[CR] Photo Review หนาวแล้ว!!! ....ไปแอ่วเหนือกัน (ทริป 3วัน 2คืน))

ชวนเที่ยวเหนือครับ จุดเริ่มต้นของผมคือนั่งเครื่องบินจากดอนเมืองไป จ.เชียงใหม่
หลังจากนั้นก็เช่ารถขับ เป็นวงกลม จากเชียงใหม่ วนกลับมาเชียงใหม่อีกรอบหนึ่งครับ

3 วันสองคืนไปไหนได้บ้าง ลองดูรูปละกันครับ

เส้นทางคร่าวๆ ประมาณนี้ครับ

จริงๆแล้วตลอดเส้นทาง เราแวะกินแวะเที่ยวกันหลายจุด
แต่ขอโชวร์รูปเฉพาะที่โชว์ได้ก็แล้วกัน การเดินทางจากเชียงใหม่เริ่มต้นจากสนามบิน
รับรถเช่า แล้วก็วิ่งตรงไป จ.ลำพูน ผ่านไปทาง อ.ป่าซาง เข้าสู่ อ.ฮอด จ.เชียงใหม่
เส้นทางนี้ยังไม่มีเขาลาดชันครับ แต่แถว อ.ฮอด มีการทำถนนบ้างบางจุด

ถนนเริ่มโหดมากขึ้นหลังจากเข้าสู่ตัว อ.แม่แจ่ม เราต้องขับรถเลาะตามไหล่เขา ถนน 2 เลน
รถที่วิ่งสวนมาส่วนใหญ่จะเป็นรถบรรทุกที่เข้าไปขนพืชผัก เช่นกะหล่ำ มะเขือเทศ ฯลฯ

ปูเสื่อรอครับ

โค้งโหดๆ แบบหักเหลี่ยม ก็มีให้เห็นนะครับ
แต่ผมไม่ได้เก็บภาพมาเลย

ระหว่างทาง อ.แม่แจ่ม ส่วนใหญ่ชาวบ้านทำเกษตร

"'

ตามไปด้วยคนคร๊าบ

รีวิวรูปสวยทุกรูปเลย จะไปเดือนหน้าเหมือนกันค่ะ

เราใช้เวลาเกือบทั้งวัน (แวะเที่ยว แวะกิน) เดินทางจาก ตัวเมืองเชียงใหม่ ผ่าน อ.แม่แจ่ม
มุ่งหน้าสู่ อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน
เราถึงขุนยวม ช่วงเย็น หาที่พักใกล้ๆกับ อ.ขุนยวม
.........
เช้าของอีกวัน เราเดินทางไปที่ "ดอยแม่อูคอ" จุดชมดอกบัวตอง

ระหว่างทาง สู่ดอยแม่อูคอ จะมีดอกบัวตองบานตลอดสองข้างทาง

กระตุ้นอารมณ์ตลอดเวลา ครับ

สวยมากครับ...

จุดสุดยอด ของความสวยงาม อยู่บนดอยแม่อูคอ ครับ

...

บนดอย ตรงจุดชมวิว มีเด็กๆชาวเขาเล่นดนตรีพื้นเมืองสร้างบรรยากาศ

(ภาพนี้ : เด็กฝรั่งถูกแม่บังคับให้เอาเงินไปให้เด็กชาวเขา แต่คงเขินสาวๆเลยเอามือปิดหน้าไว้)

""

จากข้อมมูล ดอกบัวตองจะบานประมาณ 40 วันนะครับ

ซึ่งจะเริ่มบานช่วงเดือนพฤศจิกายน พอถึงต้นเดือนธันวา ก็จะโรยแล้วครับ

ระหว่างเส้นทางชมดอกบัวตอง จะมีชาวเขา และคนในพื้นที่ ขายผักสด หลายชนิดครับ