงานหรือเปล่า ซึ่งจุดประสงค์จริงๆก็คือ อยากพาน้องมาเที่ยวด้วย และลงเรียนภาษาไปด้วยระหว่างนั้นน่ะครับ ก็เลยกลัวว่า ตม จะไม่ให้เข้าประเทศอีกรอบ

เพิ่งทราบว่า วีซ่า J1 ถ้าออกนอกประเทศแล้วไม่สามารถกลับเข้ามาได้อีก อย่างในกรณีนี้ ถ้าออกไปแล้ว 3-4 วัน แล้วกลับเข้ามาด้วยวีซ่าท่องเที่ยวได้ไหมครับ ถ้ามีหลักฐานการจองที่พัก จองทัวร์ และจองตั๋วเครื่องบินให้ทาง ตม ดู ว่าเรากลับเข้ามาเพื่อบินกลับเมืองไทย


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณ คุณ Rapier ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
คุณ MAOK ครับ ผมไม่เข้าใจตรงที่บอกว่า"การเข้าออกระหว่างอเมริกากับแคนาดากี่ครั้ง ถือเป็นครั้งเดียว" หมายความว่ายังไงครับ คือ ในกรณีที่ข้ามฝั่งไปเที่ยวแคนาดา แล้วกลับเข้ามาอเมริกา สมมติว่าตอนที่ทางอิมมิเกรชั่นสแตมป์ให้หกเดือนตอนเข้าอเมริกาครั้งแรกแล้ว ตอนกลับ ก็ถือว่านับรวมกันกับครั้งแรก หรือว่า ก็เริ่มนับหนึ่งใหม่ ซึ่งถ้าให้เข้าได้ ก็อาจจะได้แค่ 1 เดือนหรือเท่าไหร่ ก็ว่าไป แบบนี้หรือเปล่าครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
น้องถือวีซ่าท่องเที่ยว ก็อย่าไปเอ่ยเรื่องเรียนภาษาให้ ตม รู้
เรื่อง ข้ามไปแคนาดา ถือวีซ่าท่องเที่ยว พอกลับเข้ามาใหม่ ถ้าเขาให้เข้า เขามักไม่ปั๊มอะไร
วีซ่า J1 ถ้าออกนอกประเทศแล้ว จะเข้ามาใหม่ด้วยวีซ่าท่องเที่ยว จะเป็นที่เพ่งเล็งอย่างมาก
ถ้าจะให้ดี มีตั๋วเครื่องบินกลับไทยภายในเวลาอันสั้น ก็อาจช่วยได้
ทางที่ดี อย่าไปแคนาดาดีกว่านะ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณ คุณ ธนิตา มากครับ สำหรับข้อมูล ก็กลัว ตม จะถามเหมือนกันครับ ว่ามาวีซ่าท่องเที่ยว ทำไมอยู่นานถึง 4 เดือน กลัวเค้าจะหาว่าแอบมาทำงาน ที่วางแผนไว้ว่าจะข้ามไปฝั่งแคนาดา ก็คือ อยากไปดูน้ำตกไนแองการ่า ฝั่งแคนาดาน่ะครับ เพราะสวยกว่า หลังจากนั้นก็จะแวะไป Lake Louise, Banff แล้วก็จะไปต่อที่อลาสก้าน่ะครับ ก็เลยเหมือนต้องวนเข้าออกอเมริกาอีกรอบ เพราะว่ามหาลัยที่จะไปอยู่แถว DC น่ะครับ แต่เท่าที่ฟังดู อาจจะต้องวางแผนใหม่ ไม่งั้นก็คงต้องกลับเมืองไทยจากแคนาดาเลย น่าจะดูปลอดภัยที่สุด


ตอบกลับความเห็นที่ 7