[New York] ที่พักอยู่แถว Queens อยากขี่จักรยานเดินทางไป-กลับเข้า Manhattan

ตอนแรกตั้งใจจะนั่ง Subway แต่อยากออกกำลังกายไปในตัวด้วย ไม่ทราบว่าไป-กลับ Queens-Manhattan ถนนหนทางจะโอเคสำหรับคนขี่จักรยานมั้ย แล้ว New Yorker ขี่จักรยานกันเยอะมั้ยคะ ตามหน้าตึกจะมีที่ให้จักรยานจอดมั้ย แล้วไม่ทราบว่าซื้อจักรยานที่ไหนดีคะ
ขอบคุณค่ะ ^_^

ความคิดเห็นที่ 1
ไม่เวิคครับ subway อะดีแล้ว สะดวกสบาย อาทิตย์ละ 20 ดอล unlimited ถ้าใช้ทุกวันนะคุ้ม ถ้าไม่ใช้ทุกวันก็ซื้อแบบเติมเงินเอา คนส่วนใหญ่ใช้subwayครับ เดินไม่เท่าไหร่ก็เจอหลุมลงsubwayแล้ว เต็มเมือง จักยานไม่ค่อยเห็น จะมีก็แต่คนส่งของส่งอาหารที่ใช้จักยานกันเยอะหน่อย เชื่อเถอะถ้าคุณซื้อจักยานสามวันจอดทิ้งแล้ว


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณ คุณfreedombben มากๆนะึคะ

เสียดายจัง T^T สงสัยได้ไปขี่ใน park แทนแน่ๆเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ผมไม่รู้คุณอยู่ส่วนไหนของควีน ผมอยู่ใน manhattan แถว lower eastside ผมใช้จักยานเป็นประจำ ขี่ทำธุระแทบทุกอย่างใน manhattan ในนิวยอร์คหากเป็นใน manhattan ใช้จักรยานเยอะมากจนทาง city จะมีเลนจักรยานให้ มีที่จอดเป็นเสาให้ล๊อครถ มีราคาตั้งแต่หลักปลายร้อยเหรียญจนเป็นหลายพันเหรียญ จักรยานดีๆที่นี่หายกันบ่อย โดนขโมยเอาเบาะบ้าง เอาล้อบ้าง หากคุณมาที่นี่จะเห็นจักรยานจอดถูกถอดซากทิ้งตามเสากันเยอะ บางที ค่าโซ่ ค่ากุญแจตัวล๊อคจักรจานราคาเกือบเท่ากัน คนใช้กันเยอะมากครับทั้วขี่ทำงานหรือเที่ยวดูเมือง ผมเองยังเคยขี่ไปที่ central park จากบ้านใน lower eastside เจ้านายเก่าผมก็ใช้ขี่เองไปไหนต่อไหน และบางทีใช้ผมขี่จากถนน 1st AV -3st ไปทำธุระที่ใน ไทม์สแควร์บ้าง หรือไกลออกไป
ในควีนอาจมีคนจักรยานขี่กันน้อย เพื่อนผมคนอเมริกันขี่ครับพี่แกขี่จาก brooklyn มาทำงานใน manhattan ประจำ เพียงแต่ก็ต้องระวังและเรียนรู้ กฏของที่นี่ ส่วนใหญ่ที่แหกกฏและเกิดอันตรายคือเด็กส่งของที่ขี่จักรยานผ่าไฟแดงบ้าง ไม่ดูรถอื่น ผมเองยังชอบขี่ไปไหนมาไหน ที่ไม่ค่อยชอบ ก็คือตอนหิมะตกเท่านั้น การขี่เข้ามาจาก queen เข้า manhattan ก้ต้องข้ามสะพาน คงต้องเช็คดูให้ดี ผมเคยลองขี่ข้ามสะพาน manhattan เล่นเอาปวดน่องครับ

ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ตอนนี้ subway unlimited อาทิตย์ละ $28 เดือนละ $104 ถ้าจะขี่จักรยาน ทำได้ครับแต่คุณต้องพิจารณาด้วยว่าจักรยานเนี่ยเหมาะกับสถานการณ์ของคุณหรือเปล่า ที่คุณควรพิจารณาคือ ระยะทางที่คุณจะปั่นระหว่างควีนส์กับแมนฮัตตัน ถ้าไกลก็เลิกคิดเลยครับ หน้าหนาวคุณปั่นไม่ไหวหรอก ไหนจะความเย็นจากอากาศปกติ บวกกับลมจากการปั่นของคุณอีก ถ้าร่างกายไม่แข็งแรงจะพาลป่วยง่ายๆ สภาพถนนตอนหลังหิมะหรือฝนตกก็ไม่เอื้อกับการปั่นจักรยานระยะไกลๆ ไม่ปลอดภัย ทางที่คุณจะปั่นผ่านเนี่ย ที่ไหนในควีนส์ครับ แมนฮัตตันโดยทั่วไปก็ปลอดภัยครับแต่ก็ยังมีมุมมืดๆที่ต้องระวังเป็นพิเศษเหมือนกัน ผมว่าเช่นเดียวกันกับในควีนส์ที่มีจุดที่คุณต้องระวังเป็นพิเศษ ลองศึกษาระยะทางแล้วพิจารณาดูครับ ความสามารถในการปั่นจักรยานของคุณ อึดมากแค่ไหนครับ ปั่นข้ามสะพานระหว่างโบโรห์ที่นิวยอร์กนี่ต้องอึดในระดับนึงครับ ควีนส์โบโรบริดจ์นี่ก็ค่อนข้างยาว ความชันก็ใช้ได้ แต่แมนฮัตตันบริดจ์ที่ข้างบนบอกเนี่ยยาวกว่าควีนส์บริดจ์ครับ ตอนปั่นข้ามไปครั้งแรกก็ได้แต่คิดว่าเมื่อไหร่มันจะถึงสุดปลายอีกข้างซะทีเนี่ย แถมบางส่วนแคบต้องปั่นสวนกัน ถ้าปั่นช้าก็อาจทำให้ก็จราจรติดขัด เจอคนมารยาทดีก็โชคดี ไม่งั้นคงโดนโวยบ้าง อาพาทเมนท์ที่นิวยอร์กโดยทั่วไปค่อนเล็ก ในควีนส์ก็ได้ขนาดใหญ่ขึ้นกว่าในเมือง ต้องพิจารณาว่าจะเก็บจักรยานไว้ที่ไหน ล็อคไว้นอกบ้านถูกขโมยได้ง่ายหรือเปล่า ขี่ข้ามมาแมนฮัตตันแล้วจะไปจอดที่ไหน อุปกรณ์ที่ใช้ล็อคที่ดีๆก็ไม่ถูก แต่ยังไงก็ใช้คีมตัดได้ถ้าเค้าจะเอาจริงๆ ราคาจักรยานมีที่ถูกถึงแพงมาก ถ้าราคาถูกก็หนักหน่อย หน้าตาอาจจะไม่สวยถูกใจนัก ซื้อแพงก็กลัวถูกขโมย จักรยานหาซื้อง่าย ดูบนเคร็กลิสท์มีมากมาย
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
หากว่าไม่อยากตายเร็วๆ ก็อย่าขี่ครับ มันไกลไปในการขี่จักรยาน

รอให้ผมบังคับ Mayor ของนิวยอร์ก ว่าไม่อนุญาตให้คนขับรถใน Manhattan
ให้ได้เสียกอ่น


ผมเกลียดพวกที่เข้ามาขับรถในเมือง แล้วไปกันแบบหวือๆมาก จะตีหัวกันตายไปข้างแล้ว

ตนเองแบกเอาไม้ตะบองเหล็ก พับได้ (ซื้อจากเมืองไทย) ใส่กระเป๋าไว้เสมอ รถใครมาเฉี่ยวเรา ก็เอาไม้ตะบองเคาะกระจกมันให้รู้กันไป


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ตอนลูกป้าอยู่ที่ควีนส์ เขาก็ขี่จักรยานไปทำงานที่ Chelsea นะคะ บอกขี่เรียบฝั่งน้ำมา
แต่หน้าหนาวลำบากหน่อย
ตอนนี้ อยู่แถว NYU ก็ยังขี่จักรยานไปทำงานเหมือนกัน

มีคนที่ทำงานป้า เขาขี่จักรยานที่พับได้ มาถึงที่ทำงาน พับรถใส่ถุง สะพายขึ้นมาวางไว้ใน cube
แน่มาก


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณทุกๆความเห็นมากๆๆๆเลยนะคะ มีประโยชน์มากๆค่ะ (^___^) เรากำลังจะย้ายไปอยู่ สงสัยช่วงแรกอาจจะต้องใช้บริการ subway ไปก่อน ถ้าชำนิชำนาญทาง+อึดอาจจะหันไปขี่จักรยานแทน ขอบคุณอีกครั้งค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 7