สอบถามคนที่ซื้อของผ่านอีเบย์บ่อยๆที่อเมริกาค่ะ

พอดีไป bid กระเป๋าบนเว็บอีเบย์ค่ะ แล้วตอนนี้ bid ได้สูงสุดด้วย แต่บังเอิญว่าดูรูปหลายๆรูปแล้วคิดว่าน่าจะเป็นของปลอม เห็นจากป้ายยี่ห้อ รอยตะเข็บผ้าไม่เรียบร้อย (อยากเอารูปมาโพส แต่ไม่รู้จะเป็นอะไรหรือเปล่า) อยากทราบว่าถ้าชนะ bid แล้วไม่เอา จะเป็นอะไรหรือเปล่าคะ จะโดนแบนหรือเปล่า ปกติไม่ได้ซื้อของผ่านอีเบย์บ่อยอยู่แล้วค่ะ นานๆจะซื้อที แล้วก็ไม่ได้เป็นผู้ขายบนอีเบย์ด้วย

ความคิดเห็นที่ 1
item number ?


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
คุณ A|E ส่งไปให้ทางหลังไมค์นะคะ ขอบคุณมากค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
cancel ได้ค่ะ ถ้ายังไม่จ่ายเงิน ลอง search "how to cancel transaction"
คนขายเค้าอาจจะไป offer ให้คนที่บิดรองลงมา


ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ขอบคุณมากค่ะคุณ pixp พอดียังไม่ได้จ่ายเงินไป เพราะว่า bid ยังไม่หมดเวลาค่ะ เมื่อเย็นส่งข้อความไปถามคนขายว่าของที่โพสเป็นของแท้หรือเปล่า แต่เค้ายังไม่ตอบเลยค่ะ ว่าจะรอวถึงพรุ่งนี้ดู

ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
เมื่อกี้ไปเช็คอัพเดทดู outbid ไปแล้วค่ะ ค่อยยังชั่วหน่อยค่ะที่มีคนมา bid สูงกว่าเรา ขอบคุณทุกๆความเห็นนะคะ ตอนนี้สบายใจขึ้นแล้วค่ะ เพียงแต่ยังสงสัยอยู่ว่าเป็นของแท้หรือเปล่า เท่าที่อ่านวิธีการดูของแท้และปลอมก็เอนเอียงไปทางของปลอม พอดีดูของแท้ของปลอมไม่ค่อยเป็นน่ะค่ะ

ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ดีแล้วค่ะ ที่ Out bid คราวหน้าจะ bid ก็ต้องดูรูปอ่านรายละเอียดสินค้าให้ดี ๆ นะคะ ไม่งั้นจะมานั่งใจตุ้ม ๆ ต่อม ๆ ดิฉันเอง bid ใน Ebay บ่อย ๆ วีคละหน อิอิ แต่อ่านอย่างละเอียดก่อนเลยค๊าเพราะเคยเจอ ของปลอมไป 1 หน เข็ดค่ะ ขอบอก


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ส่วนตัวไม่กล้าซือของแพงๆใน E-bay เลย

แนะนำนึดนึงว่า ถ้าอยากรู้ของแท้หรือเทียม ลองเข้าไปถามในเวบ Siam Brand Name ค่ะ สาวๆในนั้นดูกันเก่งมากๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ซื้อของใน eBay ก็ต้องระวังนิดนึง ต้องใช้ common sense มากๆ เพราะถ้าเป็นสินค้าแพงๆ แล้วเค้าเอามาขายราคาถูก ของแท้ด้วย มันจะเป็นไปได้เหรอ ถ้าไม่ใช่ของปลอม ก็ของขโมยมา ผมเองเคยเหมือนกัน ซื้อ laptop อีกสองสามปีต่อมา ได้รับโทรศัพท์จาก FBI ถามว่าเคยซื้อคอมฯจากนายคนนี้ทางอีเบย์หรือเปล่า ก็บอกว่าเคยซื้อมาเครื่องนึง จำไม่ได้ว่าจากใคร เพราะว่ามันหลายปีแล้ว เครื่องก็พังไปแล้วและก็ทิ้งไปแล้วด้วย แต่ก็แค่นั้น ไม่ได้โดนจับหรืออะไร อีเบย์น่าจะเป็นที่ปล่อยของโจรอันดับหนึ่งเลยมั้ง ควรจะท่องบทสวดอันนี้เอาไว้นะ "If it's too good to be true, it probably is."
ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
ขอบคุณมากๆค่ะ มีสมาชิกใจดีท่านนึงช่วยดูให้ ปรากฏว่าปลอมจริงๆด้วยค่ะ เมื่อวานส่งข้อความไปถามคนขายว่าสินค้าแท้หรือเปล่า เค้าตอบมาว่า
SORRY, I DO NOT KNOW.
THANKS FOR YOUR INTEREST
แต่ดีใจที่เอ๊าบิด เพราะของที่โพสเป็นของใหม่ คงล่อใจหลายๆคนได้เหมือน จขกท เอง

ขอบคุณทุกๆความเห็นอีกครั้งค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
ปกติ eBay อนุญาตให้ cancel bid ได้ในบางกรณีค่ะ เช่น ใส่จำนวนเงินผิด
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องทำภายในระยะเวลาที่กำหนด เช่น 24ชม.หลังบิด(อันนี้จำตัวเลขแน่นอนไม่ได้ว่ากี่ชม.นะคะ) และ/หรือ ...ชม.ก่อนหมดเวลาประมูล

ข้อมูลที่แน่นอนอาจจะต้องลองเช็คในเวปอีกทีค่ะ

ยังไงก็ยินดีด้วยค่ะที่มีคน outbid แล้ว

ปล. ถ้าจำไม่ผิด eBay มีกฎว่าถ้าของที่ได้รับเป็นของปลอม ฟ้อง (open case) ขอเงินคืนได้ค่ะ แต่ไม่แน่ใจว่ากฎยังเหมือนเดิมรึเปล่านะคะ อันนี้เป็นปีแล้วเหมือนกัน (สรุปช่วยอะไรได้ไหมเนี่ย ๕๕๕)

ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
ถ้าของปลอมนะคะ
แจ้งอีเบย์เลยค่ะ ถ้าปลอมจริง เจ้าของจะโดนอะไรไม่รู้ แต่รายการขายนั้น จะถูกยกเลิกค่ะ ไวมาก


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
ขอบคุณมากค่ะ กลับไปนั่งดูรูป และเท่าที่สมาชิกในเว็บนี้เช็คให้ ไปซูมดูภาพแท็กของยี่ห้อกระเป๋า ด้ายมันเย็บไม่ปราณีตเหมือนของจริง และ SN ด้านในที่เป็นรอบปั๊มไม่ชัดเจน อันนี้เทียบจากเว็บที่เจอค่ะ วิธีดูของปลอมยี่ห้อกระเป๋าโค้ช

คนที่มาบิดต่อน่าจะไม่รู้เหมือนกัน เลยบิดสูงกว่า เพราะเห็นว่าเป็นของใหม่ และคนขายตั้งราคาไม่สูง ใครอยากได้รายละเอียด ขอมาทางหลังไมค์ได้นะคะ เผื่อจะได้ไม่มีคนไปหลงบิดของปลอมเข้าอีก


ตอบกลับความเห็นที่ 12