ช่วยแนะนำที่เรียน Grammer เพื่อสอบ TOEFL IBT ในระยะเวลาอันสั้นทีครับ

มีเวลาเตรียมสอบประมาณ3เดือน (จ-ศ:ว่างตอนเย็น, ส.ว่างบ่าย อ.ทั้งวัน) เลยอยากจะให้ช่วยแนะนำที่เรียนให้ทีครับ พยายามอ่านตามกระทู้เก่าๆแล้วแต่ก็ตัดสินใจไม่ได้ซักทีครับ
ที่มีในใจมีอยู่ 2 ที่ คือ
1.Engwise
2.Fast English

แต่ Fast English เห็นว่านอกเรื่องเยอะ ใจเลยเอนเอียงไปที่ Engwise เพราะ Fast English ด้วยเวลาเพียง3เดือนคงไม่เหมาะ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ความคิดเห็นที่ 1
เพิ่มเติมครับ ส่วนตัวยังไม่เคยลองสอบ iBT ครับ เคยสอบแต่ PBT ได้ประมาณ 450 แต่อยากได้ iBT 550 จะเป็นไปได้ไหมครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
แก้ไขครับ iBT 80*


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
กำลังใจสำคัญที่สุดครับ อย่าฟังคำพูดของคนอื่นว่า ยาก แล้วท้อนะครับ

ไม่ทราบที่สอบได้ PBT 450 นี่สอบมานานหรือยังครับ ได้ฝึกเพิ่มเติมบ้างไหมในช่วงระยะเวลานั้น คะแนนนี้ถ้าเทียบเป็น IBT จะประมาณ 45 ซึ่งจะเอา 80 ก็ต้องหวังผลระยะไกลครับ

ผมเคยเรียน Engwise มาก่อน ได้ประโยชน์ตรงที่มีอาจารย์ตรวจ Writing ให้ และได้เรียนรู้ว่า ข้อสอบส่วนไหนเป็นยังไง นี่คือที่คุณจะได้รับจากการไปเรียนครับ คือรู้ว่าข้อสอบมันเป็นยังไง แต่สกิลภาษา ต้องพึ่งตัวเองครับ ฝึกภาษาอังกฤษต้องฝึกกับเจ้าของภาษา มีบทเรียนเยอะมากใน Internet แต่คุณต้องมีภาษาอังกฤษเพียงพอที่จะฟังเข้าใจบทเรียนได้ก่อน หรือสื่อสารเบื้องต้นได้

แนะนำให้ลองซื้อหนังสือ TOEFL ที่ดังๆมาดู เช่น Barron แล้วทำแบบฝึกหัด Listening กับ Reading ดูว่าได้คะแนนเท่าไหร่ หักจากที่ทำได้สัก 2-3 คะแนน น่าจะใกล้เคียงของจริง


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ลืมพูดถึงเรื่องสถาบันสอนภาษา คือส่วนตัวไปเรียนแล้วได้แต่พื้นฐาน อย่าง Engwise คอร์ส TOEFL ก็ไม่ได้สอนแกรมม่าโดยตรงนะครับ แต่จะมีแทรกๆใน part writing เท่านั้น ตอนผมเรียนมีอาจารย์ผู้หญิงท่านนึงที่มาตรวจ Writing ถ้ามีปัญหาไม่เข้าใจอะไร เขียน Essay ไปแล้วให้อาจารย์ดรวจต่อหน้าเราถ้าอาจารย์มีเวลาครับ จะได้ประโยชน์มาก ให้แนะนำจริงๆก็เรียนเอาพื้นฐานที่ Engwise ได้ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
การมีระยะเวลาสั้นๆ แล้วไปนั่งเรียนจะเสียเวลาหรือเปล่า เรียนภาษาต้องเรียนเอง อยู่กับตัวเองให้มากที่สุด 3 เดือนสั้นมากๆ สั้นแบบนี้เหมาะกับการทบทวนเท่านั้นเอง
ข้อแรกที่ จขกท ต้องแก้ไขคือ แก้ Grammer เป็น Grammar ก่อน เรามักจะคิดว่าไม่เป็นไร แต่เป็นไร เพราะเราไม่สนใจที่จะทำให้ถูกต้องก่อน แม้สิ่งเล็กน้อย แล้วจะติดไป


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
โทเฟลไม่มีพาร์ทแกรมม่าครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ขอบคุณ K.Hope มากครับ 450 สอบไปเมื่อ2ปีที่แล้วครับอคือตอนนี้Listening, Writing พอได้ครับแต่คิดว่า Grammar ไม่แน่นเลยอยากจะหาเรียนก่อนที่จะเรียนคอร์สเตรียมสอบ TOEFL

ถึงคห.5 ไม่ได้ตั้งใจจะใช้คำผิดครับ แต่บังเอิญพิมพ์ผิดเพราะไม่ได้กด preview ก่อนโพสต์ครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
TOEFL ไม่มี part แกรมม่า ก็จริง แต่ในส่วน writing แกรมม่า ต้องเป๊ะนะครับ คือผิดได้เล็กน้อยเท่านั้น ว่าพลาดเพราะรีบพิมพ์อะไรทำนองนี้ แต่ถ้าเป็นจุดสำคัญคะแนนจะน้อยเลย

ถ้าจะเอา 24 ขึ้น แกรมม่าต้องแน่นนะครับ คะแนนที่เหลือเราจะโดนหักเพราะความไม่เป็นธรรมชาติ คืออ่านแล้วไม่ลื่นหูเหมือนคนอเมริกันเขียน ยิ่งโชว์ศัพท์สูงๆแต่ไม่รู้หลักการใช้ที่แท้จริง ก็โดนหักอีก เพราะฉะนั้นแกรมม่าสำคัญมากๆแน่นอนครับ ที่ จขกท จะเรียนปูแกรมม่าก่อน ผมว่าดีมากๆครับ พยายามเข้าหาอาจารย์บ่อยๆ และอย่าท้อเวลาเรารู้ว่ามันจะยาก หรือมีคนพูดหักกำลังใจเรา ขอให้ประสบความสำเร็จครับ


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
คอร์สเรียนภาษาอังกฤษกับสถาบัน Fast English คอร์สนี้จขกทได้ซื้อในช่วงโปรโมชั่นของสถาบันfast English ราคา23,xxxบาท รวมหนังสือ7เล่ม, ชีทPronunciationกับEssential collocations อีก2, แผ่นซีดี 2แผ่น, สมุดGrammarจิ๋วอีก2เล่ม หนังสือและชีทยังไม่เคยได้ใช้เลย อันนี้มันเป็นโปรโมชั่นแบบ2คอร์ส คือคอร์สGrammar กับคอร์สMulti English skills(คอร์สTOEFL) สามารถเลือกเรียนได้ทุกสาขา เนื่องจากจขกทไม่ได้ระบุในใบเสร็จจึงสามารถเรียนได้ทุกสาขาแค่โชว์ใบเสร็จ และก็ใน2คอร์สนี้สามารถเลือกเรียนอันไหนก่อน-หลังก็ได้ สามารถเลือกเรียนได้ทุกเวลา คอร์สแกรมม่าเรียน5เดือน คอร์สTOEFLเรียน 6เดือน // ที่นี่เรียนกันแบบไม่จำกัดอายุเลยตั้งแต่ม.ต้น จนถึงคนทำงาน จะได้เจอกับเพื่อนร่วมห้องทุกรุ่นทุกวัย ^_^

~สาเหตุที่ขายต่อ~
เนื่องจากจขกทใกล้จะสอบเข้ามหาลัยแล้วว! แม่จึงหาที่เรียนให้ แต่จขกทจะสอบเข้าทันตะ แล้วคิดว่าภาษาอังกฤษตัวเองโอเคพอที่จะสอบแล้ว จขกทอยากจะเอาเงินส่วนนั้นไปเรียนพิเศษวิชาอื่นแทน

*ลายระเอียดเรื่องการรับหนังสือหรือการไปเปลี่ยนชื่อผู้เรียนแล้วก็เรื่องใบเสร็จสามารถโทรถามจขกทได้เลยนะ
***สามารถเลือกเวลาเรียนได้ แต่ละสาขาจะมีวันและเวลาเรียนไม่เหมือนกันนะค่ะ
****โทรมาถามราคาได้นะคะ ถ้าติดต่อมาเร็วจะลดให้ได้หน่อยเพราะต้องการจะไปสมัครเรียนฟิสิกข์เร็วๆ T_T****

ติดต่อ 0875114664 หรือLine: b-belle , Mail: [email protected]
ตอบกลับความเห็นที่ 9