อยากเรียนภาษา ขอคำปรึกษาหน่อยครับ[NZ/CAN/UK/USA]

ขอคำปรึกษาเพื่อนๆพี่ๆหน่อยครับ
คือตอนนี้อยากเรียนภาษา แต่ไม่รู้จะเรียนที่ไหนดี เลือกไม่ถูก ไม่รู้ว่าแต่ละที่ดีหรือไม่ดีอย่างไร
ตัวเลือกตอนนี้ที่อยากไปมี New zealand(Auckland), Canada(Vancouver/Toronto), England(???), USA(???)

ความต้องการ
- อยากเรียนภาษาประมาณ1ปี
- อยากเรียนที่ๆมีคนไทยในห้องเรียนน้อยหรือไม่มีเลย
- อยากเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย จะได้ไม่ต้องรบกวนที่บ้านอยู่ตลอด
- อยากอยู่เมืองที่ไม่เงียบมาก กลัวเหงาและไม่มีอะไรทำ

ยังไงรบกวนผู้มีประสบการณ์หรือผู้รู้ด้วยนะครับ ว่าแต่ละที่ค่าครองชีพ การหางานทำ สภาพแวดล้อม การใช้ชีวิต เป็นอย่างไรบ้าง
ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 1
ถ้าอยากเรียนภาษาไปด้วยทำงานไปด้วยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ต้องไปออสเตรเลียค่ะ

อังกฤษไม่แน่ใจว่ายังทำได้อยู่หรือไม่ ส่วนเมกาทำงานไม่ได้ แคนาดานี่ไม่แน่ใจ นิวซีแลนด์ทำงานได้ภายใต้เงื่อนไขคือต้องมีผลไอเอลท์ จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ รอท่านที่ทราบมาตอบแล้วกัน

ถ้าต้องการเรียนที่ๆ คนไทยน้อย หรือไม่มี ต้องไปเมืองเล็กๆ ค่ะ แต่ข้อเสียคือจะหางานทำได้ยากกว่าอยู่เมืองใหญ่ และเมืองเล็กๆ ก็ต้องเงียบอยู่แล้วค่ะ แม้กระทั่งเมืองใหญ่ๆ อย่างเมลเบิร์น พอหกโมงเย็น คนส่วนใหญ่ก็เข้าบ้านแล้วค่ะ ไม่ได้มีที่ให้ท่องราตรีมากเท่าบ้านเราหรอก

ถ้าอยากหางานทำ ก็ต้องอยู่เมืองใหญ่ๆ ซึ่งแน่นอนนักเรียนไทยก็เยอะ ถ้าเข้าเรียนศูนย์ภาษาในมหาวิทยาลัย นักเรียนไทยจะน้อยกว่าตามโรงเรียนเอกชน แต่ค่าเล่าเรียนก็จะแพงกว่าโรงเรียนเอกชนทั่วไป


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เรียนภาษาที่นิวซีแลนด์ เฉพาะเมือง Christchurch ทำงานได้ 20 ชม/อาทิตย์นะ

อังกฤษทำได้ 10 ชม/อาทิตย์ สำหรับการลงทะเบียนเรียนในสถาบันของรัฐบาล

ออสเตรเลีย ทำงานได้ 20 ชม/อาทิตย์

อเมริกา ทำไม่ได้


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ไป Auckland เมษาที่ผ่านมาเจอแต่เดกเกาหลีมาเรียนเต็มไปหมดจนนึกว่าอยู่ Seoul
Newzealand ไป Dunedin ก็น่าสนใจนะ เป็นเมืองที่คนนิยมไปเรียนต่อกัน น่าจะมีโอกาสเจอนักศึกษาต่างชาติเยอะ เมืองกสวยคึกคัก มีพิพิธภัณฑ์ศิลปะกลางเมืองด้วย


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ผมอยู่ Auckland ผมว่ามันอยู่ที่ รร ครับ อย่างผมเคยอยู่อังกฤษ และ ออสมาก่อน ขอพูดถึงสามประเทศนี้แล้วกัน

อังกฤษผมว่าคุณภาพสู้ NZ ไม่ได้ ถ้าจะเรียนที่ดีดีเลยจะแพงมากๆแต่ถ้าราคาย่อมหน่อยจะอารมณ์ รร ห้องแถวซึ่งคนจีน คนเกาหลีก็เยอะเหมือนเดิมครับ จริงๆผมว่ามันก็เยอะทุกที่แหละครับ ต่างที่ว่าสังคมจะเป็นยังไง สังคมคนรักเรียนหรือสังคมมาทำงานกัน เข้า รร ไปงั้นแหละ แต่อังกฤษผมชอบเพราะเมืองคึกคักมากๆ ย่านช้อปปิ้งเพียบ ปัญหาคือแม้จะทำงานก็ไม่เหลือเงินเพราะละลายไปกับการช้อปปิ้งและเที่ยว สำคัญคนไทยเยอะครับโดยเฉพาะลอนดอน

ออสเนี่ย ทำงานได้ตามกฎหมายก็จริงแต่ผมว่าคนไทยมันเยอะมาก จะไม่ได้ภาษาเอาครับ เกาหลีครึ่งห้อง จีนครึ่งห้อง ไทยครึ่งห้อง จับกลุ่มแบ่งชาติกันไปเลย ถ้าจะเอาคนไทยน้อยๆก็ต้องเรียนของมหาวิทยลัยซึ่งหนักมากทั้งราคาและการสอน รับรองทำงานไม่คุ้มค่าเรียนครับ ที่สำคัญ ซิดนีย์นี่เดินออกจาก รร ก็เจอคนไทยเพียบครับ ไม่คิดว่าจะตรงใจ

NZ ผมย้ายมาเพราะมันเงียบหน่อย แต่ตอนนี้ก็ไม่เงียบเหงาเป่าแกะแล้ว ก็เจริญแต่จะให้เทียบกับลอนดอน ซิดนีย์คงไม่ได้ แต่ก็มีร้านรวงให้ช้อปเที่ยว กิน ดื่มครบ LV Gucci ก็มีให้ละลายเงิน ที่สำคัญคนไม่เยอะล้นด้วย และที่นี่ก็ไม่ได้มีอะไรมาก เทศกาลเซลมากมายล่อใจเงินในกระเป๋าทำให้มีเวลาตั้งใจเรียนไม่ฟุ้งซ่าน กิเลสน้อยหน่อย สามารถเก็บเงินได้ดี อีกข้อที่ดีคือค่าครองชีพถูกกว่า เทียบเงินเท่ากันแต่ได้นอนห้องส่วนตัว ไม่ต้องแชร์นอนห้องรับแขกหรือนอนบ้านไกลๆเมือง แบบซิดนีย์หรืองลอนดอน
ที่ดีที่สุดคือที่นี่คนไทยน้อยที่สุดแล้ว เลือก รร ดีดี มีคนไทยสองคน สามคนไม่เกินนี้และรัฐบาลเขาคุมเข้มนะครับ อย่างกลางปีนี้ปิด รร ไปแล้ว สามสี่ที่ครับ ยาวไปละมีไรหลังไมค์แล้วกันจ้า


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
แคนาดาละคะ อยากไปเหมือนกันกำลังหาที่อยู่ แนะนำทีคะ


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ลองติดต่อไปที่ e-mail นี้นะครับ [email protected] พี่เค้าดูแลเด็กนักเรียนอยู่ที่ออสอ่ะครับ พี่เค้าให้คำแนะนำดีเลยล่ะครับ ยังไงลองส่งเมล์ไปคุยดูสิครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 6