[CR] จากโปรหางแดงบินไปแอ่วเชียงใหม่ กับ มือใหม่หัดถ่าย ^__^

จากที่รอคอยจากการจองตั๋วโปรโมชั่นมานานครึ่งปี

สุดท้ายก็ถึงเวลาเดินทางซะที ทริปนี้เดินทางวันที่ 17-19 พ.ย.55 นะคะ

สองสาวตกลงกันขอไปแบบลุยๆบ้าง พร้อมแล้วออกเดินทางโล้ดดดด

**รูปดอกไม้เยอะไปหน่อยอย่าว่ากันนะคะ**

ทริปนี้ตกลงกันว่าจะเที่ยวในเมืองเชียงใหม่ 1 คืน และไปดอยอ่างขาง 1 คืน

หลังจากถึงที่สนามบินเชียงใหม่ ก็นั่งแท็กซี่ไปถึงที่พักเพื่อเก็บกระเป๋ากันก่อน

วันแรก เราไปถึงกันวันเสาร์เลยจองที่พักที่ใกล้กับถนนคนเดินวัวลายกัน หากันไปหากันมาสุดท้ายก็จองผ่านหน้าเวปไซต์ Agoda จนได้ที่ "บุปผาธารา รีสอร์ท"

เที่ยวในเมืองสองสาวก็เลือกที่จะเช่ามอเตอร์ไซต์ขี่เที่ยวรอบเมืองเชียงใหม่กัน

ขับหลงทางวนไปวนมา สุดท้ายก็หาทางไปขึ้นดอยสุเทพกันได้

อยากจะบอกว่าไปทริปนี้เจอแต่คนใจดี บอกทางให้ แล้วขี่รถนำไปให้อีกต่างหาก ปลื้มมมคะงานนี้ >////<

"จุดชมวิวดอยสุเทพ"

"พระธาตุดอยสุเทพ"

หลังจากที่ขี่มอเตอร์ไซต์หลงกันจนเย็น สุดท้ายก็หาที่ฝากท้องมื้อเย็นได้แล้ว ^^

"ร้านสวนนม" จะอยู่ใกล้ๆกับถนนนิมมานต์นะคะ

กองทัพเดินด้วยท้องเรียบร้อยแล้ว ขากลับไปที่พัก ผ่านงานที่เค้ากำลังจะจัดต้อนรับเทศกาลยี่เป็งพอดีเลยแวะจอดถ่ายรูปซะหน่อย

กำลังจะไปวันอังคารนี้ครับ...ขี่มอเตอร์ไซค์ขึ้นดอยสุเทพยากไปครับ

แล้วค่าเช้าวันเท่าไหร่ครับ...ช่วยแนะนำด้วยครับ

เทศกาลงานยี่เป็ง

#besigum

ขี่มอเตอร์ไซค์ขึ้นทางไม่ยากมากคะ ค่าเช่าวันละ 250 บาทคะ มีน้ำมันให้ 1 ลิตรจ้า

เช้าวันต่อมา ต้องรีบตื่นไปขึ้นรถตู้ที่คิวรถช้างเผือกแต่เช้าเพื่อไปลงที่ท่ารถฝาง ค่ารถตู้ 150 บาท/เที่ยว นะคะ

เป็นรถตู้ VIP 10 ที่นั่ง แถมมีน้ำให้ที่จุดแวะพักนะคะ

หลังจากถึงที่ท่ารถแล้ว คุณคำใสที่เราติดต่อให้พานำเที่ยวก็มารอรับพอดี ^^

ที่แรกที่คุณคำใสพาไป ก็เป็นที่สวนส้มธนาธร ซึ่งไม่เสียค่าเข้าชมนะคะ แต่ว่าถ้าเรานั่งรถรางชมสวนส้มจะเสียคนละ 30 บาท คะ

"มะเขือมิกกี้เมาส์"

มะเขือเทศลูกใหญ่มาก

ต้นส้ม ไม่แน่ใจว่าสายพันธุ์อะไรนะคะ

ตามไปด้วยคนนะครับ

รถที่จะพาชมสวนส้ม เค้าเรียกกันว่า "รถไวกิ้ง"

บรรยากาศในสวนส้มธนาธร

บ้านที่ใช้ถ่ายทำละคร ธรณีนี้นี่ใครครอง และเรื่องอื่นๆอีกมากมาย ^^

บ้านหลังนี้เดินชมได้แค่รอบนอกเท่านั้นนะคะ เค้าไม่เปิดให้ชมข้างใน >_<

ส้มน่าทานมากๆคะ ไกด์นำเที่ยวบอกว่าถ้าจะให้ส้มออกเยอะๆจะต้องไปช่วงประมาณมกราคมคะ

หลังจากที่ได้เวลาขึ้นดอยอ่างขางแล้ว วันนั้นที่ไปฝนตกชุ่มช่ำเลยคะ ซึ่งเราก็ขอเข้าที่พักเพื่อรอฝนหยุดตกและเหนื่อยจากการนั่งรถนานๆ

หลังจากฝนหยุดแล้ว มื้อเย็นวันนี้ก็ขอฝากท้องที่ร้านอาหารในโครงการนะคะ

"ร้านกาแฟดอยคำ"

สวน 80 ยาม ค่ำคืนน

ไม่แน่ใจว่าดอกอะไรอ่ะคะ ใครรู้ช่วยบอกทีนะคะ

อีกสักรูปก่อนกลับที่พัก

ตั้งใจว่าจะไปดูพระอาทิตย์ขึ้นและดูทะเลหมอก แต่เสียดายที่ว่ามวันที่ไปมันไม่เห็น T^T

อากาศหนาวๆ เลยต้องหาอะไรร้อนๆทาน คุณคำใสบอกว่าร้านที่สองอร่อย ก็เลยขอลองสักหน่อย ^^

ฟ้าเริ่มเปิดแล้ว ^_^

ลุ้นๆๆ จะได้เห็นทะเลหมอกไหมน้า

แวะเที่ยวที่ไร่สตอเบอร์รี่ เสียดายว่าเค้าเพิ่งเก็บไปเลยไม่ค่อยมีให้เห็น

ใกล้ถึงเวลาเคารพธงชาติแล้ว คุณคำใสก็พาเราไปที่ ฐานปฏิบัตินอแล ซึ่งจะอยู่ใกล้กับชายแดนพม่าเลยคะ

และไปดูเจ้าตูบร้องเพลงชาติได้ด้วย มหัศจรรยย์คะ

หลังจากนั้นก็เข้ามาเที่ยวในสถานีเกษตรอ่างขางกันต่อ