ขอคำแนะนำโปรแกรมเที่ยวภูเก็ต 4-8 ม.ค.

จะพาครอบครัวไปเที่ยวภูเก็ตช่วงหลังปีใหม่ 4-8 ม.ค. 2556 ไปกัน 5 คน พ่อ แม่ ลูก เด็กเล็กสุด 3 ขวบ 10 เดือน ไม่มีปัญหาเรื่องขึ้นรถลงเรือ เพราะเคยไปเที่ยวเกาะมาแล้วตอน 2 ขวบ โปรแกรมที่วางจะเป็นแบบนี้ครับ

วันที่ 4 : เดินทางถึงภูเก็ตตอนบ่ายๆ
วันที่ 5 : เที่ยวเกาะตาชัย
วันที่ 6 : เที่ยวเกาะราชา เกาะเฮ
วันที่ 7 : เที่ยวรอบเกาะ ในเมือง ตอนเย็นเที่ยวภูเก็ตแฟนตาซี
วันที่ 8 : เดินทางกลับ ไฟท์ 1 ทุ่ม เลยมีเวลาช่วงเช้าถึงบ่าย 4 โมง ยังไม่มีโปรแกรม

วันสุดท้ายยังว่าง อยากเที่ยวใกล้ๆอยู่ช่วยแนะนำวันสุดท้ายให้หน่อยว่าน่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี หรือจะย้ายเที่ยวรอบเกาะมาวันสุดท้ายดี แต่วันที่ 7 เองก็ไม่อยากไปไกลๆ เพราะตอนเย็นจะมาต่อภูเก็ตแฟนตาซีกลัวจะเหนื่อยเกินไป
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ

รอบเกาะนี้ตรงไหนบ้างครับ ช่วยระบุให้หน่อย มันกว้างไป
เพราะจริงๆแล้วเกาะภูเก็ตเที่ยววันเดียวไม่หมดหรอกครับ

ถ้ามีเวลาช่วงบ่ายแนะนำว่าเที่ยวในตัวเมือง ชมตึกเกา ชิโนโปรตุกีส เขารัง หรือไม่ก็หาดใกล้ๆสนามบินครับ เช่น หาดในเขตอุทยานสิรินาถครับ สงบ เงียบดี อิอิ

วันที่ 8 ก็พักผ่อนอยู่ที่รีสอร์ทดีกว่าค่ะ ดูจากโปรแกรมแล้วน่าจะเหนื่อยเหมือนกันไปเกาะ 2 วันติดเลย เตรียมหมวกเตรียมแว่นกันแดดดีๆนะคะ บางทีเห็นที่ฝั่งครึ้มๆเหมือนฝนจะตกแต่พอออกทะเลเท่านั้นแหละแดดอย่างแรงเลยก็มี จริงๆจะไปเกาะ 2 วันติดก็ได้ค่ะเราก็ไปแบบนั้นตอนไปภูเก็ตครั้งแรกๆแต่มันจะแบบว่าเหนื่อยสะสมอะไรแบบนี้น่ะค่ะ จะทำให้อีกวันจะเนือยๆเพลียๆแต่ถ้าวางไว้แล้วก็ลุยเลยค่ะและจากประสบการณ์ไปเกาะแถบๆภูเก็ตมาเกือบหมดแล้ว เกาะราชา-เกาะเฮก็ดีนะคะน่าไปเกาะราชาแบบเต็มวันมากกว่า เกาะเฮไม่มีอะไรเท่าไหร่เลยจริงๆมีแต่พวกทัวร์จีนเต็มเกาะเลย เกาะราชามีอ่าวสวยๆสงบๆอีกด้านของเกาะ ถ้าไปแบบ 2 เกาะจะไม่มีเวลาเดินไปและไม่ค่อยมีเวลาถ่ายรูปนานๆ ยังไงเดินทางปลอดภัยเที่ยวให้สนุกนะคะ ^^

ถ้าเป็นผมผมดูแฟนตาซีวันแรกเลยคับ เพราะยังไม่เหนื่อยไม่เพลีย

อยู่ที่ว่าจะลงเครื่อง กี่โมง ถ้าลงเครื่องสัก4โมง ก็แวะสักการะคุณยามุกคุณย่าจัน ที่วัดม่วงโกมารภัจน์ กาแฟโบราณแป๊ะจ๋อง แวะวัดพระผุด
จากนั้นก็ไปภูเก็ตแฟนตาซี

วันที่สองไปดำน้ำเกาะราชา..ส่วนตัวแนะนำทัวร์เกาะราชาอย่างเดียว900-1,000
ไม่แนะนำเกาะราชา+เกาะเฮ เพราะที่เกาะเฮไม่มีอะไร เค้าพาแขกไปทิ้งไว้1ชั่วโมงให้ซื้ออ๊อปชั่นต่างๆ..อาทิ เก้าอี้ชายหาด,บานาน่าโบ๊ท,พาราชู๊ทฯลฯ เสียเวลาเปล่าๆปลี้ๆไปชั่วโมง ขึ้นจาก เกาะมาถ้าไม่ให้เสียเวลา ขับไปขึ้นเขานาคเกิด ไปวัดพระใหญ่+แหลมพรหมมเทพไปเลย เพราะเราก็ไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้จะมีแดดหรือฝนตกมั้ย

วันที่สามเที่ยวในเมือง

วันที่สี่ไปเกาะตาชัย ...ถ้าจะให้ดี สมมติยังไม่ได้จองโรงแรมผมแนะนำให้จองทีร่พังงาไปเลย

เช้าวันที่ห้าเหมาเรือ1,700 ไปล่องอ่าวพังงา กลับมาก็มาซื้อของฝากที่ร้านแม่จู้ แล้วมาชิลๆต่อ ที่หาดในยาง แล้วขึ้นเครื่องกลับ

ส่วนเหตุผลที่ให้ไปเกาะราชาก่อน เกาะตาชัย ก็สมมติว่า ไปเจอตุ๊กกี้ก่อน แล้วไปเจออั้มพัชราภา 55+

เพราะถ้าเจอสวยกว่าก่อน อีกอันมันจะหมองซะ

ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ

VibunTing @ ขอบคุณครับ รอบเกาะก็จะเป็นขับรถไปเที่ยวตามหาดต่างๆซักครึ่งวัน และอีกครึ่งวันก็เที่ยวในตัวเมือง ชมตึกเกา ชิโนโปรตุกีส วัดวาอาราม อย่างที่แนะนำละครับ
Creatrips @ ขอบคุณครับ เกาะราชาที่เดียวน่าจะดีกว่า ครอบครัวอึดครับตอนแรกยังกะจะ 3 วันซ้อนด้วยซ้ำ ทริบก่อนก็ไปเกาะ 2 วันซ้อนไม่มีสลดเลย 555
ลุงพุงโต (LungPungTo) @ ขอบคุณมากเลยครับ ช่วยได้มากเลยครับ ภูเก็ตแฟนตาซีวันแรก อีกเสียงไม่ควรไปเกาะเฮ ผมจองโรงแรมในเมืองไปแล้วครับ แต่ล่องอ่าวพังงานี่น่าสนใจแฮะ

พีพี

เกาะเฮ + รายา

พังงา

วันสุดท้ายถ้ายังไม่มีโปรแกรมอะไร แนะนำว่าเช็คเอ้าท์จากโรงแรมแล้วเดินทางมาเส้นทางสนามบิน ระหว่างเส้นทางจะมีวัดพระผุดเพื่อไหว้พระ, น้ำตกโตนไทร เด็กๆ สามารถเล่นน้ำได้ค่ะ เพราะมีน้ำตลอดทั้งปี มีเส้นทางเดินขึ้นสู่น้ำตกด้านบนด้วย แต่ถ้าไม่อยากเดินก็มีลำธารเล็กๆ ให้เด็กเล่นได้ไม่เบื่อแน่นอน แล้วย้งมีส่วนของชะนีให้ชมด้วย หลังจากนั้นแนะนำให้ไปรอเครื่องบินที่อุทยานแห่งชาติสิรินาท หาดในยาง แถวนั้นจะมีร้านอาหารที่เป็นร้านส้มตำอยู่ริมหาด และมีทรายให้เด็กเล่นได้ด้วย รับรองเด็กๆ อยู่ได้นานไม่เบื่อแน่นอน ส่วนผู้ใหญ่ก็รับประทานอาหารไปชมวิวไป อากาศดีแน่นอนค่ะ