เดินทางไปสุราษฎร์ธานีครั้งแรก เพื่อนๆ ช่วยจัดทริปเกาะเต่า-นางยวนให้หน่อยสิคะ

ครั้งแรกเลยที่มาโพสในห้องนี้ รบกวนเพื่อนๆ ช่วยแนะนำเราด้วยนะคะ

จองตั๋วเครื่องบินไปสุราษฎร์ธานีไว้ 4 วัน 3 คืนค่ะ
เดินทางวันแรก นั่งเครื่องไปลงสุราษฎร์ธานีตอน 15:35 น
วันสุดท้าย ขึ้นเครื่องกลับเวลา 16:05 น.ค่ะ

ทริปนี้เราเดินทางกัน 3 คน อยากให้งบประมาณไม่เกินคนละ 5000 บวกลบนิดหน่อยค่ะ

หรือคิดไว้อีกอย่างนึงคือเดินเที่ยวหาของกินรอ แล้วนั่งเรือนอนตอนกลางคืนไปถึงเกาะเต่าตอนเช้า จะได้ช่วยประหยัดค่าที่พัก
แต่ว่าเรือนอนนี่เป็นยังไงบ้างคะ ถือว่าโอเคไหม?

อีกอย่าง รบกวนแนะนำที่พักกับร้านอาหารเด็ดๆ ให้ด้วยนะคะ

ขอบคุณผู้ใจดีทุกท่านค่ะ ^^

มารอฟังด้วยครับ ดันจองตั๋วหางแดงได้เหมือนกัน

ไปเซิชมาหมดแล้ว รู้สึกว่ายุ่งยากกว่าขึ้นจากชุมพรเยอะมากเลยค่ะ เรือช้าด่้วย เราจองได้3วัน2ึืนยังกลัวเดินทางนานไม่คุ้มเลย

เรือนอนเค้าบอกสกปรกค่ะ แล้วก็เป็นเรือสินค้าด้วย บางทีอาจไม่มีที่ให้

มาช่วยตอบคำถามครับ

1.วันแรกว่าจะหาที่พักสักคืนก่อนแล้วค่อยนั่งเรือไปเกาะตอนเช้า ควรจะพักแถวไหนและเดินทางไปเกาะยังไงสะดวกที่สุดคะ? ถ้าจะพักในตัวเมืองสุราษจะไปเกาะเต๋าตอนเช้าไม่ได้ครับ ไม่มีเรือไปครับ คุณต้องไปพักบนเกาะสมุยหรือเกาะพะงันถึงจะไปเกาะเต๋าตอนเช้าได้ ยกเว้นวันแรกคุณไปถึงสุราษแล้วคุณนั่งเรือนอนจากฝั่งสุราษตอนเย็นไปถึงเกาะเต๋าตอนเช้า

2.เรืือนอนผมก็ไม่เคยขึ้นครับ เพราะผมใช้บริการจากชุมพรสะดวกกว่า

3.วันที่สองและสามอยากดำน้ำเที่ยวเล่นรอบๆ เกาะ จ้างเรือแท็กซี่หรือซื้อแพคเกจแบบ one day trip ดีคะ? แบบนี้คงต้องนอนบนเกาะเต๋าหรือเกาะสมุย เกาะพะงันไปเลยครับ หรือจากชุมพร จะมีบริการเรือแบบวันเดย์ทัวร์ (เรือวันเดย์ทัวร์ดีกว่าครับ)

เก็บตั่วสุราษฏร์ไว้ไปเที่ยวเขาสก เพราะเกาะเต่า ไปจากชุมพรสะดวกสุดค่ะ

เกาะเต่าไปทำระยสุราษอ่า เกาะเต่าต้องชุมพรรรรรรรร

เรือนอน นอนไปได้สบายๆ สินค้าเค้าอยู่ด้านล่าง ไม่เกี่ยวกับที่นอน

เรือนอนออกประมาณ ๕ทุ่ม จากท่าเรือหน้าเขื่อนในตัวเมือง
ดีที่ไม่ต้องเสียค่าที่พักไปคืนนึง
ค่าเรือดูเหมือนจะ ๔๐๐บาท

ก่อนเรือออก เอาของฝากไว้ในเรือ แล้วไปกินอาหารอร่อยๆได้ที่ตลาดโต้รุ่งในเมือง อาหารทะเล+สารพัดอร่อยมาก ไม่แพง

ถ้าจองตั๋วมาสุราษฎร์แล้วก็คิดถึงการเดินทางไปเกาะเต่าจากสุราษฎร์อย่างเดียวเลยครับ มีเวลาที่สุราษฎร์ 4 วัน 3 คืนถ้าจะเดินทางไป - กลับ เกาะเต่าตอนกลางวันจะเสียเวลาเที่ยวเยอะมากขาละ 1 วัน แต่ถ้าไปเรือนอน หรือแวะเที่ยวสมุยด้วยน่าจะจัดทริปได้หลากหลายขึ้น

แบบที่ 1 (ไม่ดีได้เที่ยววันเดียวเอง)
วันที่ 1 ถึงสุราษฎร์ 15:35น. นอนตัวเมืองสุราษฎร์
วันที่ 2 เดินทางไปเกาะเต่า ออกแต่เช้า ถึงเย็น ๆ นอนเกาะเต่า
วันที่ 3 เที่ยว Day Trip 1 วันเต็ม ๆ นอนเกาะเต่า
วันที่ 4 ออกจากเกาะเต่าแต่เช้า มาให้ทันขึ้นเครื่องตอน 16:05 น. อาจจะเฉียดฉิวหรือตกเครื่อง

แบบที่ 2
วันที่ 1 ถึงสุราษฎร์ 15:35น. นั่งเรือไปนอนสมุย (ถ้าจำไม่ผิดเรือหมด 1 ทุ่ม แต่ที่สนามบินมีรถของพันทิพย์พาไปส่งท่าเรือเลย) นอนสมุย
วันที่ 2 Day Trip เกาะเต่า หมดไป 1 วันเต็ม ๆ (นั่งเรือไกลเหนื่อยมาก) นอนสมุย
วันที่ 3 เช่ารถขับเที่ยวรอบเกาะสมุย หรือ Day Trip หมู่เกาะอ่างทอง (ถ้ายังไม่หมดแรง)
วันที่ 4 ออกจากเกาะสมุยเช้า มาให้ทันขึ้นเครื่องตอน 16:05 น. น่าจะทัน

แบบที่ 3
วันที่ 1 ถึงสุราษฎร์ 15:35น. เข้ามาเที่ยวตัวเมืองสุราษฎร์ก่อน แล้วลงเรือนอนตอน 5 ทุ่มไปถึงเกาะเต่า 8 โมง เช่ามอเตอร์ไซด์เที่ยวเกาะเต่าทั้งวัน
วันที่ 2 เที่ยว Day Trip 1 วันเต็ม ๆ นอนเกาะเต่า
วันที่ 3 ไม่รู้จะอยู่ทำไรที่เกาะเต่า ไปสมุยดีกว่า ออกจากเกาะเต่าแต่เช้า ไปเกาะสมุย มีเวลาขับรถเที่ยวรอบเกาะครึ่งวันบ่าย นอนสมุย

ส่วนเรือนอนตอนนี้มี 2 ท่า ครับ

ท่าที่ 1 เป็นเรือนอนแบบเรือขนถ่ายสินค้า ถ้าลุย ๆ ก็ไปได้สบายเป็นประสบการณ์ครั้งนึงของชีวิต แต่ถ้าชอบความสบายก็ไม่แน่นำ ความกว้างของที่นอน 50 เซนติเมตร ความยาวมาตรฐานคนไทยขาไม่เลย ที่นอนอาจะเก่าบ้าง ไม่สะอาดบ้าง แต่ก็แก้ได้ด้วยการพกผ้าที่ใช้นุ่งเดินชายหาดไปสัก 2 - 3 ผืน ซักให้สะอาด ใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มหอม ๆ ใช้ปูทับที่นอน หมอน และเอามาห่มก็พอช่วยได้ ที่นอนเค้าจะแยกฝั่งคนไทย กับฝั่งฝรั่ง ขาไปฝั่งสุราษฎร์คลื่นสงบกว่า ได้นอนและอาหารย่อยหมดแล้วไม่ค่อยเมาเท่าไหร่ จะไปเจอคลื่นเยอะ ๆ ตอนใกล้ถึงเกาะเต่าแล้ว อาจจะมีอาการเมาบ้าง ไปถึงสุราษฎร์แล้วรีบ ๆ ไปจองเค้าเปิดให้จองตั้งแต่ 10 โมงเช้า ไม่มีจองล่วงหน้า

ท่าที่ 2 เป็นเรือเฟอร์รี่ เอารถลงไปได้ เพิ่งเปิดบริการเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ยังไม่เคยใช้บริการครับ แต่สภาพเรือ ขนาด และความสะอาดน่าจะดีกว่าแบบแรก

^
^
ใช่เลยค่ะ เรือนอนถ้าเป็นคนลุยๆก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าชอบความสบายก็ไม่ทราบคุณรับได้ไหม? เคยใช้บริการครั้งนึงด้วยความจำเป็น มันก็ไม่ได้เลวร้ายนะคะ (ถ้ามีเพื่อนไปด้วย) ด้านล่างคนเรือเขาก็อยู่กัน ด้านบนก็จะโล่งๆ มีฟูกปูเรียงๆๆกัน มีพัดลมติดบ้างไม่ติดบ้าง ห้องน้ำห้องท่าก็แบบเรือประมงอ่ะจ้า
ตอนพักสุราษฎร์เราติดต่อรีเซพชั่นโรงแรมเลยค่ะ ซื้อตั๋ว (ไปเกาะสมุย) กับเขาเลย เป็นตั๋วรถ+เรือ เลือกได้หลายเวลา หลายบริษัท 7:00,8:00 9:00 (นี่คือเวลารถมารับที่โรงแรมนะ) ราคาก็ประมาณ 300-500 ต่อคนแล้วแต่บริษัท (จากประสบการณ์ จ่ายแพงกว่า รถโอเคกว่า เรือโอเคกว่า ประมาณนั้นค่ะ)

เข้ามาดูอีกที คนช่วยตอบคำถามเยอะแยะเลย
ขอบคุณมากเลยนะคะ คนห้องนี้ใจดีกันจริงๆ =D

เห็นหลายคนถามว่าทำไมไปเกาะเต่าแล้วไม่ลงชุมพร...?
จริงๆ แล้วจองตั๋วโปรหางแดงเอาไว้น่ะค่ะ มีแค่เที่ยวบินไปลงสุราษฎร์ก็เลยต้องวางแผนการเดินทางกันลำบากนิดนึง
แต่หลังจากอ่านคำแนะนำในนี้แล้วได้ไอเดียดีๆ ขึ้นมาเยอะเลยค่ะ ขอบคุณมากๆ นะคะ xD

มีคำถามอีกอย่างค่ะ
จากคห.8 เรือนอนที่เพิ่งเปิดใหม่ ขึ้นที่ท่าไหนหรอคะ หาข้อมูลไม่เจอเลยค่ะ ขอบคุณค่ะ :)

มาเก็บข้อมูลด้วยคน จองไปถึงสองทุ่ม ขากลับก็ได้รอบสองทุ่ม อยากไปเรือนอนเหมือนกันแต่ไม่รู้เพื่อนสาวจะไหวกันไหม

เกาะเต่า เกาะนางยวน ต้องไปสอบถามกับที่นี่ค่ะ
เว็ป อินฟินิตี้ชุมพร เคยใช้บริการมาค่ะ สุดยอดเลย
เค้าอยู่ในพื้นที่กัน ลองดูนะค่ะ