เที่ยวอ่างขาง

ขออนุญาตมาขอความรู้เพิ่มเติมนะคะ เราจะเดินทางไปอ่างขางช่วงต้นเดือน ธ.ค. 55 ค่ะ แต่ยังไม่รู้จะจัดทริปเที่ยวยังไงดี จะแวะไหน ก่อนหรือหลัง ก็เลยอยากเข้ามาขอความคิดเห็นจากผู้ใจดีทุกท่านน่ะค่ะ เพราะนี่คือการเดินทางไปอ่างขางครั้งแรกเลย รายละเอียดมีดังนี้
วันที่ 6 ธ.ค. 55 เดินทางถึงเชียงใหม่โดยรถทัวน์ประมาณ 06.30 น. (เช่ารถที่ ชม ค่ะ) คงแวะทานขาวเช้าแถว ๆ ชม เลย จากนั้นก็เดินทางไปอ่างขาง ระหว่างทางก็จะแวะเที่ยวไปเรื่อย ๆ แต่ยังไม่รู้ว่าจะวะที่ไหนได้บ้าง ที่พอรู้ก็คงจะมีม่อนแจ่มแน่ ๆ หนึ่งที่ ที่เหลือก็อยากจะรบกวนผู้ใจดีแนะนำค่ะ จองที่พักไว้ที่บ้านเลาติง ก็กะว่าจะเข้าถึงที่พักเย็นหน่อยก็ไม่เป็นไร (แต่คงไม่เย็นมาก)
วันที่ 7 ธ.ค. 55 คงตื่นแต่เช้าเผื่อได้เห็นทะเลหมอก ชมพระอาทิตย์ขึ้นแถวหมู่บ้านนอแล แล้วก็เที่ยวสถานีเกษตรสักครึ่งวัน อยากไปไร่สตอร์ฯด้วย แล้วก็เดินทางกลับจากอ่างขาง คิดว่าจะแวะสวนส้ม บ่อน้ำพุร้อน แล้วมีที่ไหนอีกมั้ยเอ่ย จากนั้นก็กลับมาค้างที่เชียงใหม่ 1 คืน (จองที่พักแล้ว) กลางคืนคงหาเที่ยว กิน ในตัวเมือง มีที่ไหนแนะนำมั้ยคะ
วันที่ 8 ธ.ค. 55 ตื่นเช้า ไปดอยตุง ดอยสุเทพ สวนสัตว์ หาที่ทานข้าวอร่อย ๆ แล้วก็เตรียมตัวกลับตอนประมาณสี่โมงด้วยรถไฟ
ที่เราคิดได้ก็ประมาณนี้ค่ะ ก็เลยอยากจะรบกวนขอคำแนะนำจากผู้ใจดีน่ะค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะคะ..ขอบคุณค่ะ (ถ้าใส่ข้อความผิดขออภัยด้วยนะคะ)

ดอยตุง อยู่เชียงราย แล้วจะทันหรอค่ะ // เราก็ไปตอน 21-12-12 ที่อ่างขางค่ะครั้งแรกเหมือนกันค่ะ คืนแรกเรานอนที่ม่อนแจ่มค่ะ คืนที่สองเราถึงเที่ยวละแวกอ่างขางก่อนจะไปนอนที่นั่น และตื่นเช้ามาเที่ยวที่นั่นค่ะ และก็ลงมานอนในเมืองคืนสาม เที่ยวในเมืองเดินถนนคนเดิน

ถ้า 6 ธ.ค. จะแวะม่อนแจ่มก่อนไปอ่างขาง ก็ไม่ต้องหาที่เที่ยวที่อื่นแล้วค่ะ
เสร็จจากม่อนแจ่ม ตรงเข้าอ่างขางเลย แค่นี้ก็ใช้เวลาหลายชั่วโมงแล้วค่ะ
ไปถึงอ่างขางจะได้ไม่เย็นมาก มีเวลาเดินเล่นก่อนพระอาทิตย์ตก
วันที่ 7 เราไม่มีข้อมูลค่ะ
วันที่ 8 คงไปดอยตุงไม่ได้ คงได้แค่ดอยสุเทพ กับสวนสัตว์ค่ะ

อุ้ย! เข้าใจผิดเต็มๆ ขออภัยค่ะ ที่จะไปคือดอยสุเทพค่ะ แล้วก็ที่เที่ยวใกล้ๆในตัวเมืองน่ะค่ะ ..ขอบคุณมากๆเลยนะคะ สำหรับข้อมูลดี

ไร่สตอเบอรี่อยู่ที่บ้านขอบด้งครับ...
ตอนผมไป จะไปพักที่ขอบด้งเลย ชมทั้งพระอาทิตย์ขึ้น+ทะเลหมอก+ไร่สตอเบอรี่ 3ที่นี้จะอยู่หน้าบ้านพักเลย
ถ้าคุณไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่นอแล ขากลับแวะขอบด้งก่อนค่อยกลับมาเที่ยวสถานีเกษตร
พอลงจากอ่างขางเเล้วก็ มุ่งหน้าไปอ.ฝาง เที่ยววัดท่าตอน บ่อน้ำพุร้อน สวนส้ม เเล้วค่อยกลับเข้าเชียงใหม่
แค่นี้ก็น่าจะหมดวันเเล้วครับ

วันแรก มาถึงรับรถเช้าแบบนี้ ขึ้นดอยสุเทพ สวนสัตว์ก่อนก็ได้ครับ จากนั้นก็ไปอ่างขาง นอนอ่างขาง

วันที่สอง จากอ่างขาง มาสวนส้ม น้ำพุร้อน แล้วต่อไป ท่าตอน ออกแม่จัน เชียงราย ขึ้นดอยตุง เที่ยวเชียงราย ทั้งวันก็พอไหว ค้างเชียงราย

วันทีสาม ออกเชียงรายเช้าๆ ล่องมาเชียงใหม่ เก็บตก หลายๆ ที่ ก่อนกลับ

เหมาะสมกว่าครับ

ลงจากดอยอ่างขางก็แวะสวนส้มธนาธร บ่อน้ำพุร้อนฝาง ถ้ำเชียงดาว
แวะดื่มกาแฟที่โครงการหลวงห้วยลึก มีของฝากจากโครงการหลวงน่าซื้อหลายอย่าง แล้วก็ตรงเข้าเชียงใหม่ค่ะ

ร้านกาแฟดอยคำ ได้แวะพักรถ พักเหนื่อย วิวสวยค่ะ

ลองดูโปรแกรมของเราไหมคะ ไปช่วงต้นธันวาคมนี้เหมือนกันค่ะ อาจจะพอช่วยอะไรได้บ้างค่ะ ในกระทู้ของเราก็มีแนะนำที่ท่องเที่ยวระหว่างทางนะคะ ลองดูค่ะ

ขอบคุณสำหรับทุก ๆ คำแนะนำเลยนะคะ น่ารักกันทุกคนเลย ขอให้รวยๆ กันถ้วนหน้าเลยนคะ ทุก ๆ ข้อมูลมีประโยชน์กับเรามากเลยค่ะ