ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับการจดทะเบียนสมรสค่ะ

ขอคำปรึกษาเกี่ยวกับการจดทะเบียนสมรสค่ะ

ว่าที่เจ้าบ่าวเป็นชาวญี่ปุ่นค่ะ
ตอนนี้เราทั้งคู่ทำงานอยู่ที่นิวยอร์กค่ะ
และจะอยู่ที่นี่อีกประมาณสามปี
หลังจากนั้นมีความเป็นไปได้ที่จะอยู่ในอเมริกาต่อไป
หรืออาจจะย้ายไปประเทศอื่น
เป็นไปได้ที่จะเป็นญี่ปุ่น
แต่คิดว่าคงไม่ได้กลับไปอยู่ถาวรที่เมืองไทยค่ะ

ตอนแรกตั้งใจว่าจะจดทะเบียนที่นิวยอร์กแล้วนำเอกสารไปแจ้งต่อทางการทั้งที่เมืองไทยและที่ญี่ปุ่น
แต่ไม่ทราบว่าจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกหรือไม่
รบกวนขอคำปรึกษาด้วยค่ะ
ว่าในกรณีนี้ควรจดทะเบียนที่ไหน/ดำเนินการอย่างไรดีคะ

ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
ถ้าทำงานอยู่ประเทศที่สาม เวลาจดทะเบียน ต้องไปสถานฑูตทั้งสองที่ คือสถานฑูต ญี่ปุน กับ สถานฑูตไทย ในอเมริกาเลยค่ะ สามารถจดทะเบียนสมรสที่นั่นได้เลยขั้นตอนและเอกสารบางอย่างอาจต้องใช้ตัวจริง และอาจต้องใช้เวลาในการดำเนินการหน่อยเพราะเหมือนกับว่าก่อนจะจดทะเบียนจะมีการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมด้วยค่ะทางสถานฑูตจะเป็นฝ่ายประสานงานให้เราเอง ไม่มั่นใจเหมือนกันนะคะ ว่าแบบนี้หรือเปล่าถ้าจะให้ชัวร์โทรไปสอบถามที่สถานฑูตเลยค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ดิฉันไม่ได้จดทะเบียนกับสามีต่างชาติที่สถานทูตไทย หรือเยอรมัน


๒๗ ปีมาแล้ว... ดิฉันและสามีเยอรมัน อาศัยอยู่ในนิวยอร์ค เราต่างเป็นคนต่างชาติในนิวยอร์ค... เราไปจดทะเบียนกันที่ ซิตี้ฮอลล์ ค่ะ และไม่ได้นำใบทะเบียนไปเปลี่ยนอะไรที่สถานทูตไทย หรือเยอรมัน... ไม่มีปัญหาอะไร และยังอยู่นิวยอร์ค กับไปๆมาๆระหว่าง อเมริกา กับ เยอรมนี... สามีไม่ได้ไปสถานทูตเยอรมันเมหือนกัน

มีใบทะเบียนสมรสใบเดียวที่จดที่ซิตี้ฮอลล์ นิวยอร์ค


กฏหมายไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรด้วยค่ะ ใช้ใบทะเบียนสมรสอเมริกันใบเดียวในการทำธุรกรรมต่างๆมาตลอด... โดยแปลใบทะเบียนสมรสเป็นภาษาไทย และภาษาเยอรมัน และ Certified ใบแปล เก็บไว้ใช้คู่กับใบแท้ ถ้าต้องนำไปใช้ในสองประเทศนี้

ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
เพิ่มเติม...

ดิฉันย้ายประเทศไปอยู่เยอรมนี หลายปี ใช้แต่ใบทะเบียนที่แปลเป็นเยอรมัน ควบคู่กับกับใบทะเบียนแท้ในการทำเรื่องต่างๆในเยอรมนี

และปัจจุบันกลับมาอยู่นิวยอร์ค ใช้ใบทะเบียนสมรสเดิม

ตอนไปทำพาสปอร์ตไทยให้ลูกตอนยังไม่บรลุนิติภาวะ ไม่จำเป็นต้องไปแปลงทะเบียนสมรสกับสถานทูตไทย... เพียงนำใบทะเบียนสมรสอเมริกันไปเท่านั้นพอ


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4


รับทำ "งานพิมพ์บน แผ่นทองคำบริสุทธิ์ 99.99%"
เช่น
ทะเบียนสมรสทองคำ ปริญญาบัตรทองคำ ทะเบียนการค้าทองคำ หนังสือสัญญาทองคำ เอกสารสำคัญต่างๆ หรือ ในรูปแบบ ภาพถ่าย รูปถ่ายแห่งความทรงจำในวโรกาศต่างๆ เช่น ภาพแต่งงาน ภาพครอบครัว ภาพคนรัก ภาพลูกน้อยวัยแรกเกิด รวมทั้ง รูปเคารพบูชาต่างๆ จัดพิมพ์บนแผ่นทองคำบริสุทธิ์ หรืองานพิมพ์อื่นๆ ตามแต่จะสร้างสรรค์

ไอเดียของขวัญในโอกาสวันสำคัญต่างๆ ยกตัวอย่าง เช่น ทำทะเบียนสมรสทองคำ การ์ดเชิญทองคำ หรือรูปคู่สมรสทองคำ มอบเป็นของขวัญแต่งงาน ทำใบปริญญาบัตรทองคำ มอบให้เป็นของขวัญรับปริญญา ทำวุฒิบัตรทองคำมอบให้ผู้สำเร็จการศึกษา ทำใบประกาศเกียรติคุณ หรือ ประกาศณียบัตรทองคำ เป็นรางวัลแก่ผู้สำเร็จ ทำใบเกียรติบัตร หรือหนังสือขอบคุณ มอบให้ลูกค้า หรือคู่ค้าคนสำคัญ ทำทะเบียนการค้าทองคำประดับสำนักงาน เพื่อความเป็นศิริมงคล และโชคลาภ จัดพิมพ์ภาพรูปเคารพบูชาบนแผ่นทองคำ เพื่อเป็นของขวัญให้กับผู้ใหญ่ หรือจะเป็นงานพิมพ์ในรูปแบบอื่นๆ ตามที่ท่านจะรังสรรค์ ฯลฯ

สนใจติดต่อ 081 8284946
GoldenVirtue.com


ตอบกลับความเห็นที่ 4