[เกาหลี] ช่วยตรวจการบ้าน วิธีเดินทางเกาหลีหน่อยครับจาก Airport >> Nami >> Sokcho >> Seoul

คือผมจะไปเที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองครั้งแรกครับ 7-11 ธันวานี้แล้ว..

ก็เลยหาวิธีเดินทางไปที่ต่างๆไว้ รบกวนคนที่เคยไปหรือเซียนเกาหลี ช่วยตรวจด้วยครับ ว่าเส้นทางแบบนี้อัพเดทแล้วหรือยัง หรืออ้อมหรือป่าว

เริ่มจาก สนามบิน ไป เกาะนามิ
(ที่ทำเป็นรูปเพราะว่าจะโหลดลงไอแพดไว้ดูเลยง่ายดีครับ)

จากเกาะนามิ ไป ชกโซ

จากชกโซ ไป โซรักซาน

สุดท้าย จาก ชกโซ ไป โซล

.................................................

หลังจากนั้นในเมืองไม่ห่วงแล้วครับ กังวลแค่เส้นทางช่วงนี้ ขอบคุณครับผม

ว้าย...ไปเกาหลี ^^

ไม่เคยไปอ่ะ

ฝากส่งโปสการ์ดมาสักใบได้ไหมคะ

haahaha

จากSeoul Station ถึง Gapyeong ค่ารถไฟ มัน ไม่ได่ นับเป็น ต่อๆๆ เหมือนบ้านเราน่ะครับ เริ่มต้นที่ 1050 แล้วไปเก็บเพิ่ม ที่สถานีที่ลง น่ะครับ

ตามรูปครับผม

คุณ : adorzdizi

คือเราใช้ T-money แตะที่ Seoul Station แล้วก็แตะอีกที่ตอนออกที่ Gapyeong เลยเหรอครับ

ผมดูเส้นทางจากเว็บนี้อะครับ

ขอแนะนำเส้นทางสำหรับไปเกาะนามิอีกแบบคะ คือ นั่งรถไฟ itx ไปก็ได้คะ โดยจาก seoul station --->ไปลงที่สถานี Cheongyangi ซึ่งเป็นต้นสายของ itx และไปลงที่ Gapyeong ได้เลยคะ ขึ้นรถไฟต้นสายจะได้มีที่นั่ง ไม่เช่นนั้น ถ้าช่วงเวลาที่คนเยอะๆ ต้องยืนยาวไปถึง Gapyeong แน่ๆคะ

ส่วนตัวคิดว่า จขกท ทำการบ้านมาดีแล้วนะ
สำหรับค่ารถไฟฟ้าเขาจะรวบคิดสถานีออกทีเดียวเลย
สำหรับเราถ้าจะดูค่าโดยสารจะเข้าเวป
แล้วเขาไปทื cyber station ช่วยวางแผนเส้นทางกับทำให้รู้ค่าใช้จ่ายดี

จากสนามบินไปเกาะนามิ:
ถ้าไม่อยากต่อรถไฟฟ้าหลายต่อ ก็มีอีกวิธีนึงคือเคยเห็นคนรีวิวนั่ง airport bus ไปลงชุนชอน จากนี้คิดว่าจะต่อ taxi หรือรถไฟไปลง Gapyeong ก็คิดว่าไม่น่าไกลแล้วนะ แต่ใช้เวลาประมาณ 2.30 ชม ลองเอาไว้เป็นอีกทางเลือกนึงก็เเล้วกันนะค่ะ ^^

ขอแนะนำว่า จากซกโซไปโซล จองตั๋วก่อนไว้ด้วยค่ะ เพราะ คนเยอะมากๆ

ขอบคุณทุกๆคำตอบมากนะครับผม....แสดงว่าก็มาถูกทางหละ...

คุณ : oilora (oilora) : เราสามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้ที่ไหนเหรอครับ

พอไปถึงวันเสาร์เย็นๆแล้วเราสามารถซื้อตั๋วกลับของวันรุ่งขึ้นไว้ก่อนได้มั้ยครับ ^^

มันมีรถบัสจากอินซาดง กับจัมชิล ตรงไปนามิด้วยนะคะ ใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่าๆ

คุณ : กระต่ายลงพุง

ผมลองไปหาข้อมูล รถจาก อินซาดง ไป นามิ
มันเป็นตั๋วไปกลับอะครับ วันละรอบเดียว 9.30 น.
น่าจะไม่ทันอะครับ....

ข้อมูล แน่น มากๆๆครับ

ข้อมูลโอเคครับ แต่รู้สึกราคาค่ารถจะผิดไปนิดเดียวประมาณ 100 วอนครับ ^^ แต่ตามราคาบนบอร์ดที่เค้าแจ้งไว้ครับ ผมจำไม่ได้แน่นอนว่าเท่าไหร่ครับ

#15 ราคาที่รู้สึกว่าผิด แพงไป 100 วอน ราคานั้นเป็นราคาถ้าใช้ T-money ครับ (ซึ่งส่วนใหญ่ผมก็เห็นใช้กันแทบทุกคนแหละ ^^")
คุณเจ้าของกระทู้ใช้ iPad ลองไปโหลด app Subway Korea (ชื่อใหม่) ของ Broong, Inc ตอน search หาว่า subway Korea จะเป็นอันแรก แล้วจะไปไหนมาไหนด้วยรถไฟใต้ดินสะดวกสุดๆครับ

ตอนไปนามิ ขึ้นรถไฟธรรมดาก็ได้ค่ะถูกกว่า ITX ขึ้นที่ sangbong
เพราะเป็นต้นสายที่จะไปชุนชอนมีที่นั่งอยู่นะคะ
ITX ดีตรงที่แวะจอดสถานีน้อยกว่า มีเลือกที่นั่งได้ ที่จริงเค้าใช้รางเดียวกันกับรถไฟธรรมดา

เป๊ะมากกครับ ทำเป็นแผนภาพดูเข้าใจง่าย เหมาะกับคนที่กำลังจะเดินทางไปเองครับ ส่วนค่ารถไฟถ้านั่งหลายต่อ และไม่ได้ออกจากสถานีจ่ายครั้งเดียวด้วย T-Money ตาม คห. ด้านบนๆบอกไว้ครับ

คุณ : Coffee Blended << ข้อมูลบ้างส่วนก็ดูจากรีวิวคุณด้วยครับ อิอิ

ไปหาข้อมูล เจ้ารถไฟ ITX ก็น่าสนใจดีนะครับ

ราคา 4000 วอน ประมาณ 120 บาท ใช้เวลาวิ่งประมาณ 45 นาที

ข้อมูลจาก http://korea-guides.** ไม่ใช่ลิควิด **/2012/04/itx.html

ยังไม่เคยลองซื้อข้ามวันค่ะ แค่เคยซื้อตั๋วกลับตอนไปถึงที่น่ะค่ะ เพราะ คนเยอะกลัวกลับค่ำ เราไป เช้า เย็นกลับค่ะ ถ้า เราไม่ซื้อ เรา มีสิทธิ ได้ ค้างคืนแน่ๆ

เช็คดูแล้วนะคะ รถบัสจากอินซาดง มีแบบเที่ยวเดียวอยู่นะคะ
แต่ปัญหาน่าจะเป็นว่า ต้องจองตั๋วแล้วจ่ายเงินกอนอ่ะค่ะ
น่าจะไม่สะดวกสำหรับนักท่องเที่ยว

มาลอกการบ้านดีกว่าค่ะ คุณทำได้เริ่ดมากค่ะ มีรายละเอียดประกอบด้วย

คห. 21 ผมไม่ค่อยแนะนำเท่าไร มันดูสบายในการเดินทาง แต่มันมีวันละ รอบเดียว ถ้าพลาดคือ จบ ครับ ไปรถไฟ ไม่ต้องมีรอบ ไม่ต้องจำกัดเวลา

เริ่ดมากค่ะ ขอเซฟรูปเก็บไว้ก่อน ไปกับทัวร์มารอบแล้วอยากไปอีก ^^

จขกท.เป๊ะมากค่ะ ไปมาแล้วกลับมารีวิวด้วยนะคะ

จะลอกการบ้านค่ะ อิอิ แอบถามค่ะ ไปเกาะนามิเลยวันแรก กระเป๋าแบกไปด้วยหรอคะ????